คำถามที่ว่า “อะไรขายออนไลน์ได้” น่าจะยังเป็นคำถามยอดฮิตสำหรับใครก็ตามที่กำลังอยากจะเริ่มต้นขายของออนไลน์ หรือกระทั่งผู้ขายของออนไลน์อยู่แล้วที่กำลังมองหาทางขยายรูปแบบสินค้า ขยายธุรกิจ ก็อาจจะยังมีคำถามนี้อยู่ในใจ วันนี้น้องตะกร้า เลยอยากพาทุกคนมารู้จักกับ เว็บเครื่องกรองน้ำไฮเพียวริฟาย อีกหนึ่งร้านค้าออนไลน์ที่จะช่วยบอกคุณได้ว่าอะไรก็ขายออนไลน์ได้ เพราะปัญหาไม่ได้อยู่ที่สินค้าอะไร แต่อยู่ที่ขายยังไงต่างหากล่ะ!

Hipurify.com ร้านขายเครื่องกรองน้ำบนโลกออนไลน์

Hipurify เป็นร้านที่จำหน่ายเครื่องกรองน้ำหลากหลายยี่ห้อ รวมถึงไส้กรอง ก็อกน้ำ ข้อต่อ วาล์วน้ำ และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการกรองน้ำ สามารถใช้ได้ทั้งภายในบ้านและภายนอกบ้าน โดยสินค้าในร้านมีตั้งแต่ชิ้นละ 5 บาท จนถึง 50,000 บาท และมีสินค้ามากกว่า 350 ชนิด Hipurify.com ได้เปิดให้บริการมาเพียง 1 ปี แต่มีผู้เข้าชมเว็บมากกว่า 378,110 ครั้ง!

 

เจาะเคล็ดลับการขายแบบ Hipurify

การนำเสนอเนื้อหาสินค้า

  • ชื่อสินค้าชัดเจน ตอบคำถามลูกค้าได้ทันที 

ด้วย 1 ประโยคของชื่อสินค้า ร้านไฮเพียวริฟาย เลือกที่จะนำเสนอด้วยข้อความที่เป็นเหมือนบทสรุปของสินค้าชิ้นนั้น ๆ เพียงอ่านที่ชื่อสินค้า ลูกค้าก็สามารถเข้าใจได้ว่า สินค้าชิ้นนี้คืออะไร และทำงานอย่างไร เช่น เครื่องกรองน้ำ 5 ขั้นตอน รุ่น Cascade (พร้อมไส้กรอง 5 ขั้นตอน)

  • รายละเอียดสินค้าครบ จบในหน้าเดียว

ปฎิเสธไม่ได้ว่ารายละเอียดสินค้าก็เหมือนกับการพูดขายของพนักงานขาย ยิ่งมีรายละเอียดเยอะเท่าไหร่ ก็ยิ่งกล่อมให้ลูกค้าคล้อยตามได้มากเท่านั้น และมากกว่านั้น การให้รายละเอียดสินค้า ยังเป็นการทดแทนการหยิบดู หรือพิจารณาสินค้าด้วยการมอง และหยิบจับแบบออฟไลน์อีกด้วย

  • ภาพสินค้าจริงช่วยเพิ่มความไว้ใจ

เพราะการซื้อสินค้าออนไลน์ ไม่มีโอกาสได้จับสินค้าก่อนซื้อ ภาพสินค้าจึงเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้ลูกค้าได้พิจารณาสินค้าชิ้นนั้น ดังนั้นยิ่งมีภาพสินค้ามากมุมมองเท่าไหร่ ก็ยิ่งช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายเท่านั้น แต่ภาพสินค้าจริง จะยิ่งเพิ่มน้ำหนักให้ข้อมูลใด ๆ ที่เราเขียนโปรโมทไว้มีความน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น

 

การโปรโมทสินค้า

ถ้าขายเองยังได้ 100 ออเดอร์ ถ้ามีคนมาช่วยขายล่ะ? การตัวแทนเปรียบเสมือนการมีพนักงานขายสินค้าของเรา และเป็นมากกว่าพนักงานขาย เพราะตัวแทนแต่ละคนจะมีช่องทางการขายที่แตกต่างกัน มีความถนัดที่ต่างกัน สามารถนำสินค้าของเราเข้าไปถึงกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกันได้ ดังนั้นยิ่งมีตัวแทนขายเยอะ ก็ยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสการเพิ่มขึ้นของยอดขายได้มากขึ้นเท่านั้น

