แนะนำ Staff Member ระบบที่จะช่วยกำหนดสิทธ์การเข้าถึงร้านให้ทีมงานของคุณ

แนะนำให้รู้จัก ระบบ Staff Member ระบบที่จะช่วยให้คุณกำหนดสิทธิ์การเข้าถึงร้านค้าของทีมงานอย่างเป็นสัดส่วน ไม่ต้องคอยกังวลเรื่องการเข้าถึงข้อมูลร้านค้า ให้คุณสามารถเพิ่มผู้ช่วยดูแลร้านค้าของคุณได้แบบไม่จำกัด รายละเอียดและการทำงานจะเป็นอย่างไร วันนี้เราจะมาเล่าให้ฟังกันค่ะ

ระบบ Staff Member คืออะไร

ระบบ Staff Member คือ ระบบที่ให้ร้านค้าสามารถกำหนดสิทธิ์ทีมงานให้เข้าถึงข้อมูลเฉพาะส่วนได้ เช่น ทีมงานฝ่ายบัญชี สามารถเข้าถึงข้อมูลการเงินบนระบบร้านค้าได้ หรือ ทีมงานฝ่ายขาย สามารถเข้าถึงการจัดการออเดอร์ได้ เป็นต้น

จากเดิมที่เจ้าของร้าน ต้องคอยจัดการทุกส่วนบนเว็บไซต์ร้านค้า เมื่อใช้งานระบบนี้ ก็จะสามารถกระจายหน้าที่ให้ทีมงานที่รับผิดชอบในแต่ละฝ่ายเข้ามาดูแลแทนได้ ซึ่งเป็นการทำงานที่เหมาะสำหรับร้านค้าขนาดใหญ่ หรือธุรกิจองค์กร ที่ต้องแยกการทำงานโดยมีทีมงานรับผิดชอบในบทบาทหน้าที่ที่แตกต่างกัน

Staff Member

 

การกำหนดสิทธิ์ทีมงานของระบบ Staff Member

ร้านค้าที่ใช้งานระบบ Staff Member สามารถกำหนดสิทธิ์ใช้งาน หรือ เข้าถึงข้อมูลร้านค้าให้กับทีมงานได้ ตามรายละเอียดในรูปด้านล่างนี้

Staff Member - Example

 

สิทธ์ (Role) ที่สามารถกำหนดได้

  • ผู้จัดการร้าน : สามารถจัดการข้อมูลทุกอย่างในระบบจัดการได้ รวมถึงการเพิ่ม แก้ไขหรือยกเลิก ทีมงานอื่น ๆ ได้ แต่ไม่สามารถจัดการสิทธิ์ของผู้จัดการคนอื่นได้
  • ทีมงาน : จัดการข้อมูลตามสิทธิ์ที่ได้รับเท่านั้น และไม่ได้รับสิทธิ์ในการจัดการสิทธิ์ของผู้อื่น แบ่งออกเป็น Role ต่าง ๆ ดังนี้
    • สินค้า [Product Manager]: เพิ่ม / แก้ไข / จัดการสินค้า และหมวดหมู่
    • สต๊อก [Stock Manage]: เพิ่ม / ลด / จัดการสต๊อกสินค้า
    • ช่องทางการขาย [Channel Manager]: จัดการข้อมูลส่วนเชื่อมต่อช่องทางการขาย เช่น Lazada / Shopee
    • ออเดอร์ [Order Manager]: เพิ่ม / แก้ไข / จัดการรายการสั่งซื้อ (ทั้งหมด)
    • การขาย [Sale]: เพิ่ม / แก้ไข / จัดการรายการสั่งซื้อเฉพาะของตนเอง (เห็นเฉพาะออเดอร์ที่ตนเองสร้าง)
    • การเงิน [Payment Manager]: ดูข้อมูลการแจ้งชำระเงิน และยืนยันยอดเงิน
    • ขนส่ง [Shipping Manager]: จัดการการจัดส่งสินค้าทั้งหมด
    • บัญชี [Finance Manager]: ดูและจัดการข้อมูลทางบัญชี ใบเสร็จ ใบกำกับภาษี สถิติการขาย
    • จัดการบทความ [Blog Manager]: เพิ่ม / แก้ไข / จัดการบทความทั้งหมด
    • เขียนบทความ [Blog Creator]: เพิ่ม / แก้ไขบทความของตนเอง (ไม่สามารถลบบทความได้)
    • SEO บทความ [Blog SEO]: ปรับแก้ไขเฉพาะส่วน SEO ของบทความ
    • ทั้งหมด (ดูได้เท่านั้น) [Analyst]: ดูข้อมูลได้ทั้งหมด แต่ไม่สามารถเพิ่ม / แก้ไขได้

เมื่อเปิดใช้งานระบบ Staff Member เจ้าของร้านจะสามารถกำหนดสิทธิ์การทำงานบนเว็บไซต์ร้านค้า ให้กับผู้จัดการและทีมงานในฝ่ายต่าง ๆ ได้ โดยทีมงาน 1 คน สามารถมีสิทธิ์การทำงานได้มากกว่า 1 สิทธิ์ เช่น น้องตะกร้า ถูกกำหนดสิทธิ์ให้สามารถดูข้อมูลได้ทุกส่วนบนเว็บไซต์ แต่จัดการเพิ่ม/ลบ/แก้ไข ได้เฉพาะข้อมูลออเดอร์, การขาย, การเงิน และขนส่ง เป็นต้น

