Affiliate Marketing

ชวนร้านค้าออนไลน์ มาทำความรู้จักกับ Affiliate Marketing กลยุทธ์การตลาดแบบช่วยขาย ที่จะทำให้ร้านค้าเพิ่มยอดขาย และกลายเป็นที่รู้จักได้ง่าย ๆ ผ่านการโปรโมทและขายสินค้าโดยพาร์ทเนอร์ของทางร้าน พร้อมแนะนำเครื่องมือจัดการข้อมูลพาร์ทเนอร์ ให้คุณสามารถติดตามสถิติการขายจากการทำ Affiliate Marketing ได้ง่ายขึ้น รายละเอียดจะเป็นอย่างไร วันนี้เราจะพาทุกคนไปหาคำตอบกันค่ะ

Affiliate Marketing คืออะไร

คือ กลยุทธ์ทางการตลาดรูปแบบหนึ่ง ที่ร้านค้าหรือเจ้าของแบรนด์สินค้าทำการตกลงกับพาร์ทเนอร์ ให้ชักชวนลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้ากับทางร้าน โดยเมื่อขายสินค้าได้ ทางร้านก็จะมอบค่าตอบแทนให้กับพาร์ทเนอร์ เป็นความร่วมมือกันแบบ Win-Win กันทุกฝ่าย

ร้านค้าได้โปรโมทและขายสินค้า – พาร์ทเนอร์ได้ค่าตอบแทน – ลูกค้าได้สินค้าที่ต้องการ

โดยคอนเซ็ปท์ในการทำงานคือ ร้านค้าจะให้ลิงก์สินค้า หรือ Code ส่วนลดแก่พาร์ทเนอร์ เพื่อนำไปทำการโปรโมทในช่องทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Twitter, YouTube หรือใน Live Streaming ต่าง ๆ ที่ทางพาร์ทเนอร์ใช้ติดต่อสื่อสารกับผู้ติดตาม และเมื่อมีลูกค้าคลิกลิงก์ หรือใช้โค้ดนั้น ๆ ซื้อสินค้ากับทางร้าน พาร์ทเนอร์ก็จะได้รับค่าตอบแทนกลับไป

Affiliate Marketing - Type

จัดการข้อมูลให้ง่ายขึ้นด้วยระบบ Affiliate จาก LnwShop

เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การขายของร้านค้าออนไลน์ในตอนนี้ LnwShop จึงได้พัฒนาระบบ Affiliate Marketing ระบบที่จะช่วยร้านค้าเทพสร้างลิงก์ Affiliate และ Code ส่วนลด ที่สามารถติดตามผลการใช้งานได้ในระบบหลังร้าน LnwShop ที่จะอำนวยความสะดวกให้ร้านค้า…

  • ดูข้อมูลของพาร์ทเนอร์แต่ละคนได้จากระบบหลังร้าน
  • สร้างลิงก์ Affiliate หรือ Code ส่วนลด ส่งให้พาร์ทเนอร์ได้ง่าย ๆ
  • กำหนดค่าคอมมิชชั่นได้ตามต้องการ ทั้งนี้การจ่ายค่าคอมมิชชั่นให้พาร์ทเนอร์ ร้านจะต้องดำเนินการเอง

และยังให้พาร์เนอร์แต่ละคน สามารถดูผลลัพธ์จำนวนออเดอร์และยอดขายที่เกิดขึ้นได้ จากหน้า Dashboard สำหรับพาร์ทเนอร์

Affiliate Marketing - statistics
[ตัวอย่างหน้า Dashboard สำหรับพาร์ทเนอร์]

เรียกได้ว่า เป็นระบบที่ตอบโจทย์การใช้งานของร้านค้า และเข้ากับรูปแบบการขายในปัจจุบันมากเลยทีเดียว โดยระบบ Affiliate Marketing เป็นบริการที่เปิดให้ร้านค้า LnwShop Pro ได้ใช้งานเท่านั้น!

Affiliate Marketing - ข้อดี

และนี่ก็เป็นข้อมูลของ Affiliate Marketing ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ค่ะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์และสามารถนำไปปรับใช้กับการขายของร้านค้าเทพทุก ๆ ร้านได้นะคะ คราวหน้าจะมีข้อมูลอะไรมาแนะนำกันอีก อย่าลืมติดตามกันนะคะ :)