Music Support - Banner

เพราะต้องการสนับสนุนให้เด็กที่มีใจรักดนตรี มีโอกาสได้เป็นเจ้าของเครื่องดนตรีที่เขาต้องการได้ ร้าน Music Support จึงเพิ่มช่องทางขายแบบผ่อนชำระโดยไม่ใช้บัตรเครดิตให้กับกลุ่มนักเรียน นักศึกษา แนวคิดนี้จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของทางร้านอย่างไร และยังมีเคล็ดลับอะไรที่ทางร้านนำมาช่วยพัฒนาการขายออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดขายอีกบ้าง วันนี้เราจะไปหาคำตอบกันค่ะ

Music Support ร้านจำหน่ายอุปกรณ์ดนตรีชั้นนำ

Music Support เป็นร้านจำหน่ายเครื่องดนตรีทุกชนิด ที่มีหน้าร้านตั้งอยู่ที่จังหวัดสกลนคร และเปิดช่องทางขายบนออนไลน์เพื่อให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นบนเว็บไซต์ www.musicsupport.shop, บนโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook, Instagram, LINE และในช่องทาง Marketplace อย่าง Lazada, Shopee รวมถึง Thisshop แพลตฟอร์มสำหรับการขายผ่อนสินค้าโดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต

Music Support - Website
[หน้าเว็บไซต์ www.musicsupport.shop]

เจาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ด้วยแนวคิดผ่อนได้โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต

คุณพารวย เจ้าของร้าน Music Support ได้เล่าให้ฟังถึงแนวคิดในการเพิ่มช่องทางการขายผ่อนโดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิตว่า …ด้วยความที่เป็นคุณครูมาก่อน ก็จะพบเจอกับเด็กที่มีพรสวรรค์ทางด้านดนตรีเยอะ แต่บางคนเขาก็ไม่มีโอกาสได้ไปต่อ เลยเกิดคำถามในใจว่า

เราจะทำยังไงให้นักเรียนที่มีพรสวรรค์ แต่ไม่พร้อมจะจ่ายเงินเป็นก้อน สามารถเข้าถึงเครื่องดนตรีที่เขาชื่นชอบได้?

นี่จึงเป็นโจทย์ที่ทำให้ทางร้านมองหาช่องทางที่จะสามารถขายผ่อนสินค้า โดยที่ลูกค้าสามารถรับสินค้าได้เลยตั้งแต่เริ่มผ่อน และค่อย ๆ ชำระค่าสินค้าต่อจนหมด

ร้าน Music Support จึงได้เข้าไปเปิดร้านใน Thisshop แพลตฟอร์มที่รองรับการขายผ่อนแบบไม่ต้องใช้บัตรเครดิต เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการชำระเงินให้กับกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักเรียน นักศึกษา ซึ่งก็ทำให้ยอดขายของร้าน Music Support นั้น เพิ่มขึ้นจากเดิมมากถึง 100% หลังจากมีช่องทางนี้เพิ่มขึ้นมา!

Music Support - THISSHOP
[หน้าร้าน Music Support บนแพลตฟอร์ม Thisshop]

และนอกจากการมีช่องทางขายที่หลากหลาย รองรับลูกค้าได้ทุกกลุ่มแล้ว คุณพารวย ก็ยังได้เล่าให้เราฟังถึงแนวคิดในการขายที่ทำให้ร้าน Music Support สามารถสร้างรายได้จากช่องทางขายออนไลน์ได้อย่างต่อเนื่อง โดยสามารถสรุปเป็น 4 เคล็ดลับการขายที่ทำให้ประสบความสำเร็จ ดังนี้

1. เปิดใจเรียนรู้ช่องทางขายออนไลน์
ไม่ว่าจะเคยประกอบอาชีพอะไรจนประสบความสำเร็จมาก่อน ต้องกล้าที่จะทิ้งความสำเร็จนั้นไปและเปิดใจที่จะเรียนรู้เครื่องมือบนออนไลน์ต่าง ๆ ช่องทางไหนที่สามารถขายสินค้าได้ ก็ต้องลองเข้าไปเปิดร้านขาย เพราะทุกที่ที่ขายได้ อาจจะมีลูกค้าของเราอยู่ในนั้น

2. ทำเว็บไซต์ให้เป็นที่รู้จัก ทำการตลาดทำคอนเทนต์เข้าถึงลูกค้า
เมื่อมีช่องทางขาย มีร้านค้าแล้ว สิ่งที่จะละเลยไม่ได้คือการทำให้ร้านค้าของเราเป็นที่รู้จัก จากการทำคอนเทนต์การตลาดต่าง ๆ หรือการโฆษณาโปรโมท เพราะบนออนไลน์มีคู่แข่งอยู่เยอะมาก หากเราไม่ประกาศให้ลูกค้ารู้ว่าเรามีตัวตน ก็อาจจะเสียโอกาสในการขายไปได้

3. จัดโปรโมชั่นในช่วงเทศกาลเพื่อกระตุ้นยอดขาย
เอาใจลูกค้าด้วยการจัดโปรโมชั่น กระตุ้นยอดขาย เพื่อให้ลูกค้าสนใจอยากเข้ามาซื้อสินค้า ทั้งนี้การจัดโปรโมชั่น ยังเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมทางการตลาดที่ช่วยให้ร้านค้าสามารถระบายสินค้าออกได้ง่ายอีกด้วย แต่ที่สำคัญคือ อย่าลืมว่าไม่ควรจัดบ่อยเกินไป จนทำให้ลูกค้าติดภาพว่าร้านของเราขายของถูก และส่งผลต่อการทำราคาสินค้าในอนาคต แค่เข้าร่วมในช่วงที่เป็นเทศกาลก็เพียงพอแล้ว

4. สร้างความเชื่อมั่นด้วยการรับประกันสินค้า
ความเชื่อมั่นกับการขายออนไลน์ เป็นสิ่งที่แยกจากกันไม่ได้ และร้าน Music Support ก็ให้ความสำคัญกับส่วนนี้มาก ๆ จึงได้มีนโยบายรับประกันเปลี่ยนคืนสินค้านานถึง 30 วัน เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่า เมื่อสินค้ามีปัญหาร้านค้าจะไม่ทอดทิ้งอย่างแน่นอน

Music Support - Quote

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับแนวคิดในการขายสินค้าให้ประสบความสำเร็จจากร้าน Music Support ร้านค้า The Highlight Shop ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2565 หวังว่าคงจะได้แนวทางในการขาย และมองเห็นช่องทางในการเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าของตัวเองกันมากขึ้นนะคะ

ทั้งนี้ LnwShop ต้องขอขอบคุณ คุณพารวย เติมไตรรัตน์ เจ้าของร้าน Music Support ที่มาร่วมแชร์แนวคิดและเคล็ดลับการขายเครื่องดนตรีออนไลน์กับเราในครั้งนี้ด้วยค่ะ

ดูบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มที่นี่…

ช่องทางติดต่อร้าน Music Support