G-ShockHitz

รับฟังความเห็นลูกค้า และไม่หยุดที่จะพัฒนาต่อ… คงจะเป็นสิ่งที่นิยามถึงร้าน G-ShockHitz ร้านจำหน่ายนาฬิกาออนไลน์  The Highlight Shop ประจำเดือน พฤษภาคม 2564 ของเราได้เป็นอย่างดี ร้าน G-ShockHitz เลือกมองหาเครื่องมือที่ช่วยให้การขายเป็นเรื่องง่าย และทำให้เว็บไซต์สามารถขายสินค้าได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องมีแอดมิน อะไรคือเครื่องมือที่ว่านี้ เราไปหาคำตอบพร้อมกันเลยค่ะ

ทำความรู้จักกับ ร้านจำหน่ายนาฬิกาแบรนด์ดัง G-ShockHitz

G-ShockHitz ร้านจำหน่ายนาฬิกา ที่มีสาขาออนไลน์เข้าถึงลูกค้าได้ทุกช่องทาง เป็นตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาแบรนด์ดังอย่าง Casio ไม่ว่าจะเป็นรุ่น G-Shock, Baby-G, G-MS, Sheen หรือ Edifice

โดยมีหน้าร้านออฟไลน์ รองรับลูกค้าที่ต้องการเข้ามาเลือกชมสินค้า และมีช่องทางออนไลน์ให้ลูกค้าทั่วประเทศเข้าถึงได้ ทั้งทางเว็บไซต์ G-ShockHitz.com, Shopee, JD Central และทางโซเชียลมีเดียอย่าง Line OA, Facebook และ Instagram

g-shockhitz

สร้างตัวตนให้น่าเชื่อถือ เพื่อเข้าถึงลูกค้า

แม้ในตอนนี้ร้าน G-ShockHitz จะเป็นที่รู้จักกันในกลุ่มลูกค้าที่สนใจนาฬิกา แต่กว่าจะมาถึงตรงนี้ คุณปกรณ์ เจ้าของร้าน ก็ได้บอกกับเราว่า “…มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย…”

ความอดทน คือสิ่งสำคัญที่ทำให้ร้าน G-ShockHitz ยังคงพัฒนาตัวเองให้เป็นที่รู้จักอยู่ในตลาดได้ เพราะเมื่อเริ่มเปิดร้านใหม่ ๆ การจะทำให้ลูกค้ายอมรับ และเชื่อถือนั้นเป็นสิ่งที่ยาก และยิ่งกับการขายออนไลน์ในกลุ่มสินค้าที่มีราคาสูงด้วยแล้วนั้น ยิ่งยากมากขึ้นไปอีก

คุณปกรณ์ จึงต้องสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า ด้วยการมีใบรับประกัน มีการการันตี รวมถึงแสดงรีวิวจากผู้ซื้อจริง ให้ลูกค้ารายใหม่ ๆ ที่เข้ามา มีข้อมูลในไปประกอบการตัดสินใจซื้อ

G-ShockHitz - รับรอง

และในส่วนของสินค้า ร้าน G-ShockHitz ก็ใส่ใจในทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นการแสดงข้อมูลสินค้า, เพิ่มรูปภาพในหลากหลายมุมอง และจัดทำวิดีโอทาง YouTube เพื่อแนะนำสินค้า และฟังก์ชันการใช้งาน ให้ลูกค้าเห็นภาพสินค้าได้มากขึ้น


เป้าหมายหลักของ G-ShockHitz คือ ทำให้เว็บไซต์ขายสินค้าได้ด้วยตัวเอง

การมีข้อมูลที่ครบถ้วนและน่าเชื่อถือ เป็นเสมือนการวางแนวทาง ให้บรรลุจุดมุ่งหมายของร้าน G-ShockHitz เพราะเป้าหมายที่คุณปกรณ์ได้วางไว้ในการขายของออนไลน์ คือการที่ทำให้เว็บไซต์สามารถขายสินค้าได้ด้วยตัวเอง

คุณปกรณ์ได้บอกกับเราว่า …จุดประสงค์หลักของทางร้าน คือ การทำยังไงก็ได้ ให้เว็บไซต์ขายสินค้าได้ด้วยตัวเอง ซึ่งนอกจากการเพิ่มข้อมูลให้ครบถ้วนบนหน้าเว็บแล้ว ก็ต้องมีเครื่องมืออื่น ๆ มาช่วยในการนำเสนอขายด้วย

Google Shopping Ads จึงเป็นโฆษณาที่ตอบโจทย์เป้าหมายของร้าน G-ShockHitz
เพราะ 80% ของลูกค้าที่เห็นโฆษณา Google Shopping Ads จะกดคลิก และสั่งซื้อเลยทันที!

