tdshopkub

ในทุกๆปี LnwShop จะมีการจัดกิจกรรมมอบรางวัล LnwShop of the year ให้กับร้านค้าเทพในปีนั้นๆ ซึ่งในทุกปีก็จะมีการผลัดเปลี่ยนรูปแบบรางวัลให้เหมาะสมกับรูปแบบงานในปีนั้นๆ แต่สำหรับ 1 รางวัลที่เรามีมาโดยตลอดนั่นก็คือนรางวัล LnwShop Top Vote ที่จะมอบให้กับร้านค้าเทพที่มีผู้ร่วมโหวตให้มากที่สุด และในปี 2013 นี้ ร้านที่ได้รับรางวัลนี้ก็ได้แก่ TDSHOPKUB ร้านโมเดลการ์ตูนน่ารักน่าสะสม ว่าแต่ร้านนี้เขามีเคล็ดลับอย่างไรในการทำให้ลูกค้าประทับใจ และร่วมโหวตให้มากกว่า 4,000 คน บทความนี้มีคำตอบค่ะ

ทำความรู้จักกับ TD SHOP KUB กันก่อน

ร้าน TDSHOPKUB เป็นร้านขายสินค้าของคนที่ชื่นชอบ อนิเมะ การ์ตูนญี่ปุ่น ที่นิยมหลายเรื่อง จะมีของใช้ ของสะสมน่ารักๆ หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า ชุดคอสเพย์ อุปกรณ์ที่ใช้ ในชีวิตประจำวัน เช่น กระเป๋าสตางค์ รองเท้า หมวก เข็มขัด ตุ๊กตา นาฬิกา อื่นๆ ฯ แม้กระทั่งโมเดล ฟิกเกอร์ต่างๆให้สะสมกัน คนที่รักหรือชื่นชอบการ์ตูน เห็นแล้วต้องอยากได้เป็นเจ้า ของแน่นอน.. m0

ที่มาที่ไปของ TD SHOP KUB

เริ่มแรกทางร้านขายสินค้าผ่านทาง Facbook มาก่อน ตั้งแต่ประมาณ ก.ค 2012 ซึ่งเป็นการขายของพร้อมกับทำงานประจำไปด้วย ซึ่งคุณตี๋ เจ้าของร้าน TD SHOP KUB  บอกว่าในตอนนั้นคิดแค่อยากหารายได้เสริม เพราะอยากได้รถสักคัน ต่อมาลูกค้าเริ่มมากขึ้น ขายได้มากกว่าที่คิดไว้ เลยตัดสินใจลาออกมาลองเต็มที่ กับการขายดูก็ไปได้ดี แต่การขายผ่านทาง Facbook ก็มีข้อเสียคือเราต้องมีเวลาคอยตอบคำถามลูกค้าและรับออเดอร์ ซึ่งใช้เวลามากมาก ก็เลยขยับขยายจากการขายบน Facebook มาเป็นเว็บไซต์ ซึ่งทำให้การขายง่ายขึ้น เป็นระบบมากขึ้น และใช้เวลน้อยลงกว่าเดิมมาก 319535_578532178845234_1384727150_n-horz

ทำสิ่งที่เรามีความสุขจะไม่รู้สึกว่าทำงาน เคล็ด (ไม่) ลับของคุณตี๋ เจ้าของร้าน TD SHOP KUB

แรงบันดาลใจแรกที่เปิดร้านค้าออนไลน์ของคุณตี๋คือ คุณตี๋เป็นคนชอบดูการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง Onepiece (วันพีช) และอีกหลายๆเรื่องซึ่งก็ดูผ่านๆ ทำให้รู้จักกับกลุ่มคนที่ชื่นชอบการ์ตูนเหมือนกัน คุยกันรู้เรื่อง ทำให้มีลูกค้าประจำ จนสนิทกันหลายคน

ถ้าเรารู้เรื่องสินค้าที่เราจะขายจริงๆ ทำสิ่งที่ตัวเองรักและชอบด้วย เราจะทำมันได้ดีและมีความสุข ไม่รู้สึกว่าเป็นการทำงาน – คุณตี๋กล่าว

1g

เคล็ดลับครองใจลูกค้า

1. เน้นซื้อใจลูกค้า โดยจะมีกิจกรรมแจกสินค้า เล่นเกมส์ อื่นๆ หลายอย่าง เพราะว่ากลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะยังอายุไม่เยอะ บางคนติดตามร้านมานาน แต่ไม่มีกำลังซื้อมากพอ แต่อยากได้ บางครั้งก็จะแถมของให้ลูกค้าไปบ่อยๆ ให้เซอไพรส์กัน 2.  จริงใจกับลูกค้าและรับผิดชอบ บางทีของที่ส่งไปเสียหาย มีตำหนิ หรืออะไรต่างๆ ทางร้านจะรับคืนเปลี่ยนสินค้าหรือคืนเงินได้เลย 3.  รูปสินค้าสวย ทำให้ลูกค้ารู้สึกชื่นชอบ และมั่นใจในการสั่งซื้อมากขึ้น เพราะรู้สึกว่าของน่าจะต้องดูดีเหมือนรูป ch

เคล็ด (ไม่) ลับสำหรับใครที่อยากเปิดร้านค้าออนไลน์ให้ขายดี แบบ TD SHOP KUB

  1. ถ้าคิดไม่ออกจะขายอะไร ลองมองดูรอบตัว ว่าเราชอบอะไร ทุกอย่างสามารถขายได้หมด ลองผิดลองถูกได้ไม่ต้องกลัว
  2. คนส่วนใหญ่คิดว่าการเริ่มต้นต้องมีทุนเยอะ จะหาเงินจากไหน ถ้าทุนน้อยศึกษาเรื่องการพรีออเดอร์ ก็เป็นการเริ่มต้นที่น่าสนใจ
  3. การโฆษณาสินค้าและพื้นที่สินค้าออนไลน์ของเราสำคัญ ต้องดูน่าเชื่อถือ ปัจจุบันมีหลากหลายช่องทางเลือกที่คิดว่าเหมาะกับเรา
  4. คนส่วนใหญ่ไม่สำเร็จจากการขายของออนไลน์ เพิ่งเริ่มได้ไม่นานก็เลิก ขายไม่ได้ก็เลิก คุณตี๋บอกว่าให้ย้อนมองว่าเราต้องมีเวลากับมันพอสมควรครับ ศึกษา อ่านหนังสือหรือค่อยๆ คิด ค่อยๆ ทำไปเรื่อยๆ สุดท้ายถ้าเราขายได้ แล้วเราจะสนุกกับการขายมากขึ้น

cx สำหรับใครที่กำลังมองหาโมเดลการ์ตูนน่ารักๆ จะไว้สะสมเอง หรือเป็นของขวัญของฝากก็คลิกไปได้เลยที่ www.tdshopkub.com รับรองว่าของถูกใจเพียบ ที่สำคัญคุณตี๋แอบกระซิบมาว่าทุกๆรายการสั่งซื้อจะมีสิทธิลุ้นรับของที่ระลึกจากทางร้าน ซึ่งแจกกันทุกๆสิ้นเดือน ตัวอย่างของรางวัลที่แจกก็เป็นที่นอนโดเรม่อนที่มูลค่าสูงถึงหกพันบาทกันเลยล่ะค่ะ

Leave a Reply