fbpx

[คู่มือ] การตั้งค่าการขนส่ง ฉบับร้านค้าเทพ

การตั้งค่าการขนส่ง บนเว็บไซต์ ถือเป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่ร้านค้าทุกร้านจำเป็นต้องมี เพราะในการขายของออนไลน์นั้น จำเป็นที่จะต้องมีทางเลือกในการรับสินค้าให้ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการเลือกรับผ่านผู้ให้บริการขนส่งต่าง ๆ หรือผ่านการจัดส่งพิเศษจากร้านค้า ด้วยเหตุนี้ เราจึงจะมาแนะนำการตั้งค่าการขนส่งบนระบบเว็บไซต์ร้านค้า LnwShop เพื่อให้ร้านค้าสามารถใช้งานระบบได้ง่ายขึ้นกันค่ะ

ตั้งค่าการขนส่ง ต้องเข้าไปตั้งค่าตรงไหนกันนะ?

สำหรับการตั้งค่าการขนส่ง ร้านค้าสามารถกำหนดวิธีการจัดส่งที่ต้องการบนเว็บไซต์ได้ โดยการเข้าสู่ระบบร้านค้า จากนั้นทำตามขั้นตอนด้วยล่างนี้ได้เลยค่ะ

1). เข้าสู่ระบบจัดการหลังร้าน

2). ไปที่เมนู การแพ็ค | จัดส่ง” ที่ Tab เมนูสีดำทางด้านซ้ายมือ

 

 

3).เลือกหัวข้อ “รูปแบบการจัดส่ง | Lnw Express”

 

ตั้งค่าการขนส่ง

 

4).กด “เพิ่มรูปแบบการจัดส่ง” ที่ปุ่มสีเขียวด้านบนซ้ายมือ

 

ตั้งค่าการขนส่ง

 

5). จากนั้น สามารถเพิ่มรูปแบบการจัดส่งที่ต้องการได้เลย

มาเริ่มเพิ่มรูปแบบการจัดส่งที่ต้องการกัน

ในการเพิ่มรูปแบบการจัดส่ง ร้านค้าจะสามารถเลือกได้ว่า ต้องการเพิ่มการจัดส่งในรูปแบบใดบ้าง ซึ่งในระบบจะมีหัวข้อให้เลือกดังนี้

  • เพิ่มรูปแบบการส่งพัสดุธรรมดา
  • เพิ่มรูปแบบการส่งพัสดุลงทะเบียน
  • เพิ่มรูปแบบการส่งพัสดุด่วนพิเศษ
  • เพิ่มรูปแบบการส่งแบบแมสเซ็นเจอร์
  • เพิ่มรูปแบบการส่งในรูปแบบอื่น

 

ตั้งค่าการขนส่ง

 

ซึ่งในแต่ละรูปแบบร้านค้ายังสามารถเพิ่มรายละเอียด และตั้งค่าการคำนวณค่าขนส่งได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็น…

  • การเพิ่มชื่อรูปแบบการจัดส่ง
  • การกำหนดระยะเวลาจัดส่ง (โดยประมาณ)
  • การเลือกโลโก้ผู้ให้บริการขนส่ง
  • การเลือกรูปแบบวิธีคำนวณค่าจัดส่ง ซึ่งสามารถกำหนดได้ทั้งหมด 6 รูปแบบ ดังภาพด้านล่าง

 

ตั้งค่าการขนส่ง

 

เมื่อเลือกตั้งค่าข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ร้านค้าสามารถกดบันทึก เพื่อบันทึกรูปแบบการจัดส่งที่ต้องการได้เลย

จากนั้นร้านค้าจำเป็นต้องกำหนดข้อมูลระยะเวลาจัดเตรียมสินค้า เพื่อบอกเป็นข้อมูลให้ลูกค้าทราบ โดยไปที่หัวข้อ “การจัดเตรียมสินค้าและจัดส่ง” ร้านค้าสามารถกำหนดระยะเวลาจัดเตรียมสินค้าสำหรับสินค้าพร้อมส่ง และสินค้าพรีออเดอร์ได้ตามความเหมาะสม

 

ตั้งค่าการขนส่ง

 

มีวันหยุด! อย่าลืมแจ้งลูกค้า

เมื่อตั้งค่ารูปแบบ และกำหนดระยะเวลาการจัดเตรียมสินค้าเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนถัดมา คือการแจ้งวันหยุดของร้าน หรือวันที่ไม่จัดส่งสินค้า ให้ลูกค้าทราบผ่านระบบ เนื่องจากร้านค้าบางร้าน จะไม่จัดส่งสินค้าในวันหยุดนักขัตฤกษ์, วันยุดสุดสัปดาห์ หรือวันหยุดประจำปีของร้าน ดังนั้นการเพิ่มข้อมูลในส่วนนี้ ก็เพื่อให้ลูกค้าทราบข้อมูลในเบื้องต้นของการสั่งซื้อสินค้านั่นเองค่ะ

 

ตั้งค่าการขนส่ง

 

เมื่อใส่ข้อมูลที่จำเป็นเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็อย่าลืมกดบันทึกข้อมูลการตั้งค่ารูปแบบการจัดส่งกันด้วยนะคะ

 

เมื่อบันทึกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ข้อมูลที่ถูกบันทึกจะปรากฏที่หน้าเว็บไซต์ร้านค้า ในเมนูตะกร้าสินค้า ดังรูปด้านล่างนี้ค่ะ

 

ตั้งค่าการขนส่ง

 

และหากใครที่ต้องการใช้งานพาร์ทเนอร์ขนส่งอื่น ๆ ที่เชื่อมระบบ ให้สามารถกดขอรับรหัสพัสดุได้ก่อน ผ่านระบบร้านค้า LnwShop ก็สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ข้อมูลการใช้งาน LnwExpress ได้เลยนะคะ ^^

Please follow and like us:
20
Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial