เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา LnwShop ได้มีโอกาสให้การสนับสนุน และร่วมงาน The Secret of Social Commerce : เคล็ด(ไม่)ลับสู่ธุรกิจออนไลน์ ซึ่งจัดโดย นักศึกษาหลักสูตรปริญญาโท คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาวิชาการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICTM) และ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ให้นักศึก
The Secret of Social Commerce : เคล็ด (ไม่) ลับสู่ธุรกิจสังคมออนไลน์
- ผู้ที่ทำธุรกิจ e-Commerce ทั้งหมด ต้องจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และ จดทะเบียนธุรกิจขายตรง กับสคบ.
- การจดทะเบียนพาณิชย์ประกอบการ e-Commerce จะมี 2 แบบ คือ DBD Register รับรองว่ามีตัวตน และ DBD Verified
- หากไม่จดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์จะมีโทษปรับรายวัน
- รายละเอียดการจดทะเบียดูได้ที่ www.trustmarkthai.com
- สถิติเมื่อปี 2556 – ต.ค. 2557 มีผู้ประกอบการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 11,106 ราย รวม 12,735 เว็บไซต์
- หัวใจของการออม .. รายได้ – เงินออม = รายจ่าย ไม่ใช่ รายได้ – รายจ่าย = เงินออม เพราะไม่อย่างนั้นเราจะไม่ได้ออม
- ออมก่อนรวยกว่า / ออมโดยไม่ลงทุนเสี่ยงที่จะแพ้เงินเฟ้อเช่นกัน
ภาพแสดงรูปแบบการออมที่ได้ประโยชน์ทางภาษี
- หลักการลงทุน 1.มีวินัย 2.ทยอยลงทุน 3. ไม่มีสินทรัพย์ไหนที่ให้ผลตอบแทนดีทุกปี ต้องกระจายทรัพย์สินที่ลงทุน
- Mobile Subscribers 95 M approx. | Fixed Line Subscribers 6 M approx.
- ในประเทศไทย มี 180 million calls/day และ 250 million internections/day
- 95 ล้านเครื่องของการใช้โทรศัพท์มือถือ เป็น Future Phone 67% Smartphone 33% โดยใน 33% นั้น Android 21%
- 96% of social network users inThailand use Facebook
- คนไทยใช้ Facebook / Youtube / Line / G+ และ instagram ตามลำดับ ซึ่งคนไทยใช้ ig เป็นอันดับ 1 ของโลก
- ปัจจุบันวงการพระเครื่องใช่ Facebook เป็นแหล่งซื้อ-ขายสำคัญ .. มีกระทั่งการประมูลกุมารทอง
- คนไทยเสพย์สื่อ Media ทุกชนิด (รวมทีวี) โดยเฉลี่ยแล้ว 7.4 ชม./วัน ของออสเตรเลียเฉลี่ยนแค่ 5 ชม./วัน
- 38% of their daily media routine is accessed via mobile device ซึ่งค่อนข้างสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของเอเชีย
- การเข้าถึงสื่อของคนอยู่แค่ในกระเป๋ากางเกง !
****************************************************
รวมเคล็ด (ไม่) ลับพิชิตล้านจากสัมมนา The Secret of Social Commerce จากงาน The Secret of Social Commerce : เคล็ด (ไม่) ลับสู่ธุรกิจสังคมออนไลน์ ยังไม่จบเท่านนี้นะคะ บทความหน้าเราจะมาเจาะลึก Section ที่เหลือในงานสัมมนาครั้งนี้กันต่อ ต้องบอกว่า งานนี้สาระเน้น ๆ เนื้อหาแน่นสุด ๆ เลยล่ะค่ะ