7 ข้อควรใส่ใจ ก่อนจะเริ่มขายออนไลน์

ปัจจุบันการซื้อ – ขาย ออนไลน์ ได้ก้าวหน้าไปมาก แต่ความกังวลของผู้ซื้อว่าจะได้สินค้าไม่ตรงกับข้อมูลในเว็บไซต์ ความกลัวว่าจะไม่ได้รับสินค้าก็ยังมีอยู่มาก ซึ่งนี่ถือเป็นปัญหาสำคัญของการซื้อ-ขายออนไลน์ เมื่อความมั่นใจของผู้ซื้อ คือ หัวใจของการขายออนไลน์ เราจึงต้องทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจในการสั่งซื้อสินค้าจากเรา และนี่คือข้อควรทำเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือของร้านเมื่อเริ่มต้นเปิดร้านค้าออนไลน

k9

  1. ข้อมูลสินค้าต้องมีครบทุกแง่มุม ยิ่งเยอะ ยิ่งดี เพราะลูกค้าไม่เห็นสินค้าจริง ดังนั้นจึงจำเป็นต้องให้ข้อมูลสินค้าให้มาก เพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อของผู้ซื้อ
  2. ภาพสินค้า ต้องหลากหลายครบทุกมุมมอง เพื่อให้ผู้ซื้อได้เห็นสินค้าในทุกมุมมองเสมือนกับได้เห็นสินค้าจริง และหากเป็นภาพสินค้าจริง ที่ร้านถ่ายเอง จะยิ่งจับใจผู้ซื้อได้มากขึ้น
  3. จัดแต่งร้านสวยงาม ดูน่าเชื่อถือ การตกแต่งร้านให้ดูดี และเข้ากันกับสินค้าที่จัดจำหน่ายแสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพของผู้ขาย และนั่นจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้าได้
  4. ช่องทางการติดต่อ ต้องติดต่อได้จริง รวมถึงแสดงข้อมูลเวลาทำการให้ชัดเจน
  5. จดทะเบียนร้านค้า กับหน่วยงานภาครัฐ หรือลงทะเบียนร้านค้า ผู้ให้บริการระบบร้านค้าออนไลน์ เช่น ลงทะเบียน SureShopping : Verify กับ LnwShop หรือ จดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์กับ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นต้น

    e1
  6. อัพเดทข้อมูลสินค้า และร้านค้าอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผู้ซื้อมั่นใจว่าข้อมูลที่ได้สดใหม่ และที่สำคัญยังเป็นการแสดงออกว่า ร้านค้านี้เจ้าของร้านมีความใส่ใจในการขาย และให้บริการอีกด้วย
  7. เพิ่มการรับชำระเงินผ่านตัวกลาง โดยใช้บริการระบบรับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ (Online Payment Gateway) อย่าง Paypal, Paysbuy และ LnwPay เป็นต้น ซึ่งการเพิ่มรับชำระเงินผ่านตัวกลาง จะทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า หากไม่ได้รับสินค้า สามารถร้องเรียนเพื่อขอเงินคืนจากตัวกลางเหล่านั้นได้

สุดท้ายแล้วนอกจากทั้ง 7 ข้อข้างต้น สิ่งสำคัญที่สุดที่จะช่วยเพิ่มความน่าเชือ่ถือให้กับร้านค้าก็คือ ความสุจริต และจริงใจของเจ้าของร้านนะคะ ยังไง Sayreya ก็ขอเอาใจช่วยให้ร้านค้าเทพทุกร้านเลยค่ะ :)

Leave a Reply