โฆษณา Google Shopping Ads
Google Shopping Adsฆษณาสินค้ารูปแบบใหม่จาก Google ที่จะแสดงผลโฆษณาในรูปแบบของภาพสินค้า พร้อมรายละเอียดราคา ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าได้เร็วขึ้น จากการเปรียบเทียบราคาบนผลการค้นหา และนอกจากภาพรวมที่เราได้รู้จัก Google Shopping Ads กันแล้ว ยังจะมีอะไรที่เราต้องรู้ และเข้าใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับโฆษณาในรูปแบบนี้กันอีกบ้าง วันนี้ Dekluan จะพาทุกคนไปหาคำตอบกันค่ะ ^^

โฆษณา Google Shopping Ads โฆษณาสินค้ารูปแบบใหม่ที่ดีที่สุด จาก Google

Google Shopping Ads คือ  โฆษณาสินค้ารูปแบบใหม่จาก Google เป็นการโฆษณาที่จะทำให้ลูกค้า สามารถเปรียบเทียบราคา เห็นรายละเอียดสินค้า ตัดสินใจคลิกสั่งซื้อ และจ่ายเงินได้ในไม่กี่ขั้นตอน และยังสามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ในทุกช่องทางบนเครือข่ายของ Google พร้อมมี AI ช่วยคำนวณการทำงานให้มีประสิทธิภาพ และแสดงโฆษณาให้กับผู้ที่ต้องการซื้อได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย

 

ผลการค้นหา Google Shopping Ads

 

วิเคราะห์กลุ่มลูกค้าที่แท้จริงด้วย AI

การโฆษณาในรูปแบบ Google Shopping Ads มี AI (Artificial Intelligence : ปัญญาประดิษฐ์) ประมวลผลข้อมูลและช่วยคำนวณการแสดงโฆษณาให้คุณอัตโนมัติ ด้วยการแสดงโฆษณาของคุณให้กับกลุ่มลูกค้าที่ใช่ ในช่วงเวลาที่เหมาะสม โดยมีเป้าหมายเดียว คือ การได้รับอัตราการสั่งซื้อสูงสุด ในงบโฆษณาที่ต่ำที่สุด

 

AI วิเคราะห์การแสดงผล Google Shopping Ads

ติดตามคนที่สนใจโฆษณา ให้กลับมาเป็นลูกค้าของคุณ

Google Shopping Ads มีระบบ Remarketing ที่จะช่วยตามติดลูกค้าที่เคยเข้ามาดูสินค้า แต่ยังไม่ตัดสินใจสั่งซื้อ ให้สามารถเห็นโฆษณาของคุณได้อีกครั้งบนเครือข่ายต่าง ๆ ของ Google ทั้ง Google Search, Google Display Network, Youtube และ Gmailพื่อสร้างแรงจูงใจในการกลับเข้าเว็บของคุณเพื่อตัดสินใจในการสั่งซื้อสินค้า

 

ช่องทางการแสดงผล Google Shopping

 

Google Shopping Ads จะคิดเงินก็ต่อเมื่อถูกคลิกเท่านั้น

โฆษณา Google Shopping จะคิดค่าบริการก็ต่อเมื่อโฆษณาถูกคลิกเท่านั้น และค่าคลิกที่ใช้ในการโฆษณาจะดีขึ้น เมื่อ AI สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

คลิกสินค้าบนโฆษณา Google Shopping Ads

LnwShop พัฒนาระบบเพื่อรองรับการลงโฆษณา Google Shopping

ถึงแม้ว่าในขั้นตอนการทำงานจะมีรายละเอียดที่ซับซ้อน แต่สำหรับร้านค้า LnwShop ไม่ต้องกังวลถึงเรื่องนั้น เพราะ LnwShop ร่วมมือ Google Thailand ได้พัฒนาระบบร้านค้า LnwShop ให้รองรับการลงโฆษณา Google Shopping ผ่านระบบหลังบ้านของเว็บไซต์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ร้านค้าสามารถลงโฆษณาได้ง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน
? เลือกรูปแบบการโฆษณา
? กำหนดงบประมาณ
? กดเริ่มต้นโฆษณาได้ทันที

 

ขั้นตอนการลงโฆษณา Google Shopping Ads

 

