เห็นคนรอบข้างแต่ง “ชุดลูกไม้” กันเต็มไปหมด แต่พอจะหยิบมาใส่บ้าง แฟนยังเปลี่ยนมาเรียก “ป้า” สาวคนไหนกำลังประสบปัญหานี้ เรามี 3 เทคนิคแต่งชุดลูกไม้ให้เก๋ ไม่ดูแก่ มาฝากกันค่ะ 

1. เลือกที่ทรงเป๊ะ ขนาดพอดีตัว

มินิเดรสลูกไม้ งานถัก สีเทา

หากอย่างแต่ชุดลูกไม้ให้สวยแล้วล่ะก็ ข้อแรกที่ห้ามพลาดคือเรื่องของ “ขนาด” ค่ะ เวลาเลือกชุดลูกไม้มาใส่ให้สวย ต้องเลือกที่ขนาดพอดีตัว ไม่ใหญ่ หรือเล็กเกินไป เพราะถ้าขนาดไม่พอดีแล้ว ความป้าก็จะมาทันที!

2. ใส่ลูกไม้ทั้งทีต้องจัดเต็ม “หน้า & ผม”

ชุดเดรสลูกไม้สีฟ้า เนื้อผ้าลูกไม้เกรดแน่น

อย่าปล่อยให้หน้าโทรม หรือปล่อยผมกระเซิงเด็ดขาด ชุดอื่นอาจจะเซอร์ได้ แต่กับลูกไม้ต้องเป๊ะเท่านั้น ถ้าจะเปรี้ยวก็ต้องเปรี้ยวให้สุด ถ้าจะเป็นสาวหวาน ก็ต้องหวานให้น้ำตาลเรียกพี่ อ่อ แต่ทรงผมจะให้ดีต้องไม่ตีกระบังด้วยนะจ๊ะ เดี๋ยวจะหาว่าเจ๊ไม่เตือน

3. แมทซ์ลูกไม้กับชุดสีเรียบ

Seoul Secret Say’s… White Daisy Cami Blouse

ถ้าจะเอาชุดลูกไม้ไป Mix & Match แล้วล่ะก็ ขอแนะนำว่าเลือกแมทซ์กับแฟชั่นสีเรียบจะเหมาะกว่าแมทซ์กับลูกไม้ด้วยกัน หรือ เสื้อผ้าที่มีลวดลายอยู่แล้วนะคะ ยิ่งลายเยอะจะยิ่งตีกันกับลูกไม้ ลดความเก๋ลงไปเยอะเลยล่ะ

และทั้งหมดนี้ก็คือเคล็ด (ไม่) ลับ ที่จะทำให้สาว ๆ แต่งชุดลูกไม้ได้สวย ไม่ดูแก่กว่าวัยแล้วล่ะค่ะ และสำหรับใครที่กำลังมองหาชุดลูกไม้สวย ๆ ก็คลิกไปเลือกช้อปที่ LnwMall ได้นะคะ มีสวย ๆ ให้เลือกเพียบ!