เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่เจ้าของร้านค้าเทพขอกันเข้ามาเยอะมากๆ >< และวันนี้ได้เปิดให้ร้านค้าใช้งานกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับการเปิดให้เจ้าของร้านสามารถแก้ไขรายละเอียดในรายการสั่งซื้อได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลผู้รับ รายการสินค้า รูปแบบการจัดส่ง ราคา รวมถึงแก้ข้อมูลใบเสร็จหรือใบกำกับภาษี เรียกได้ว่าสะดวกขึ้นมาก ถึงลูกค้าจะใส่ข้อมูลมาผิด ต้องการแก้ไข หรือเปลี่ยนแบบ เจ้าของร้านก็จัดให้ได้ทันใจ ไม่ต้องไปนั่งทำรายการใหม่ ว่าแล้วไปดูวิธีกันเลยจ้าาาาา . ~~

ก่อนแก้ไขรายการสั่งซื้ออย่าลืมเช็กความถูกต้อง และยืนยันกับลูกค้าเพื่อป้องกันความผิดพลาดด้วยน้า ^^

ไม่รอช้าไปเริ่มกันเลย ~~

ก่อนอื่นต้องเข้าไปที่หลังร้าน > รายการสั่งซื้อ > และเลือกรายการที่ต้องการแก้ไข

 

พอเข้ามาในหน้ารายการสั่งซื้อจะเห็นเมนูต่างๆ เพิ่มขึ้นมา ในส่วนนี้เดี๋ยวจะอธิบายรวมส่วนเดิมที่แก้ไขได้อยู่แล้วไปด้วย เผื่อมีเจ้าของร้านมือใหม่ที่ยังไม่ทราบนะคะ โดยดูได้จากภาพด้านล่างเลยค่ะ

อธิบายเป็นส่วนๆ ดังนี้ค่ะ

ยกเลิกรายการสั่งซื้อ : หากต้องการยกเลิก สามารถคลิกที่ปุ่มนี้ได้เลยนะคะ โดยปุ่มนี้จะแสดงเฉพาะรายการสั่งซื้อที่ยังไม่ได้ชำระเงินเท่านั้นค่ะ หากชำระเงินแล้วจะเป็นอีกรูปแบบซึ่งจะมีอธิบายเพิ่มในหัวข้อหลังๆ นะคะ

? ต่ออายุ/แก้ไข : เอาไว้ต่อวันหมดอายุของรายการสั่งซื้อ หรือแก้ไขวันหมดอายุของรายการสั่งซื้อนั้นๆ

เลือกข้อมูลใบกำกับภาษี : สำหรับลูกค้าที่ต้องการขอใบเสร็จหรือใบกำกับภาษี ร้านค้าสามารถเข้ามาแก้ไข หรือมาเพิ่มข้อมูลในส่วนนี้ เพื่อให้ระบบพิมพ์ใบเสร็จออกมาผ่านระบบ Print Sheet ได้เลยค่ะ

? ที่อยู่ผิดพลาดต้องการแก้ไข : หากลูกค้าใส่ที่อยู่ผ่านระบบเข้ามาไม่ถูกต้อง ร้านค้าสามารถคลิกไปแก้ไขในส่วนนี้ได้เลยค่ะ

แก้ไขรายการสินค้า วิธีการจัดส่ง และส่วนลด : ตามชื่อเลยค่ะ เข้าไปแก้ได้ทุกจุด แต่อย่าลืมตรวจสอบความถูกต้องให้ดี ทั้งรายการสินค้าที่แก้ไข ราคา ค่าส่ง ส่วนลดต่างๆ


เคสยกเลิกรายการสั่งซื้อ คืนสินค้า หรือเปลี่ยนแบบสินค้า

หลายๆ ร้านที่มีเคสเคลมสินค้า หรือคืนเงิน อาจจะปวดหัวไม่น้อย เพราะรายการขายที่อยู่ในระบบไม่ตรงกับความเป็นจริง ดังนั้นทางทีมงานเลยทำปุ่มยกเลิกรายการสั่งซื้อที่มีการชำระเงินแล้วไว้ให้ค่ะ โดยใช้ชื่อว่า “คืนเงินการสั่งซื้อนี้” ซึ่งปุ่มที่ว่านี้จะแสดงบนรายการสั่งซื้อที่มีการชำระเงินแล้วเท่านั้นค่ะ หน้าตาก็จะเป็นแบบภาพด้านล่าง

แนะนำเพิ่มเติม
  • คืนสินค้า : ใช้เมนูคืนเงินการสั่งซื้อนี้ได้เลย
  • คืนสินค้าบางชิ้น : ใช้วิธีการเข้าไปแก้ไขสินค้าในรายการสั่งซื้อเดิม (ลบตัวที่คืนออก)
  • เปลี่ยนแบบสินค้า : ใช้วิธีการเข้าไปแก้ไขสินค้าในรายการสั่งซื้อเดิม (ลบตัวเก่าและเพิ่มตัวที่ต้องการเปลี่ยน)
  • หากเป็นการเคลมที่ลูกค้าออกค่าใช้จ่ายเพิ่มเอง ก็อาจจะเข้าไปยกเลิกรายการเดิม และทำรายการใหม่

อ่านมาถึงตรงนี้เจ้าของร้านหลายๆ ท่านอาจจะมีไอเดียที่จะเอาไปปรับใช้กับร้านของตัวเองกันแล้วใช่ไหมคะ ทางเราหวังว่าการปรับระบบในครั้งนี้จะช่วยให้ร้านค้าจัดการรายการสั่งซื้อได้สะดวกมากยิ่งขึ้นนะคะ เดี๋ยวไว้ครั้งหน้าจะแอบเอาระบบใหม่ๆ มาอัพเดตให้อีกนะคะ :)