เพื่อนเชื่อเพื่อนมากกว่า ลูกค้าก็เชื่อลูกค้ามากกว่าร้านค้าเช่นกัน การมีรีวิวของสินค้า ยิ่งเป็นรีวิวจากผู้ใช้จริง ถือเป็นกระบอกเสียงที่โปรโมทสินค้าของเราได้ดีกว่าที่เราจะเล่าเองเป็นไหน ๆ

  • ใช้ช่องทางการขายที่หลากหลาย

ในโลกออฟไลน์ เรายังอยากที่จะนำสินค้าของเราไปขายในทุกห้าง ทุกตลาดที่เป็นไปได้ แล้วทำไมในโลกออนไลน์เราจะไม่ทำอย่างนั้น ที่สำคัญโลกออนไลน์ต้นทุนในการกระจายช่องทางการขายสินค้าก็ต่ำกว่าค่าเช่าพื้นที่ในโลกออฟไลน์เป็นไหน ๆ ยิ่งมีช่องทางที่หลากหลายเท่าไหร่ เชื่อได้เลยว่าคุณจะยิ่งเข้าถึงลูกค้าได้มาก และหลากหลายขึ้นเท่านั้น ซึ่งร้านไฮเพียวริฟาย ก็มีช่องทางการขายถึง 9 ช่องทาง ได้แก่ หน้าร้าน, เว็บไซต์, Shopee, Priceza, Facebook Page, Twitter, IG, Line และ Youtube

 

การสร้างความน่าเชื่อถือ

  • ลงทะเบียนร้านค้าระดับสูงสุดกับ LnwShop และจดทะเบียน DBD

เว็บเครื่องกรองน้ำไฮเพียวริฟายมีการจดทะเบียนพาณิชอิเล็กทรอนิกส์ และ ลงทะเบียน LnwShop Sure Shopping (Verify) ระดับสูงสุด เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับสินค้า

  • ใช้ระบบตัวกลางรับชำระเงิน

ปฎิเสธไม่ได้ว่าขั้นตอนการจ่ายเงิน เป็นอีกขั้นตอนที่จะทำให้เสียลูกค้าไปได้ง่ายอีกขั้นตอนหนึ่ง ร้านไฮเพียวริฟายแก้ปัญหานี้ด้วยการใช้ระบบตัวกลางรับชำระเงิน LnwPay ที่นอกจากจะมีช่องทางการรับชำระเงินที่หลากหลายที่จะช่วยทำให้ผู้ซื้อจ่ายเงินได้ง่าย และรวดเร็วแล้ว ยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านได้อีกด้วย

  • เข้ารหัสเว็บไซต์ด้วย SSL

SSL หรือ Secure Sockets Layer คือ มาตรฐานการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลที่รับ-ส่งผ่านอินเตอร์เน็ต ซึ่งจะใช้งานจะสังเกตได้จาก URL Address ขึ้นต้นด้วย https:// จากเดิมที่ใช้เพียง http:// รับ-ส่งข้อมูลแบบธรรมดาไม่มีการเข้ารหัสข้อมูลไว้ ทำให้สามารถถูกดักขโมย แอบดูข้อมูลหรือสับเปลี่ยนข้อมูลกลางทางจาก Hacker หรือผู้ไม่หวังดี ซึ่งเว็บไซต์ hipurify.com ก็มีการเข้ารหัสเช่นกัน URL Address ของเว็บจึงเป็น https://www.hipurify.com

 

และนี่ก็คือการขายเครื่องกรองน้ำออนไลน์ในรูปแบบของ Hipurify.com อ่านแล้วเชื่อหรือยังคะ ว่าอะไรก็ขายออนไลน์ได้! เพราะปัญหาไม่ใช่ขายอะไร แต่คือ “ขายอย่างไร” ต่างหากล่ะ อ่านแนวคิดของร้านนี้จบแล้ว ก็อย่าลืมนำไปปรับแต่งร้านค้าออนไลน์ของคุณเพื่อให้การขายของออนไลน์ของคุณประสบความสำเร็จมากขึ้นกว่าเดิมกันดูนะคะ