แนะนำให้รู้จัก ระบบ Staff Member ระบบที่จะช่วยให้คุณกำหนดสิทธิ์การเข้าถึงร้านค้าของทีมงานอย่างเป็นสัดส่วน ไม่ต้องคอยกังวลเรื่องการเข้าถึงข้อมูลร้านค้า ให้คุณสามารถเพิ่มผู้ช่วยดูแลร้านค้าของคุณได้แบบไม่จำกัด รายละเอียดและการทำงานจะเป็นอย่างไร วันนี้เราจะมาเล่าให้ฟังกันค่ะ
ระบบ Staff Member คืออะไร
ระบบ Staff Member คือ ระบบที่ให้ร้านค้าสามารถกำหนดสิทธิ์ทีมงานให้เข้าถึงข้อมูลเฉพาะส่วนได้ เช่น ทีมงานฝ่ายบัญชี สามารถเข้าถึงข้อมูลการเงินบนระบบร้านค้าได้ หรือ ทีมงานฝ่ายขาย สามารถเข้าถึงการจัดการออเดอร์ได้ เป็นต้น
จากเดิมที่เจ้าของร้าน ต้องคอยจัดการทุกส่วนบนเว็บไซต์ร้านค้า เมื่อใช้งานระบบนี้ ก็จะสามารถกระจายหน้าที่ให้ทีมงานที่รับผิดชอบในแต่ละฝ่ายเข้ามาดูแลแทนได้ ซึ่งเป็นการทำงานที่เหมาะสำหรับร้านค้าขนาดใหญ่ หรือธุรกิจองค์กร ที่ต้องแยกการทำงานโดยมีทีมงานรับผิดชอบในบทบาทหน้าที่ที่แตกต่างกัน
การกำหนดสิทธิ์ทีมงานของระบบ Staff Member
ร้านค้าที่ใช้งานระบบ Staff Member สามารถกำหนดสิทธิ์ใช้งาน หรือ เข้าถึงข้อมูลร้านค้าให้กับทีมงานได้ ตามรายละเอียดในรูปด้านล่างนี้
สิทธ์ (Role) ที่สามารถกำหนดได้
- ผู้จัดการร้าน : สามารถจัดการข้อมูลทุกอย่างในระบบจัดการได้ รวมถึงการเพิ่ม แก้ไขหรือยกเลิก ทีมงานอื่น ๆ ได้ แต่ไม่สามารถจัดการสิทธิ์ของผู้จัดการคนอื่นได้
- ทีมงาน : จัดการข้อมูลตามสิทธิ์ที่ได้รับเท่านั้น และไม่ได้รับสิทธิ์ในการจัดการสิทธิ์ของผู้อื่น แบ่งออกเป็น Role ต่าง ๆ ดังนี้
- สินค้า [Product Manager]: เพิ่ม / แก้ไข / จัดการสินค้า และหมวดหมู่
- สต็อก [Stock Manager]: เพิ่ม / ลด / จัดการสต็อกสินค้า
- ช่องทางการขาย [Channel Manager]: จัดการข้อมูลส่วนเชื่อมต่อช่องทางการขาย เช่น Lazada / Shopee
- การตลาด [Marketing Manager]: สร้าง / แก้ไข / จัดการโปรโมชั่น และคูปอง
- ข้อความ [Message Manager]: เข้าดู / ลบข้อความทั้งหมดได้
- ข้อความ (View เท่านั้น) [Message Viewer]: ดูข้อความทั้งหมดได้
- ออเดอร์ [Order Manager]: เพิ่ม / แก้ไข / จัดการรายการสั่งซื้อ (ทั้งหมด)
- ออเดอร์ (View เท่านั้น) [Order Viewer]: เข้าดูรายการสั่งซื้อทั้งหมดได้ แต่ไม่สามารถเพิ่ม / แก้ไขได้
- การขาย [Sale]: เพิ่ม / แก้ไข / จัดการรายการสั่งซื้อ (เห็นเฉพาะออเดอร์ของตัวเอง)
- การเงิน [Payment Manager]: เข้าดูรายการชำระเงิน และยืนยันยอดเงิน
- การเงิน [Payment Informer]: เข้าดูรายการชำระเงิน และแจ้งชำระเงิน
- ขนส่ง [Shipping Manager]: จัดการการจัดส่งสินค้าได้ทั้งหมด
- บัญชี [Finance Manager]: เข้าดูรายการสั่งซื้อ / รายการใบเสร็จ
- ถอนเงิน [LnwPay Withdrawer]: ถอนเงิน LnwPay
- Script [Script Manager]: จัดการ Script
- ดีไซน์เนอร์ [Template Designer]: ตกแต่งหน้าร้านค้า
- จัดการรูปภาพ [Gallery Manager]: เพิ่ม / แก้ไข / ลบรูปภาพ
- เพิ่มรูปภาพ [Gallery Creator]: เพิ่ม / แก้ไข / ลบรูปภาพของตัวเอง
