Print

รู้ไหมคะว่ามีเหตุผลอะไรบ้างที่ทำให้คนไม่ซื้อสินค้าออนไลน์? สาเหตุหลักนั่นก็เพราะความกลัว กลัวร้านค้าโกง กลัวไม่ได้สินค้า กลัวสินค้าจริงไม่เหมือนในภาพ กลัวนั่นกลัวนี่ กลัวไปหมด ดังนั้นความน่าเชื่อถือจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการทำร้านค้าออนไลน์ เพราะเป็นปัจจัยหนึ่งที่มีส่วนช่วยในการตัดสินใจของลูกค้าในการสั่งซื้อสินค้า วันนี้ LnwShop จะมาแนะนำ SmileMark อีกเครื่องหมายการันตีที่จะมาช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้าของคุณ

index_leadgraphic_img2

หลายคนยังไม่เคยได้ยินชื่อ SmileMark มาก่อน เพราะฉะนั้นเรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าเจ้าเครื่องหมาย SmileMark คืออะไร? ใครเป็นคนออกให้? แล้วต้องมีเพราะอะไร? วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยให้เป็นข้อ ๆ เลยก็แล้วกัน

SmileMark คืออะไร?

SmileMark เป็นเครื่องหมายรับรองความน่าเชื่อถือในการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Commerce ที่สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (etda) ออกให้กับผู้ประกอบการที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ และปฏิบัติตามเงื่อนไขและข้อตกลงที่กำหนด เจ้าของร้านจะได้รับสิทธิในการนำเครื่องหมาย SmileMark ไปแสดงบนหน้าเวบไซต์ร้านค้าออนไลน์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ในการซื้อสินค้า

 index_logoContent

ทำไมต้องมี SmileMark?

1.เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ เชื่อมั่น ความมีตัวตนของเจ้าของร้าน

2.เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการทำธุรกรรม online ให้กับธุรกิจในทุกระดับ

3.รับรองโดยสำนักงานพัฒนาธุรกกรมทางอิเล็คทรอนิกส์ ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐที่มีหน้าที่โดยตรงในการกำกับดูแลการทำธุรกรรมทางอิเล็คทรอนิกส์

index_leadgraphic_img4

หลักเกณฑ์การตรวจประเมินตนเอง

ลองมาดูกันซิคะว่า ร้านค้าของเรามีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดหรือไม่ ก่อนอื่นเจ้าของร้านต้องลองประเมินตนเองใน 3 ด้าน ได้แก่

  • ด้านความมั่นคงปลอดภัย (Security)
  • ด้านการดูแลข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy)
  • ด้านความน่าเชื่อถือในการให้บริการ (Reliability)

ถ้ามั่นใจว่ามีครบทั้ง 3 ข้อ ก็ไปทำเรื่องยื่นขอเครื่องหมาย SmileMark กันได้เลย

 index_step1index_step2index_step3

ขอเครื่องหมายง่ายๆใน 3 ขั้นตอน

  1. ดาวน์โหลดเอกสารสมัครสมาชิกและกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน 
  2. ส่งเอกสารเพื่อ ส่งข้อมูลการสมัครเข้าสู่ระบบ
  3. ทางทีมงานจะทำการตรวจสอบข้อมูลการสมัครของท่านและเมื่อทำการอนุมัติ

(สามารถดาวน์โหลด ใบสมัครใช้งานเครื่องหมาย SmileMark ได้ที่นี่)

index_leadgraphic_img3

นี่เป็นเพียงอีกวิธีการหนึ่งที่ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้ร้านค้าออนไลน์เท่านั้น แต่สิ่งสำคัญที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ไม่ควรละเลยก็คือความจริงใจที่มีให้กับลูกค้า ต้องให้รายละเอียดและข้อมูลที่เป็นความจริงเสมอ เพราะนั่นจะเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้าประทับใจ และเชื่อใจได้อย่างยั่งยืน…ขอให้ขายดีกันถ้วนหน้านะคะ

อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับ SmileMark เพิ่มเติมที่นี่

Leave a Reply