Google Shopping Ads เข้าถึงถึงลูกค้าที่ใช่ สร้างมูลค่าที่เห็นผลจริง

หลังจากที่ LnwShop ได้เปิดให้บริการอัพเกรด Google Ads ซึ่งเป็นบริการที่ช่วยให้ร้านค้าเทพสามารถลงโฆษณา Google Shopping Ads เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าและขายสินค้าได้มากขึ้น ก็ทำให้ร้านค้าหลากหลายร้านได้รับผลลัพธ์การลงโฆษณาที่น่าพึงพอใจ เช่นเดียวกันกับร้านค้าตัวอย่างทั้ง 6 ร้านนี้

 

  • Attorney285.co.th : สามารถเพิ่มยอดขายได้ถึง 11 เท่า จากงบโฆษณา
  • G-shockhitz.com : เลือกปรับรูปแบบโฆษณา ทำให้สามารถลดต้นทุนการโฆษณาได้ถึง 8 เท่า
  • HappyConsole.com : พลิกยอดขายที่ลดลงด้วยโฆษณา Google Shopping
  • MPIMPEX.co.th : เติบโตแบบก้าวกระโดด จากงบโฆษณาหลักพัน 
  • Phathongshop.com : เข้าถึงลูกค้าได้มากกว่า 12 ล้านคน ผ่าน Google Shopping Ads
  • Thaibikeshop.net : ใช้งบโฆษณาไม่ถึง 6 หลัก แต่สามารถสร้างยอดขายได้เกิน 7 หลัก 

 

เคสร้านลงโฆษณา Google Shopping Ads

 

รายงานผลลัพธ์การโฆษณาอย่าง Realtime

LnwShop พัฒนาระบบร้านค้าออนไลน์ให้สามารถแสดงผลลัพธ์การทำงานของ Google Shopping Ads ได้แบบ Realtime ทั้งผลลัพธ์ในภาพรวมของการลงโฆษณาและผลลัพธ์ของแต่ละแคมเปญ โดยมีข้อมูลสถิติต่าง ๆ เช่น สถิติยอดการเข้าชมโฆษณา, อัตราการคลิกโฆษณา, อันดับสินค้าที่ได้ความนิยมในการลงโฆษรา เป็นต้น ที่ร้านค้าสามารถนำไปวิเคราะห์เพื่อวางแผนการโฆษณาและทำการตลาดต่อไปได้

 

ผลลัพธ์การลงโฆษณา Google Shopping Ads

 


จะเห็นได้ว่า โฆษณา Google Shopping Ads เป็นการโฆษณาที่เน้นการสร้างยอดขาย ที่เกิดจากกลุ่มลูกค้าที่แท้จริง ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลจาก AI สุดอัจฉริยะจาก Google

 

คงไม่แปลกเลยใช่ไหมล่ะคะ ที่เราจะคิดว่าโฆษณา Google Shopping Ads นี้ เป็นโฆษณาที่สามารถทำให้สินค้าของเราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่แท้จริงของเราได้ดีที่สุด ในช่วงเวลาและตำแหน่งที่เหมาะสม พร้อมทั้งยังเพิ่มโอกาสติดตามลูกค้าใหม่ ๆ ให้กลายมาเป็นลูกค้าคนปัจจุบันของเราได้อีกด้วย

 

ลงโฆษณา Google Shopping Ads ได้แล้ววันนี้ ที่ LwShop

 

อ่านกันมาถึงตรงนี้ เชื่อว่าหลายคนคงอยากเริ่มสร้างโอกาสในการเข้าถึงลูกค้า และเพิ่มโอกาสในการขายให้กับร้านค้าของตนเองกันบ้างแล้วใช่ไหมล่ะ

 

เพราะฉะนั้น อย่ารอช้ารีบมาทำสินค้าของคุณให้โดดเด่น ท่ามกลางผลลัพธ์การค้นหา ด้วยโฆษณาสินค้าที่ดีที่สุดจาก Google อย่างโฆษณา Google Shopping Ads กันได้แล้ววันนี้ ที่ www.LnwShop.com/store/google_ads

 

แล้วกลับมาพบกับ Dekluan กันได้ใหม่กับข้อมูลดี ๆ ที่จะนำมาฝากกันในคราวหน้านะคะ :)