G-ShockHitz - ผลลัพธ์โฆษณา

นั่นจึงทำให้ภาระงานของร้าน G-ShockHitz จากเดิมที่ทางร้านเคยลงโฆษณาทาง Facebook และต้องคอยตอบคำถามการสั่งซื้อ หรือรายละเอียดการขายต่าง ๆ ลดลงไปด้วย ไม่ต้องมานั่งตอบลูกค้าจนถึงตี 1 ตี 2 ก็สามารถขายสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง

แถมทางร้านยังแอบกระซิบถึงความคุ้มค่าของการลงโฆษณา Goole Shopping Ads มาด้วยว่า ลงทุนใช้งบโฆษณาเพียง 1 หมื่นบาท ก็สามารถสร้างยอดขายได้ถึง 3 แสนบาทเลยทีเดียว และยังช่วยลดต้นทุน ไม่ต้องจ้างแอดมินเพิ่ม ไม่ต้องจ่ายค่าคอมมิชชั่นให้แอดมินช่วยตอบคำถามลูกค้าอีกด้วยนะคะ!

รับมือ COVID-19 จากบทเรียนในปีที่แล้ว

จากสถานการณ์ COVID-19 เมื่อปีที่แล้วทำให้ร้าน G-ShockHitz ต้องปรับตัวรับมือกับสถานการณ์ด้วยการปิดหน้าร้านออฟไลน์ และให้ทีมงาน Work From Home จึงทำให้การระบาดในรอบที่ 3 นี้ ทางร้านสามารถรับมือกับสถานการณ์ได้ดีกว่าเดิม ทั้งในส่วนของการทำงานภายในทีมและการจัดการการขาย

ซึ่งคุณปกรณ์ก็ได้แชร์ถึง 2 สิ่งสำคัญ ที่จะช่วยให้การขายออนไลน์ในช่วงสถานการณ์ COVID-19 นี้เป็นเรื่องง่ายขึ้น นั่นคือ

1. ความน่าเชื่อถือของร้าน

เพราะไม่สามารถออกไปดู ไปจับต้อง หรือสัมผัสสินค้าได้ ทำให้ลูกค้าหลายคนยังคงมีความกังวลในการเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ ดังนั้น การแสดงความความน่าเชื่อถือ ผ่านข้อมูลสินค้าที่ครบถ้วน, รูปสินค้าในหลายมุมมอง, ข้อมูลรับประกันต่าง ๆ รวมถึงการแสดงรีวิวจากลูกค้า จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะมาช่วยเสริมให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

2. ข้อสงสัยของลูกค้า

คำถามของลูกค้า ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ ยิ่งเป็นสินค้าที่มีราคาสูง ลูกค้ายิ่งอยากรู้รายละเอียดก่อนสั่งซื้อ ซึ่งร้าน G-ShockHitz เอง ก็ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ ด้วยการศึกษาพฤติกรรมของลูกค้า เก็บข้อมูลว่า ข้อสงสัยส่วนใหญ่ของลูกค้าคืออะไร และเตรียมพร้อมคำตอบเอาไว้ รวมถึงมีการทำความเข้าใจกับทีมงานทุกคนที่ต้องดูแลในแต่ละช่องทาง เพื่อให้สามารถตอบคำถามคลายข้อสงสัยของลูกค้าได้อย่างไม่มีสะดุดนั่นเองค่ะ

G-ShockHitz - Quote


ทั้งหมดนี้ ก็เป็นข้อมูลที่ได้จากบทสัมภาษณ์ของคุณปกรณ์ เจ้าของร้าน G-ShokHitz ที่ได้มาแบ่งปันเทคนิคการขายดี ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อร้านค้าเทพร้านอื่น ๆ หวังว่า คงจะได้เห็นมุมมอง และได้รู้จักกับเครื่องมือที่ช่วยในการขายเพิ่มมากขึ้นนะคะ

LnwShop ต้องขอขอบคุณร้าน G-ShockHitz ที่เปิดโอกาสให้สัมภาษณ์กับทีมงาน The Highlight Shop ด้วยนะคะ แล้วครั้งหน้าจะพาไปทำความรู้จักร้านค้าร้านไหนอีก อย่าลืมติดตามกันด้วยน้าาา

ดูบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มที่นี่…

ช่องทางติดต่อร้าน G-ShockHitz