4 วิธีง่ายๆ ในการทำให้ลูกค้าประทับใจ แบบได้ผลจริง

955

ในโลกยุคโลกาภิวัตน์ที่มี internet เป็นตัวช่วยในการย่อโลกทั้งใบไว้ในหน้าจอเล็ก ๆ นั้น ทำให้การซื้อขายผ่านทั่วทุกมุมโลกเป็นเรื่องง่ายขึ้น เมื่อคนนิยมซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ ร้านค้าออนไลน์ก็เพิ่มมากขึ้น แน่นอนว่าอัตราการแข่งขันในการทำธุรกิจก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน เมื่อการแข่งขันเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ เจ้าของร้านค้าต่างก็ต้องหาวิธีการที่หลายหลายเพื่อดึงดูดลูกค้า บางร้านอาจใช้วิธีลดราคา บางร้านอาจทำเป็นโปรโมชั่น  แต่วันนี้ LnwShop จะมาแนะนำวิธีการง่าย ๆ ที่สามารถช่วยเพิ่มลูกค้าได้ไม่แพ้สิทธิพิเศษหรือบริการเสริมอื่น ๆ เลยค่ะ

22028312_s

ติดต่อผู้ขายได้ทันใจ

ผู้ขายควรมีช่องทางการติดต่อสื่อสารที่หลากหลายและรวดเร็ว เพราะนอกจากจะทำให้การซื้อขายเป็นไปได้อย่างรวดเร็วแล้ว ยังเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นให้ลูกค้าได้ว่าเจ้าของร้านนั้นมีตัวตนจริง วิธีนี้ทำได้ง่าย ๆ โดยอาศัยเครื่องมือทางเทคโนโลยีมาเป็นตัวช่วย ทั้งในรูปแบบ Social Media และแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ เช่น facebook หรือ LINE เป็นต้น หากเจ้าของร้านใช้ช่องทางเหล่านี้เข้ามาช่วยเรื่องช่องทางติดต่อ ก็จะได้เปรียบร้านค้าที่ยังรับออเดอร์ผ่านอีเมลเพียงช่องทางเดียวอย่างแน่นอน

 10517475_694306973951635_6002314731082414327_n

หลากหลายช่องทางการโอนเงิน

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์บางคนอาจจะคิดว่านี่ไม่ใช่เรื่องสลักสำคัญอะไรเท่าไหร่นัก แต่หารู้ไม่ว่าการที่เจ้าของร้านมีบัญชีธนาคารหลาย ๆ แห่ง ก็เป็นหนึ่งเหตุผลที่ลูกค้าเลือกที่จะซื้อของจากร้านของคุณ เพราะลองคิดดูเล่น ๆ ว่าคุณเป็นลูกค้า แล้วแม่ค้ามีบัญชีธนาคารเดียว แต่ดันไม่ใช่ธนาเดียวกันกับที่คุณมี นั่นก็เท่ากับว่าคุณอาจจะต้องเสียค่าธรรมเนียมการโอนเพิ่ม หรืออาจจะต้องเสียเวลาเดินทางไปธนาคาร ดังนั้นการที่เจ้าของร้านมีบัญชีธนาคารไว้หลาย ๆ แห่งเพื่อรองรับการชำระเงิน ก็จะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น และหากมีการรับชำระผ่านบัตรเครติดเพิ่มเข้ามาด้วยก็จะยิ่งช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจได้เร็วขึ้นกว่าเดิมด้วย