- จัดการบทความ [Blog Manager]: เพิ่ม / แก้ไข / ลบบทความ
- เขียนบทความ [Blog Creator]: เพิ่ม / แก้ไข / ลบบทความของตัวเอง
- SEO บทความ [Blog SEO]: ปรับแก้ไขเฉพาะส่วน SEO ของบทความ
- ทั้งหมด (View เท่านั้น) [Analyst]: ดูข้อมูลได้ทั้งหมด แต่ไม่สามารถเพิ่ม / แก้ไขได้
เมื่อเปิดใช้งานระบบ Staff Member เจ้าของร้านจะสามารถกำหนดสิทธิ์การทำงานบนเว็บไซต์ร้านค้า ให้กับผู้จัดการและทีมงานในฝ่ายต่าง ๆ ได้ โดยทีมงาน 1 คน สามารถมีสิทธิ์การทำงานได้มากกว่า 1 สิทธิ์ เช่น น้องตะกร้า ถูกกำหนดสิทธิ์ให้สามารถดูข้อมูลได้ทุกส่วนบนเว็บไซต์ แต่จัดการเพิ่ม/ลบ/แก้ไข ได้เฉพาะข้อมูลออเดอร์, การขาย, การเงิน และขนส่ง เป็นต้น
วิธีกำหนดสิทธิ์และรับสิทธิ์ของระบบ Staff Member
เมื่อเปิดใช้งานระบบ Staff Member แล้ว ที่เมนูจัดการหลังบ้านของ LnwShop จะแสดงไอคอน “เมนูทีมงาน” ขึ้นมา เจ้าของร้านสามารถเข้าไปกำหนดสิทธิ์ให้ทีมงานได้ โดยทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้
- ไปที่เมนูทีมงาน
- กดเพิ่มผู้จัดการ หรือ เพิ่มทีมงาน
- กรอกอีเมลของทีมงาน (ต้องเป็นอีเมลที่เปิดใช้งาน LnwAccount แล้วเท่านั้น)
- กำหนดสิทธิ์ที่ต้องการ (เลือกได้มากกว่า 1 สิทธิ์)
- กดตกลง
อีเมลที่ถูกกำหนดสิทธิ์ จะอยู่ในสถานะรอการรับเชิญ ซึ่งเจ้าของร้านหรือผู้จัดการสามารถแก้ไขสิทธิ์ของอีเมลนั้น ๆ ที่ไอคอนรูปดินสอทางด้านขวามือได้ตลอดเวลา และเมื่อเพิ่มสิทธิ์ หรือ แก้ไขเรียบร้อยแล้ว สามารถคัดลอกลิงก์การเชิญ ส่งให้ทีมงาน เพื่อให้ทีมงานกดรับสิทธิ์ได้ทันที
ทีมงานสามารถกดรับสิทธิ์ได้ง่าย ๆ เพียงกดเข้าไปที่ลิงก์ > ลงชื่อเข้าใช้ด้วย LnwAccount > ระบบจะแสดงหน้ากดยืนยัน ให้ทำเครื่องหมายถูกหน้าข้อความ ฉันได้อ่านและยอมรับข้อตกลงการใช้บริการ > จากนั้นกด ยินยอม (Agree)
เพียงเท่านี้ ทางร้านก็สามารถกำหนดสิทธิ์ให้กับทีมงานในการเข้ามาจัดการร้านค้าบนระบบของ LnwShop ได้แล้วล่ะค่ะ
สรุปข้อมูลระบบ Staff Member
- เป็นระบบที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูลร้านค้า ด้วยการกำหนดสิทธิ์ใช้งานให้กับทีมงาน
- สามารถกำหนดให้ทีมงาน 1 คน มีสิทธิ์การทำงานได้มากกว่า 1 สิทธิ์
- สามารถตรวจสอบการทำงานของทีมงานแต่ละคนย้อนหลังได้
- บริการนี้เป็นบริการสำหรับร้านค้าที่ใช้งานแพ็คเกจใหม่ และ LnwShop Pro เท่านั้น (อ่านข้อมูล LnwShop Pro เพิ่มเติม)
>> ดูข้อมูลระบบ Staff Member คลิกเลย <<
ได้ทำความรู้จักกับระบบ Staff Member ระบบที่จะเข้ามาช่วยให้การขายของออนไลน์ของร้านค้าขนาดใหญ่ หรือองค์กรธุรกิจเป็นไปได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้นกันไปแล้ว หวังว่า ข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนนะคะ
และสำหรับใครที่เป็นร้านค้าขนาดใหญ่ มองหาแพ็คเกจสำหรับการจัดการร้านค้าระดับธุรกิจ ก็สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมของ LnwShop Pro ที่ www.LnwShop.com/pro ได้เลย หรือจะสอบถามเข้ามาทางอีเมล marketing@Lnw.co.th ก็ได้นะคะ