ขายจักรายาน

สำหรับร้าน 888Bike ร้านค้าเทพอีกหนึ่งร้านที่เราจะพาไปรู้จักกันวันนี้ ขอบอกว่าน่าสนใจมาก เพราะร้านนี้เขาขายจักรยานออนไลน์ ใช่แล้วค่ะ “จักรยาน” ที่เรามักจะลองแล้วลองอีกก่อนจะซื้อนี่ล่ะ ร้านนี้เขาเอามาขายออนไลน์ได้! แถมไม่ใช่แค่ขายได้ แต่ยังขายดีด้วยนะ อยากรู้กันแล้วใช่ไหมคะ ว่าร้านนี้เขาทำได้อย่างไร งั้นเราไปรู้จักกับร้าน 888Bike กันเลยดีกว่า

กว่าจะมาเป็นร้าน 888Bike

คุณอ้อมเจ้าของร้านเล่าให้เราฟังว่า ร้าน 888Bike เริ่มต้นจากการขายจักรยานมือสอง เพราะแต่เดิมคุณชัยยุทธ์เจ้าของร้านอีกท่าน มีบ้านอยู่ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ซึ่งถือเป็นแหล่งค้าส่งจักรยานมือสองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เมื่อมีโอกาสได้กลับบ้าน คุณชัยยุทธ์ก็จะไปคัดเลือกจักรยานมือสองสภาพดี เพื่อนำไปลงขายในเว็บบอร์ดของกลุ่มนักปั่นและคนรักจักรยาน ซึ่งได้รับเสียงตอบรับดีมาก จนทางร้านพัฒนาไปสู่การเป็นผู้นำเข้าจักรยานมือสองจากประเทศญี่ปุ่นด้วยตนเอง จนกระทั่งช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้ (พ.ศ. 2553 – 2554) ตลาดจักรยานเกิดความเปลี่ยนแปลง รถจักรยานมือหนึ่งจากประเทศจีน และประเทศอื่นๆ เริ่มเข้ามาบุกตลาด ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องของคุณภาพ ที่ใกล้เคียงกับจักรยานจากประเทศญี่ปุ่น รวมถึงราคาก็ไม่สูงมาก ทำให้กลุ่มนักปั่นเริ่มหันมาสนใจสินค้ามือหนึ่งมากขึ้นเรื่อย ๆ ทางร้านจึงได้ผันตัวมาเป็นผู้จำหน่ายจักรยานมือหนึ่ง และสินค้าเกี่ยวกับจักรยาน นับตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงทุกวันนี้ค่ะ

ร้าน 888Bike

(คุณอ้อม เจ้าของร้านคนสวย)

ครบครันทุกประเภท หลากหลายแบรนด์ให้เลือกช้อป

นอกจากพระเอกของร้านอย่าง “จักรยาน” ที่มีให้เลือกเกือบทุกประเภท ทั้งจักรยานเสือหมอบ เสือภูเขา ฟิกเกียร์ แถมมีจำหน่ายหลากหลายแบรนด์ อาทิ Trek Merida WCI แล้ว ร้านนี้เขาก็ยังมีสินค้าที่เกี่ยวกับข้องกับจักรยานทุกชนิด ทั้ง Accessory อะไหล่ ของซ่อม ของแต่ง หรือแม้กระทั่งเสื้อผ้าคอสตูมสำหรับปั่นจักรยาน บอกเลยว่าแวะมาร้านเดียวได้ครบ โดนใจนักปั่นขาช้อปสุด ๆ ค่ะ

888Bike

(สินค้าของร้าน 888Bike)

ช่องทางออนไลน์ ช่องทางการขายหลักของ 888Bike

อย่างที่ทราบกันด้านบนว่าร้าน 888Bike นี้ เขาเริ่มต้นมาจากการขายผ่านช่องทางออนไลน์ล้วน ๆ เริ่มตั้งแต่การโพสต์ขายสินค้าตามเว็บบอร์ดที่เป็นแหล่งรวมตัวของนักปั่น ขยายไปสู่การขายผ่าน Facebook Page ของทางร้าน มาจนถึงอีกหนึ่งช่องทางสำคัญอย่าง “เว็บไซต์” ซึ่งทางร้านเริ่มมาสนใจมีเว็บไซต์ ก็เพราะอยากได้พื้นที่ที่เป็นของตัวเอง เนื่องจากพอสินค้าเริ่มเยอะ ลูกค้าก็หลากหลาย จะโพสต์ขายอย่างเดิมก็กลัวจะจัดการยาก ทางร้านจึงตัดสินใจใช้เว็บไซต์ เพื่อเป็นฐานสำหรับรวบรวมข้อมูลไว้เป็นของตัวเอง ทำให้ง่ายต่อการจัดการ รวมถึงสะดวกต่อการเลือกช้อปของลูกค้าอีกด้วย