25513675_s

ส่งร้อนถึงเร็ว

เป็นเรื่องปกติที่เมื่อลูกค้าจ่ายเงินแล้วก็มักจะต้องการของให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้ ดังนั้นยิ่งเจ้าของร้านส่งสินค้าให้ลูกค้าได้เร็วเท่าไหร่ ก็จะยิ่งสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้มากเท่านั้น ส่วนร้านค้าใดที่ไม่ได้ส่งของทุกวัน แต่มีตารางการส่งของที่แน่นอนเช่น ส่งทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ ก็ควรจะแจ้งลูกค้าก่อนทำการตกลงซื้อขายและชำระเงิน เพื่อให้ลูกค้าได้มีโอกาสตัดสินใจ เพราะบางครั้งลูกค้าอาจต้องการใช้สินค้าเร่งด่วน ซึ่งถ้าไม่ได้ตกลง หรือทำความเข้าใจให้ตรงกัน ก็อาจจะเกิดปัญหา หรือการผิดใจกันขึ้นภายหลังได้

 IMG_5138-200x300-horz

หีบห่อแข็งแรงแน่นหนา

อย่างที่ทราบกันว่าการส่งของทางไปรษณีย์มีความเสี่ยงที่ทรัพย์สินจะเสียหายได้ เนื่องจากไปรษณีย์ ดังนั้นหีบห่อที่แข็งแรงคงทนและดูดีนั้น สามารถสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้มากทีเดียว ดังนั้นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จึงควรบรรจุสินค้าลงหีบห่ออย่างระมัดระวัง มีการห่อพลาสติกกันกระแทกสำหรับสินค้าที่อาจแตกได้ และที่สำคัญที่สุดคือต้องปิดผนึกกล่องพัสดุให้แน่นหนาที่สุด ไม่ให้เกิดการฉีกขาดระหว่างทาง เพื่อป้องกันสินค้าเสียหายก่อนถึงมือลูกค้า

25634854_s1

เป็นอย่างไรบ้างคะกับวิธีที่ LnwShop นำเสนอไป ทั้งง่ายแล้วก็ไม่ได้ทำให้เจ้าของร้านเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น แถมยังเป็นการอำนวยความสะดวกสบายให้ลูกค้าอีกด้วย แค่เพียงเพิ่มความใส่ใจลงไปอีกนิด ก็สามารถสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้มากกว่าเดิม LnwShop รับรองเลยค่ะว่าถ้าทำได้อย่างนี้ ลูกค้าไม่หนีไปไหนแน่นอน

น้องตะกร้า

น้องตะกร้า พรีเซ็นเตอร์คนแรกของเมืองเทพ รู้จริง รู้ลึกทุกเรื่องเทพ ๆ ... ใครอยากรู้อะไรกระซิบมาได้ เดี๋ยวน้องตะกร้าจัดให้ !

Leave a Reply

สวัสดีค่ะ Lnw Blog ขออนุญาตเก็บ Cookie ของคุณนะคะ Cookie ที่เราเก็บมีไว้เพื่อการพัฒนาปรับปรุงบทความต่าง ๆ ในบล็อกของเรา เพื่อให้เป็นบล็อกที่ตรงกับความต้องการของคุณมากขึ้น รวมถึงเราจะมีการใช้เพื่อทำการตลาดในการนำเสนอเนื้อหาที่คุณน่าจะสนใจให้กับคุณ หากคุณอยากให้เรานำเสนอข้อมูลที่ถูกใจคุณ รบกวนกด "ยินยอม" ให้เราได้เก็บข้อมูลด้วยนะคะ ทาง Lnw Blog ต้องขอบคุณที่คุณอนุญาตให้เราเก็บ Cookie ด้วยค่ะ แต่หากคุณไม่ต้องการให้เราเก็บข้อมูลก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ที่ ตั้งค่า นะคะ และคุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว ค่ะ

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็นค่ะ

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytics

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาเว็บไซต์ หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผลและปรับปรุงเว็บไซต์ได้

  • Google Tag Manager

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาเว็บไซต์ หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผลและปรับปรุงเว็บไซต์ได้

  • Facebook Pixel

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง พัฒนาเว็บไซต์ และเก็บข้อมูลเพื่อการโฆษณา หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงเว็บไซต์ รวมถึงการปรับปรุงพัฒนาโฆษณาของเราได้

บันทึก