Fulfillment

Fulfillment อีกหนึ่งระบบที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับการขายของ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการขายของออนไลน์ ที่มีโอกาสจะเกิดเหตุการณ์ ออเดอร์ล้น บ้านไม่มีพื้นที่วางสินค้า หรือเสียเวลาทั้งวันไปกับการแพ็ค แถมยังส่งสินค้าไม่ทันเวลาอีก!! นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้บริการ Fulfillment มีบทบาทเข้ามาเติมเต็มการทำงานให้ร้านค้าออนไลน์ในยุคปัจจุบันมากขึ้น และวันนี้ Dekluan ก็จะพาทุกคนไปรู้จักกับบริการที่น่าสนใจนี้ ให้มากขึ้นกว่าเดิมกันค่ะ

Fulfillment อีกหนึ่งบริการยอดนิยมของผู้ขายของออนไลน์

Fulfillment หรือก็คือบริการ "เก็บ-แพ็ค-ส่ง" สินค้า ที่เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้ร้านค้า มีพื้นที่ในการเก็บสินค้า มีทีมงานคอยดูแลแพ็คสินค้า รวมถึงจัดส่งสินค้าของคุณให้ถึงมือลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งบริการนี้ ก็มีการให้บริการมานานแล้วในต่างประเทศ และสำหรับประเทศไทยเอง บริการ Fulfillment นี้ ก็ถือว่าเป็นที่นิยมสำหรับร้านค้าออนไลน์ ที่อยู่ในช่วงของการขยายกิจการ เพราะการทำธุรกิจในช่วงนี้ร้านค้าจะต้องจัดการทุกอย่างด้วยตัวเองอย่างถาโถมมากขึ้น ทั้งจัดการช่องทางการขาย จัดการออเดอร์ที่เข้ามา จัดการสินค้าที่สต็อกไว้ และจัดการอะไรอีกมากมาย แค่นี้ก็หมดเวลาไปเป็นวัน ๆ แล้ว การมีบริการ Fulfilment มาช่วยเติมเต็มขั้นตอนการ “เก็บ-แพ็ค-ส่ง” จึงถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจทีเดียวเลยค่ะ

เมื่อไหร่ที่เราจะเริ่มมองหาบริการ Fulfillment?

Fulfillment มันก็ดี แต่เมื่อไหร่ล่ะที่เราควรจะใช้ …คำตอบก็คือ เมื่อคุณประสบพบเจอกับปัญหาเหล่านี้!

  • บ้านกลายเป็นโกดัง ทุกพื้นที่ในบ้านกลายเป็นที่เก็บสินค้า
  • หัวฟูไปกับการแพ็คสินค้า แล้วยังต้องคอยตอบคำถามลูกค้าอีก
  • เสียเวลาต่อคิวส่งสินค้ายาวเหยียด ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้กลับบ้าน
  • อันนั้นก็ดี อันนี้ก็น่าขาย แต่จะขยายร้านได้ยังไง เพราะเท่าที่ทำอยู่ก็ไม่ไหวแล้ว
  • ยิ่งขายหลายช่องทาง ยิ่งปวดหัว ไม่รู้จะจัดการออร์เดอร์ทั้งหมดได้ยังไง

และอีกสารพัดปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น จนทำให้คุณเกิดคำถามในใจว่า จะดีไหม ถ้ามีผู้ช่วยมาคอยจัดการดูแลเรื่องเหล่านี้แทนคุณ?

Fulfillment

มาฟังคำตอบจากผู้ใช้งานจริงกันเถอะ!

ในเมื่อต้องเจอปัญหาวุ่นวายขนาดนี้ จะดีไหม ถ้ามีผู้ช่วยมาคอยจัดการดูแลเรื่องเหล่านี้แทนคุณ? อยากรู้ว่า จะดีไหม หรือช่วยได้จริง ๆ หรือเปล่า มาหาคำตอบจากผู้ใช้งานจริงกันดีกว่าค่ะ

 

