10397019_1678231815741245_3916575029007226072_o

“โตขึ้นอยากเป็นอะไร ?” Parii เชื่อว่าคำถามนี้ คงเป็นคำถามที่คุ้นหูของใครหลายคนใช่ไหมคะ แล้วคุณได้ตอบเขาไปว่าอย่างไร …? ในบางครั้งเราตอบคำถามนี้ จากความต้องการของคนรอบข้าง ที่ขีดเส้นทางเอาไว้ให้เราเดิน และหลายครั้งที่เราตอบไป โดยที่เรายังไม่รู้เลยว่า ความฝันของเรานั้นจริง ๆ คืออะไรด้วยหรือเปล่า ∪﹏∪  วันนี้ Parii ขอนำเรื่องราว ของเจ้าของร้าน Justsmile.more ที่ทำตามความฝัน จนสามารถมีแบรนด์และรายได้เป็นของตัวเอง มาฝากกัน

❤ เริ่มจากสิ่งที่ชอบ

FJ2A2013

Justsmile.more เกิดจากพี่น้องสองคน ที่ชอบเจ้ารอยยิ้ม (Smiley) และอยากหาเงินใช้นั่นเอง แต่กว่าจะออกมาเป็นรูปเป็นร่าง ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยนะคะ คุณวิวหนึ่งในเจ้าของร้านบอกว่า ในช่วงเริ่มต้นเรียกได้ว่า เป็นอะไรที่ยุ่งยากมาก ๆ ทั้งการคิดสินค้า การหาช่องทางตลาด การโปรโมท แต่สิ่งที่ทำให้ Justsmile.more ผ่านมาได้นั้นก็เพราะ “ทำในสิ่งที่ชอบ ชอบในสิ่งที่ทำ แล้วอุปสรรคที่เข้ามาจะผ่านไปด้วยดี

 

                                                                                                                  ❤ ทำความรู้จัก Justsmile.more

FJ2A2120Jutsmile.more (จัส สมาย มอร์) เป็นการผสมระหว่างคำว่า Just Smile กับ Smile More มีความหมายประมาณว่า ไม่ใช่เพียงแค่รอยยิ้ม แต่มันมากกกว่ายิ้ม :) โดยสินค้าหลัก ๆ ของทางร้านตัองเป็นอะไรที่เกี่ยวกับรอยยิ้ม (Smiley) เริ่มแรกจะมีเป็นหมวกบักเก็ต (Bucket Hat) และแก๊ป (Cap) ก่อนที่จะมีสินค้าอื่น ๆ ตามมา ทั้งกระเป๋า เสื้อยืด ภายใต้ความปรารถนาของสองพี่น้องที่อยากให้คนได้สวมใส่ได้มีรอยยิ้ม :)

 

❤ เคล็ดลับเพิ่มยอดขาย

คุณวิวบอกว่า ยิ่งช่องทางการจัดจำหน่ายมีมากขึ้นเท่าไหร่ ยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสได้รายได้ให้คุณมากเท่านั้น แต่… ต้องแน่ใจว่า คุณสามารถดูแลลูกค้าที่จะเข้ามาในทุกช่องทางได้ดี เพราะไม่เช่นนั้นอาจทำให้ลูกค้าของคุณเสียความรู้สึกได้ :) โดยตอนนี้ Justsmile.more มีช่องทางการจำหน่ายอยู่ 2 ที่หลักๆ คือ ผ่านทาง Social Media อย่าง Instagram Facebook และ ทางเว็บไซต์ www.justsmilemore.com

 

capture-20160630-110958

❤ ข้อดีของการใช้เว็บไซต์

เว็บไซต์ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่คุณวิวเลือกใช้ ในการทำการตลาด โดยร้าน Justsmile.more เลือกใช้บริการร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูปของ LnwShop ที่ดูเธอแอบปลื้มเว็บไซต์ของเราเป็นอย่างมาก เธอบอกว่า ข้อดีของการทำเว็บไซต์กับ LnwShop อยู่ที่ระบบใช้งานง่าย มีลูกเล่นมากมาย ตกแต่งได้ตามใจ ที่สำคัญ “ฟรี” Oops! แถมเรื่องการเงินของทางร้านก็มี LnwPay ดูแลให้ อุ่นใจสุด ๆ มีช่องทางการชำระเงินให้ลูกค้าเลือกมากมายอีกด้วย

 

❤ ฝากถึงคนที่อยากเริ่มต้น หรือสนใจขายของออนไลน์

วิวอยากบอกว่า สิ่งที่สำคัญที่ คือ ตั้งใจ ศึกษา กล้า ลงมือทำ ตั้งใจจริงที่จะเริ่มต้น ศึกษาสิ่งต่าง ๆ ด้วยตัวเอง ลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง กล้ายอมรับผลที่จะเกิด ไม่ว่าจะออกมาบวกหรือลบ และลงมือทำ เพราะแม้ว่าคุณจะมีทั้ง 3 อย่างข้างหน้าครบ แต่ไม่ได้ลงมือทำก็ไม่มีทางประสบความสำเร็จได้ :)

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ? รู้จักที่มา ที่ไปของร้าน Justsmile.more ไปแล้ว คนไหนที่อยากทำความรู้จักเพิ่มเติม หรืออยากไปช้อป ไอเท็มที่จะมอบรอยยิ้มให้กับคนใส่ สามารถเข้าไปได้เลยที่ www.justsmilemore.com