จากที่ระบบรับชำระเงินออนไลน์ LnwPay ได้มีการปรับเปลี่ยนข้อกำหนดการใช้บริการ โดยเปิดให้ร้านค้าออนไลน์ที่จำหน่ายสินค้าประเภท อาหาร และเครื่องสำอาง สามารถเปิดใช้บริการของเราได้แล้วนั้น วันนี้น้องตะกร้าเลยขออาสามาไขข้อข้องใจของเจ้าของร้านเทพ เกี่ยวกับข้อตกลงการใช้บริการ สำหรับร้านค้าประเภทเครื่องสำอางกันค่ะ ว่าร้านเครื่องสำอางที่จะเข้าร่วมกับเราต้องมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง ?

คสอ_banner_1

เครื่องสำอางแบบไหน ที่เข้าร่วมกับเทพเพย์ ได้

ทั้งนี้สินค้าประเภทเครื่องสำอางที่เราตรวจสอบแล้ว จะมีการแสดงผลข้อมูลเพิ่มเติมในรายละเอียดดังนี้

  • ชื่อเครื่องสำอาง ตามที่ได้ขึ้นทะเบียนกับคณะกรรมการอาหารและยา ไว้
  • ชื่อการค้า (แบรนด์) ของเครื่องสำอางนั้น ๆ

คสอ_lnwpay

ภาพแสดงตัวอย่างการกรอกข้อมูลสินค้าประเภทเครื่องสำอาง

จากภาพ ข้อมูลหมายเลข 1,3,4,5 และ 6 จะเป็นข้อมูลที่ร้านค้าจำเป็นต้องกรอกเอง แต่หากมีภาพฉลากสินค้าที่มีรายละเอียดส่วนผสม หรือวิธีใช้อยู่ สามารถใช้ภาพฉลากสินค้าแทนข้อความได้

ข้อมูลหมายเลข 2 ในภาพ จะเป็นข้อมูลที่ดึงมากจากฐานข้อมูลของคณะกรรมการอาหารและยา ** (ในตอนนี้ระบบดึงข้อมูลยังไม่แล้วเสร็จ)

สำหรับเครื่องสำอาง ที่เป็นเครื่องสำอางนำเข้า ซึ่งอาจจะมี หรือไม่มีฉลากภาษาไทยนั้น จำเป็นต้องเป็นเครื่องสำอางที่อยู่ในรายชื่อผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมเทพเพย์และไม่อยู่ในรายชื่อที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วม

คสอ_lnwpay2

ภาพแสดงตัวอย่างการกรอกข้อมูลสินค้าประเภทเครื่องสำอาง ที่มีรายชื่อแบรนด์อยู่ในรายชื่อผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาต

ads

ข้อความโฆษณาแบบใด ที่เทพเพย์ กำหนดให้เป็นการโฆษณาเกินจริง

  • ข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินความจริง
  • ข้อความที่จะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับสินค้า หรือบริการไม่ว่าจะกระทำโดย
    ใช้หรืออ้างอิงรายงานทางวิชาการ สถิติ หรือสิ่งใดสิ่งหนึ่งอันไม่เป็นความจริงหรือเกินความจริงหรือไม่ก็ตาม
  • ข้อความที่แสดงสรรพคุณที่เป็นการรักษาโรคหรือที่มิใช่จุดมุ่งหมายเป็นเครื่องสําอาง
  • ข้อความที่ทําให้เข้าใจว่ามีสรรพคุณบํารุงกาม
  • มีข้อความที่เป็นข้อความห้ามใช้ของคณะกรรมการเครื่องสำอาง เช่น โฆษณาที่มีข้อความบรรยายสรรพคุณว่าสามารถทําให้สีผิวมีการเปลี่ยนแปลง หรือทําให้สีผิวขาวขึ้นมากกว่าหรือแตกต่างจากสีผิวเดิมตามธรรมชาติ  (อ่านข้อความห้ามใช้ในการโฆษณาเครื่องสำอางทั้งหมดได้ที่นี่)

…. และนี่ก็คือข้อตกลงการใช้บริการ ของร้านเครื่องสำอาง ที่จะเข้าร่วมกับเทพเพย์ค่ะ เห็นแบบนี้แล้ว เชื่อได้เลยล่ะค่ะ ว่าร้านเครื่องสำอาง ที่ใช้ระบบรับชำระเงินออนไลน์ LnwPay นั้น มั่นใจ จ่ายง่าย ได้ชัวร์ !

สำหรับร้านค้าที่ได้รับแจ้งจากทีมงาน LnwPay ให้ใส่ข้อมูลของสินค้าประเภทเครื่องสำอางเพิ่มเติม หลังจากที่ทำการปรับแก้หรือใส่ข้อมูลของสินค้าเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมแจ้งกลับทีมงานที่อีเมล Support@LnwPay.com เพื่อให้ทีมงานดำเนินการตรวจสอบการเข้าร่วม LnwPay อีกครั้งนะคะ :)