888bike

(เว็บไซต์ 888bike.net)

ถึงแม้ตอนนี้ร้าน 888Bike จะขยายมาถึงการมีหน้าร้านถึงสองสาขา อย่างร้าน 888Bike สาขาเชียงใหม่ และสาขาเชียงราย แต่คุณอ้อมก็ยังยืนยันกับเราว่ายอดขายหลักของทางร้าน ก็ยังมาจากช่องทางออนไลน์เป็นส่วนใหญ่ หน้าร้านจะมีไว้สำหรับบริการลูกค้าในพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงใช้เป็นพื้นที่ในการสต็อกสินค้า อ่านมาถึงตรงนี้ ใครที่กำลังขายสินค้า แต่ยังไม่มีพื้นที่ทำหน้าร้าน ก็สบายใจได้แล้วนะคะ ขนาดร้านนี้เขาขายจักรยาน ช่องทางการขายหลักยังเป็นช่องทางออนไลน์เลยล่ะ

ขายจักรยานออนไลน์ ทำอย่างไรให้ขายได้ ?

อย่างที่ได้บอกไปตอนต้น ว่าร้านนี้เขาไม่ใช่แค่ขายได้ แต่ยังขายดี (มาก) ซึ่งสิ่งสำคัญที่ทำให้ร้าน 888Bike ประสบความสำเร็จในการขายออนไลน์อย่างนี้ ก็คือการทำให้ลูกค้าได้เห็นข้อมูลที่ชัดเจน ถูกต้อง เหมือนมาซื้อเองถึงที่ร้าน เพราะการเลือกซื้อจักรยานออนไลน์ ลูกค้าไม่ได้มาลองปั่นเอง ขนาดและสัดส่วนต่างๆ จึงเป็นข้อมูลที่จำเป็นต้องมีให้ครบ ร้านนี้เขาก็ใช้วิธีใส่ภาพสินค้าให้เยอะที่สุด รวมถึงบอกข้อมูลในแต่ละส่วนอย่างละเอียด ตรงไหนยาวเท่าไหร่ ใช้อะไหล่แบบไหน ทางร้านก็พยายามบอกให้หมด แถมถ้าสินค้ามีปัญหาก็สามารถให้ลูกค้าเคลมได้ด้วย

888Bike

(ตัวอย่างภาพรายละเอียดของสินค้า)

“รีวิว” อีกหนึ่งตัวช่วยในการขายออนไลน์

หรือถ้ามีแค่ข้อมูลสินค้าแล้วใครยังไม่มั่นใจ ร้านนี้ก็ยังมีรีวิวจริงจากลูกค้านักปั่น ที่เคยซื้อสินค้าจากทางร้านให้ดูด้วย ใครอยากจะรู้ว่าทีมงานบริการดีไหม จัดส่งไวแค่ไหน หรือความพอใจของลูกค้าที่มีต่อทางร้าน ก็สามารถหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้อแบบง่ายๆ ที่ส่วนแสดงรีวิวของร้าน 888Bike ได้เลยค่ะ

review1

(รีวิวจากผู้ซื้อจริง)

เป็นอีกหนึ่งร้านค้าเทพที่น่าชื่นชม และมีสินค้าน่าช้อปแบบนี้ ไม่มีอะไรต้องรอแล้วค่ะ เข้าไปเลยที่เว็บไซต์ 888bike.net ไปชมไปช้อปกันให้หนำใจ หรือถ้าใครอยากรู้จักร้านนี้มากขึ้น แบบภาพเสียงจัดเต็ม ก็เชิญที่รายการ LnwShop OnAir : สัมภาษณ์ร้าน 888Bike ได้เลย แอบกระซิบว่า ทีมงานเทพของเราไปปั่นจักรยานโชว์กันถึงเชียงใหม่เลยนะ ^[]^