 

Staff Member - Staff role

 

วิธีกำหนดสิทธิ์และรับสิทธิ์ของระบบ Staff Member

เมื่อเปิดใช้งานระบบ Staff Member แล้ว ที่เมนูจัดการหลังบ้านของ LnwShop จะแสดงไอคอน “เมนูทีมงาน” ขึ้นมา เจ้าของร้านสามารถเข้าไปกำหนดสิทธิ์ให้ทีมงานได้ โดยทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้

  • ไปที่เมนูทีมงาน
  • กดเพิ่มผู้จัดการ หรือ เพิ่มทีมงาน
  • กรอกอีเมลของทีมงาน (ต้องเป็นอีเมลที่เปิดใช้งาน LnwAccount แล้วเท่านั้น)
  • กำหนดสิทธิ์ที่ต้องการ (เลือกได้มากกว่า 1 สิทธิ์)
  • กดตกลง

อีเมลที่ถูกกำหนดสิทธิ์ จะอยู่ในสถานะรอการรับเชิญ ซึ่งเจ้าของร้านหรือผู้จัดการสามารถแก้ไขสิทธิ์ของอีเมลนั้น ๆ ที่ไอคอนรูปดินสอทางด้านขวามือได้ตลอดเวลา และเมื่อเพิ่มสิทธิ์ หรือ แก้ไขเรียบร้อยแล้ว สามารถคัดลอกลิงก์การเชิญ ส่งให้ทีมงาน เพื่อให้ทีมงานกดรับสิทธิ์ได้ทันที

ทีมงานสามารถกดรับสิทธิ์ได้ง่าย ๆ เพียงกดเข้าไปที่ลิงก์ > ลงชื่อเข้าใช้ด้วย LnwAccount > ระบบจะแสดงหน้ากดยืนยัน ให้ทำเครื่องหมายถูกหน้าข้อความ ฉันได้อ่านและยอมรับข้อตกลงการใช้บริการ > จากนั้นกด ยินยอม (Agree)

Staff Member - Admit

 

เพียงเท่านี้ ทางร้านก็สามารถกำหนดสิทธิ์ให้กับทีมงานในการเข้ามาจัดการร้านค้าบนระบบของ LnwShop ได้แล้วล่ะค่ะ

สรุปข้อมูลระบบ Staff Member

  • เป็นระบบที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูลร้านค้า ด้วยการกำหนดสิทธิ์ใช้งานให้กับทีมงาน
  • สามารถกำหนดให้ทีมงาน 1 คน มีสิทธิ์การทำงานได้มากกว่า 1 สิทธิ์
  • สามารถตรวจสอบการทำงานของทีมงานแต่ละคนย้อนหลังได้
  • บริการนี้เป็นบริการสำหรับร้านค้า LnwShop Pro เท่านนั้น (อ่านข้อมูล LnwShop Pro เพิ่มเติม)

ดูข้อมูลระบบ Staff Member อย่างละเอียด คลิกเลย


ได้ทำความรู้จักกับระบบ Staff Member ระบบที่จะเข้ามาช่วยให้การขายของออนไลน์ของร้านค้าขนาดใหญ่ หรือองค์กรธุรกิจเป็นไปได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้นกันไปแล้ว หวังว่า ข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนนะคะ

และสำหรับใครที่เป็นร้านค้าขนาดใหญ่ มองหาแพ็คเกจสำหรับการจัดการร้านค้าระดับธุรกิจ ก็สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมของ LnwShop Pro ที่ www.LnwShop.com/pro ได้เลย หรือจะสอบถามเข้ามาทางอีเมล marketing@Lnw.co.th ก็ได้นะคะ

 

สวัสดีค่ะ Lnw Blog ขออนุญาตเก็บ Cookie ของคุณนะคะ Cookie ที่เราเก็บมีไว้เพื่อการพัฒนาปรับปรุงบทความต่าง ๆ ในบล็อกของเรา เพื่อให้เป็นบล็อกที่ตรงกับความต้องการของคุณมากขึ้น รวมถึงเราจะมีการใช้เพื่อทำการตลาดในการนำเสนอเนื้อหาที่คุณน่าจะสนใจให้กับคุณ หากคุณอยากให้เรานำเสนอข้อมูลที่ถูกใจคุณ รบกวนกด "ยินยอม" ให้เราได้เก็บข้อมูลด้วยนะคะ ทาง Lnw Blog ต้องขอบคุณที่คุณอนุญาตให้เราเก็บ Cookie ด้วยค่ะ แต่หากคุณไม่ต้องการให้เราเก็บข้อมูลก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ที่ ตั้งค่า นะคะ และคุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว ค่ะ

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็นค่ะ

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytics

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาเว็บไซต์ หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผลและปรับปรุงเว็บไซต์ได้

  • Google Tag Manager

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาเว็บไซต์ หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผลและปรับปรุงเว็บไซต์ได้

  • Facebook Pixel

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง พัฒนาเว็บไซต์ และเก็บข้อมูลเพื่อการโฆษณา หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงเว็บไซต์ รวมถึงการปรับปรุงพัฒนาโฆษณาของเราได้

บันทึก