ร้าน Import4Shop  – ตั้งแต่เริ่มใช้งานก็มีเวลามากขึ้น มีคนคอยจัดการเรื่องสต๊อก การส่งของ การตีคืน ต่าง ๆ ให้หมด ทีมงานดูแลแบบเป็นกันเอง ติดต่อรวดเร็ว ไม่ต้องคอยกังวล ว่าออเดอร์เรียบร้อยหรือยัง ตัดสินใจไม่ผิดที่เลือกใช้บริการนี้ค่ะ

 

หนึ่งในความคิดเห็นจากร้านค้าที่ใช้งานระบบ Fulfillment ของ LnwPickPack บริการ Fulfillment สำหรับร้านค้า LnwShop ที่ได้ให้ความเห็นไว้ว่า บริการ Fulfillment เข้ามาตอบโจทย์การขายของออนไลน์ในยุคปัจจุบันของร้านค้าได้มากขึ้น

ซึ่งจากเดิมปัญหาที่ร้านค้าเจอ คือ

  • พื้นที่เก็บสินค้าไม่พอ
    • เนื่องจากขายสินค้าแฟชั่น ซึ่งเป็นของประเภทที่ต้องมีสต็อกสินค้า เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกสี เลือกไซส์ และจัดส่งได้อย่างรวดเร็ว จึงต้องมีสินค้าสต็อกหลายชิ้น หลายรุ่น แต่เมื่อมีเยอะจนเกินไป จากบ้านก็กลายเป็นโกดังขนาดย่อม ทางเดินเต็มไปด้วยสินค้า คนในบ้านเริ่มบ่น นับเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ก่อนเลือกใช้งานระบบ Fulfillment
  • เลิกงานแล้ว กลับบ้านมายังต้องแพ็คสินค้าต่ออีก
    • ชีวิตพนักงานประจำ ทำงานบริษัท ตอนเช้าต้องเข้าออฟฟิศ ตกเย็นต้องมานั่งแพ็คของ เตรียมส่งให้ลูกค้าในวันถัดไป ยิ่งวันไหน ออเดอร์เยอะ เรื่องนอนดึกเลิกนึกถึงไปได้เลย เพราะนอนเช้าทุกวัน เป็นแบบนี้บ่อย บางทีร่างกายก็ไม่ไหว
  • ส่งของในเวลางาน โดนหัวหน้าจับตามอง
    • ไปส่งของที ได้คิวยาวไปถึงถนน กว่าจะถึงคิวส่ง ก็เลยเวลาพักเที่ยงเป็นประจำ กินเวลาทำงานโดนหัวหน้าเพ่งเล็ง เกร็งไปทั้งวัน เจอเหตุการณ์แบบนี้ประจำจนต้องเริ่มมองหาหนทางรอด และบริการ Fulfillment นี่แหละ คือ คำตอบ!

Fulfillment นี่แหละ คือคำตอบ!

สำหรับคำตอบของปัญหาที่ได้กล่าวมานั้น Fulfillment สามารถช่วยคุณได้ ด้วยระบบที่เติมเต็มการทำงานของร้านค้า

  • มีโกดัง แยกพื้นที่เก็บสินค้าอย่างเป็นระบบ – ลดปัญหาสินค้าเสียหาย สูญหาย เช็คสต๊อกไม่ตรงตามจริง
  • มีทีมงาน คอยจัดการทุกกออเดอร์การขาย – ลดงานประจำที่ต้องปวดหัว ลดงานน่าเบื่อที่คุณต้องทำในทุก ๆ วัน ทั้งเช็คสต๊อก แพ็คสินค้า และส่งสินค้า
  • มีเวลา ให้สามารถวางแผนขยายกิจการได้มากขึ้น – ทุ่มเทเวลาให้กับร้านได้อย่างเต็มที่ เอาเวลาที่มีไปหาสินค้าใหม่ ดูแลลูกค้า ทำในทุกสิ่งที่คุณต้องการ

Fulfillment

 

และนี่จึงเป็นเหตุผลว่า เพราะอะไรบริการ Fulfillment จึงกลายเป็นบริการที่มาเข้าช่วยเติมเต็มให้ร้านค้าออนไลน์อย่างเรา สามารถขายของได้สะดวก สบาย และจัดการทุกการขายได้ง่ายมากยิ่งขึ้นนั่นเองล่ะค่ะ ^^