2013-11-19_18-56-39

เจ้าของร้านค้าใน lnwshop.com หลายคนเป็นเจ้าของธุรกิจออนไลน์ตัวจริง เพราะไม่มีเงินลงทุนพอที่จะเช่าหน้าร้าน หรือนำสินค้าไปฝากขายในห้างดังเพื่อโดนหักค่าคอม 40%

เราเข้าใจคุณดี! เลยอยากพาคุณมาดูคลิปการสำรวจตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคของสินค้าที่ชื่อว่า Walhub ซึ่งเป็นการคิดใหม่ทำใหม่ของที่แขวนกุญแจ ซึ่งคนมักจะนำตะขอเหล่านี้ไปติดใกล้ๆ กับสวิชต์ไฟ เพื่อกันลืม และ Walhub ไม่เพียงแต่ทำตะขอ สำหรับเกี่ยวกุญแจ และเสื้อแจ็คเก็ตเท่านั้น ยังมีพื้นที่ใหญ่พอสำหรับเสียบซองจดหมายอีกด้วย

2013-11-19_19-00-58

ซึ่งนอกเหนือจากทีมงานทำหน้าที่ออกแบบสิ่งของเล็กๆ นี้แล้ว ก็ถึงเวลาที่จะทำการทดลองว่าสินค้าเหล่านี้มี Demand หรือความต้องการจากลูกค้าหรือไม่ ซึ่งหากมี พวกเขาก็หวังสูงๆว่า วันนึงจะมีโอกาสที่ walhub ได้ขึ้นไปขายที่ห้างใหญ่อย่าง IKEA บ้าง แต่กว่าวันนั้นจะมาถึง! อาจจะสายไป
2013-11-19_18-52-14

พวกเขาเลยทำการสำรวจตลาดด้วยตัวเอง ด้วยวิธีที่คิดแบบตื้นมากๆ ก็คือ นำคนแฝงตัวเป็นพนักงานอิเกีย นำสินค้าตัวอย่างไปวาง ณ จุดที่ขายตะขอ และสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง จากนั้นก็เอาแอบเอากล้องไปติด เพื่อดูพฤติกรรมผู้บริโภค

2013-11-19_18-52-29

ผลจะเป็นอย่างไร? คลิกดูคลิปกันได้เลย!

https://www.youtube.com/watch?v=oVjOMP7ziKA#t=140

ตลอดคลิปนี้เห็นว่ามีคนมาสนใจสินค้าเล็ก ๆที่ติดในมุมต่างๆ ของเฟอร์นิเจอร์จริงๆ และที่สำคัญที่สุด คือ มีคนตัดสินใจหยิบลงถุงเพื่อซื้อกลับบ้านด้วย ซึ่งจุดนี้ก็เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่า Demand นั้นมีจริงๆ และของขายได้จริงๆ

Leave a Reply