หลาย ๆ ครั้ง พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ ก็ต้องเผชิญกับสภาวะ “คอมเม้นต์ติดลบ” จากลูกค้า แต่อยากรู้ไหมคะ เมื่อเจอกับคอมเม้นต์ติดลบแบบนี้แล้ว แม่ค้าแต่ละกรุ๊ปเลือด มีวิธีจัดการกันอย่างไร ! มาทายนิสัยแม่ค้าออนไลน์กันเลย ..
แม่ค้ากรุ๊ป A : ปวดหัว คิดหนัก เคร่งเครียด อัดอั้นตันใจ แต่ไม่กล้าระบาย ได้แต่เก็บไปคิดมากอยู่คนเดียว
แม่ค้ากรุ๊ป B : โดนคอมเม้นต์ติดลบทีไร ก็ให้อ่อนไหว น้ำตามันจะไหลทุกที T_T แต่แล้วไม่ถึง 5 นาที คุณแม่ค้าสบายใจ ไปลัลล๊าต่อได้
แม่ค้ากรุ๊ป AB : อ่านแล้วก็เฉย ไม่แสดงอารมณ์ใด ๆ ที่ข้างในใจร้อนเป็นไฟ ได้แต่นั่งนิ่ง ๆ แล้วหาทางแก้ปัญหาต่อไป
แม่ค้ากรุ๊ป O : พยายามอดทน ! แต่ทนไม่ค่อยไหว มักแสดงออกทางสีหน้า และแววตา เรียกได้ว่ารังสีความโกรธคละคลุ้งไปทั่ว จนไม่มีใครกล้าเข้าใกล้
เป็นยังไงบ้างคะ ตรงกันบ้างไหมเอ่ย !? แต่จริง ๆ แล้ว “คอมเม้นต์ติดลบ” แบบนี้ แม่ค้า – พ่อค้าออนไลน์ รับมือได้ไม่ยาก น้องตะกร้ามีวิธีดี ๆ มาฝากกันค่ะ
- อ่านคอมเม้นต์ติดลบแล้วกรองเอาเฉพาะเนื้อหา ตัดอารมณ์ลบ ๆ ของคนคอมเม้นต์ทิ้งไปซะ
- ตอบกลับด้วยความสุภาพ แถมด้วยการขอโทษไว้ก่อน ยังไงก็เวิร์ค
- คำตอบที่ตอบคอมเม้นต์ติดลบ ต้องชี้แจงข้อมูลชัดเจน พร้อมเสนอแนวทางแก้ปัญหา
- หากไม่ผิด ให้ชี้แจง แต่ไม่โต้ตอบรุนแรง เน้นพูดถึงแต่เนื้อหา อย่าให้อารมณ์พาไป พร้อมเติมข้อความน้อมรับข้อเสนอแนะ
เพียงแค่ 4 ข้อนี้ รับรองว่าแก้ปัญหาได้ชัวร์ !