955

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเพียงแค่การแต่งเติมสีสันลงบนใบหน้า ก็สามารถเปลี่ยนลุคจากผู้หญิงหน้าตาธรรมดา ๆ ให้ดูสวยเปรี้ยว เฉี่ยว หรือหวานขึ้นได้ มหัศจรรย์ใช่ไหมล่ะค่ะ แต่จะแต่งหน้าให้สวยได้ก็ต้องอาศัยเทคนิคกันหน่อย วันนี้ LnwMall ก็เลยเอา 10 เคล็ดลับเกี่ยวกับการแต่งหน้ามาฝากกัน จะมีเทคนิคแบบไหนอย่างไรไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

15528174_s

ลงรองพื้นให้หน้าเนียนกริ๊บ

มาเริ่มกันด้วยการลงรองพื้นกันดีกว่า นอกจะต้องเลือกสีรองพื้นให้เข้ากับใบหน้าแล้ว อีกปัญหาหนึ่งของสาว ๆ คือจะลงรองพื้นอย่างไร ไม่ให้ดูหนาเหมือนหน้าฉาบปูน LnwMall แนะนำให้ลองใช้แปรงแบนสำหรับลงรองพื้นค่ะ เพราะมันจะช่วยเกลี่ยรองพื้นได้นวลเนียนดูไม่หนาเหมือนหน้าฉาบปูน ส่วนวิธีใช้ให้ใช้การกด หรือแตะรองพื้นเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้า ห้ามใช้การทาหรือลากเด็ดขาด เพราะจะทำให้เป็นรอยแปรง ทายังไม่ก็ไม่มีทางเรียบเนียนกริ๊บแน่นอนค่ะ

มาสคาร่าเพื่อขนตามีวอลลุ่ม

การจะปัดมาสคาร่าไม่ใช่สักแต่ว่าปัดนะจ๊ะสาว ๆ แต่การปัดมาสคาร่าที่ดีควรเริ่มเน้นจากการปัดที่โคนขนตาก่อนเพื่อทำให้ขนตาดูหนาขึ้น หลังจากนั้นให้ค่อย ๆ ลากแปรงไปตามเส้นขนตาโดยขยับแปรงแบบซิกแซกเบา ๆ ไปจนถึงปลายขนตา วิธีนี้จะทำให้ขนตาดูมีมิติ  นุ่มนวล และไม่จับเป็นก้อน

fake-lashes

ติดขนตาปลอมสวยวิ๊ง

ขนตาปลอมเป็นอีกไอเท็มหนึ่งที่สาว ๆ ขาดไม่ได้เพราะทำให้ดวงตาดูโดดเด่นและแบ๊วขึ้นอีกหนึ่งระดับ การติดขนตาปลอมให้ดูสวยและกลมกลืนไปกับขนตาจริง ทำได้โดยทากาวที่ขนตาปลอม แล้ววางให้ชิดฐานขนตาจริง หลังจากนั้นก็แค่ปล่อยให้กาวแห้ง เสร็จแล้วอย่าลืมจัดแต่งขนตาด้วยการดัดขนตาทั้งขนตาจริงและขนตาปลอมอีกครั้ง โดยดัดจากโคน กลางและปลายขนตาตามลำดับ แค่นี้สาว ๆ ก็จะได้ขนตาสวยเป็นประกายวิ้ง ๆ แล้ว

เขียนอายไลน์เนอร์ให้ตากลมโต

การเขียนตาให้ดูกลมโต เส้นขอบตาดูคมชัด นอกจากชนิดของผลิตภัณฑ์แล้ว ความหนาบาง และความต่อเนื่องของเส้นที่เขียนก็สำคัญเหมือนกันนะคะสาว ๆ การเขียนตาให้บางและชิดเส้นขอบตาให้มากที่สุดจะทำให้ตาของคุณดูกลมโต มีมิติและดูเป็นธรรมชาติ แนะนำว่าสำหรับมือใหม่ให้ใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทดินสอจะใช้สีดำหรือสีน้ำตาลก็ได้ พยายามเขียนให้ชิดโคนขนตาให้มากที่สุด เพราะวิธีนี้นอกจากจะช่วยให้ตาดูโตขึ้นแล้วยังช่วยให้โคนขนตาดูหนาขึ้นด้วย

10520968_s

ใช้รองพื้นลบรอยเลอะ

รู้หรือเปล่าคะว่ารองพื้นนอกจากจะช่วยปกปิดรอยสิวหรือความหมองคล้ำบนใบหน้าแล้ว เรายังสามารถใช้รองพื้นเช็ดรอยเปื้อน หรือส่วนเกินของมาสคาร่าหรืออายไลน์เนอร์ที่เราเขียนพลาดได้ดีอีกด้วยนะคะ

คืนชีวิตให้ลิปไลน์เนอร์แห้ง ๆ

เคยเป็นกันไหมคะสาว ๆ ที่ลิปไลน์เนอร์สีสวยที่ซื้อมาดดันแห้งซะอย่างนั้น แล้วพอลิปไลน์เนอร์แห้งเนี่ย มันจะทำให้สีที่ออกมาดูไม่สม่ำเสมอ แต่เรามีวิธีแก้ง่าย ๆ มาฝากค่ะ แค่จุ่มลิปไลน์เนอร์ลงในลิปบาล์มก่อนใช้ แค่นี้ก็จะทำให้เนื้อลิปนุ่มและลื่นขึ้น หรือถ้าใครไม่มีลิปบาล์มก็ให้ใช้นิ้วโป้งกับนิ้วชี้ของเราเนี่ยแหละวอร์มที่ปลายดินสอ ก็จะได้ผลลัพธ์ที่คล้าย ๆ กันแล้ว ง่ายใช่ไหมล่ะ

27_20111014162441.

ทาปากเป็นรูปหัวใจสวยได้รูป

ถ้าอยากให้ปากออกมาเป็นรูปหัวใจลองนิ้วกลางปาดลิปติกแล้วทาดูสิคะ เริ่มทาจากกึ่งกลางปากก่อน จากนั้นปาดไปทางซ้ายและขวาตามรูปปาก รับรองเลยค่ะว่าคุณสาว ๆ จะสามารถทาลิปออกมาเป็นรูปหัวใจได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใด ๆ ช่วยเลย

ลิปสติก vs คอนซีลเลอร์

คุณสาว ๆ อาจกำลังงงว่าสองอย่างนี้มันไปเกี่ยวข้องกันได้อย่างไร แต่ก็คงจะมีบ้างใช่ไหมคะที่สาว ๆ ซื้อลิปสติกมาผิดสี แบบว่าตอนลองในร้านก็ว่าพอดีนะ แต่ทำไมเอากลับมาทาที่บ้านแล้วมันเข้มเกินไปจนไม่กล้าใช้อย่างนี้ล่ะ แต่จะวางไว้เฉย ๆ ก็เสียดายใช่ไหมคะ อุตส่าห์ซื้อมาทั้งที เอาอย่างนี้ซิคะลองเอาคอนซีลเลอร์ทางบาง ๆ ที่ริมฝีปากทั้งบนและล่าง ใช้นิ้วเกลี่ยให้เสมอกัน หลังจากนั้นให้ทาทับด้วยลิปสติกสีสดของคุณลงไป รับรองว่าจะสีลิปจะดรอปลงหนึ่งระดับ จนได้ได้สีปากที่สวยถูกใจสาว ๆ แน่นอน

24059612_s

รองพื้นเนื้อแมทคุมมัน

จริง ๆ แล้วแป้งฝุ่นก็เป็นวิธีที่สามารถควบคุมความมันได้ดีในระดับหนึ่ง แต่มันก็อาจจะเป็นสาเหตุให้หน้าคุณดูหมองไม่สดใส แนะนำให้ลองเปลี่ยนมาให้รองพื้นเนื้อแมทดู เพราะนอกจากจะช่วยควบคุมความมันแล้ว ยังช่วยให้หน้าของสาว ๆ ดูสดใสขึ้นมากกว่าการตบแป้งฝุ่นอีกนะ ไม่ได้โม้

แสงและเงา

หากรู้สึกว่าใบหน้าดูไม่เรียว ไม่เพรียวสวย ลองคอนทัวร์หรือสร้างเค้าโครงให้ใบหน้า โดยอาศัยเรื่องของแสงและเงาเข้าช่วย จะช่วยสร้างมิติให้หน้าของคุณดูมีมิติ เรียวขึ้น และดูเด็กลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ

เห็นไหมคะว่าแค่เรารู้เคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็สามารถทำให้การแต่งหน้าของคุณสวยและดูเป็นมือโปรขึ้น แต่ถึงอย่างไรก็ต้องหมั่นฝึกฝนฝีมือนะคะ แล้วเรารับรองว่าสาว ๆ จะสามารถแต่งหน้าสวยได้แบบมืออาชีพอย่างแน่นอน

Leave a Reply