2013-11-04_16-32-33

 

วันก่อนเราได้แนะนำให้คุณรู้จัก Greats แบรนด์ขายรองเท้าผู้ชายที่แจ้งเกิดจากบนเว็บไซต์ ด้วยการเป็นผู้ออกแบบ ผลิต และขายรองเท้าผู้ชายที่มีจุดเด่นคือ ดีไซน์สวย คุณภาพชั้นยอด แต่ราคาต่ำมาก ด้วยการตัดพ่อค้าคนกลางออกไป วันนี้เราจึงอยากแนะนำให้คุณรู้จักกับแบรนด์ผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์โกนหนวดของสุภาพบุรุษอย่าง Harry’s ที่ใช้แนวคิดเดียวกันในการสร้างสินค้าและโปรโมทแบรนด์ ทั้งวันนี้ยังไปไกลด้วยการเปิดร้านตัดผมชายด้วย!

2013-11-04_16-33-01

คุณอาจจะสงสัย ทำไมคนขายของผ่านเว็บต้องมาเปิดร้านค้าในโลกออฟไลน์? คำตอบก็คือ Customer’s experies ล้วนๆ ยังไงล่ะ!

ก่อนอื่นต้องแนะนำก่อนว่า Harry’s คือ แบรนด์น้องใหม่ที่เคลมว่าตัวเองคือ ผู้ที่เข้าใจการเสริมหล่อของผู้ชายโดยเฉพาะ โดยเริ่มจากการผลิตและขายมีด และครีมโกนหนวดออนไลน์ ซึ่งมีจุดเด่นคือ ใบมีดคุณภาพดี แต่ราคาถูกมาก เริ่มต้นเพียง 300 บาท และทุกๆ เดือนก็จะส่งใบมีดใหม่ไปให้ที่บ้าน (โดยลูกค้าต้องสมัครสมาชิกออนไลน์จ่ายเงินทุกๆ เดือน)

2013-11-04_16-33-17

เพราะไม่ต้องเสียเงินมากมายให้กับพ่อค้าคนกลาง ทางแบรนด์จึงเอาเงินจำนวนนี้ไปใช้ทำ CSR กล่าวคือ ทุกครั้งที่ขายมีดโกนหนวดได้ 1 ด้าม ทางบริษัทก็จะบริจาคอีก 1 ด้ามให้กับผู้ยากไร้

วิธีนี้ย่อมทำให้แบรนด์ดูดีในสายตาผู้บริโภค และลูกค้าก็อิ่มใจจนนำไปสู่การกลับมาซื้อซ้ำ

ล่าสุด เพื่อการเรียนรู้และเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น ทางทีมงาน Harry’s จึงเปิดร้านตัดผมชื่อ Harry’s Coner Shop ขึ้นที่นิวยอร์ก เพื่อหวังจะเป็นจุดที่ทำให้ลูกค้าได้ทดลองใช้สินค้า รู้จักตำนานของแบรนด์​และแบรนด์เองก็ใช้ร้านนี้เป็นที่พูดคุยรับฟังความคิดเห็นและความต้องการของลูกค้าได้โดยตรง

2013-11-04_16-37-29

ไฮไลท์ของร้านนี้นอกจากจะตกแต่งสวยงามแล้ว ค่าใช้บริการยังถูกมากเมื่อเทียบกับบาร์เบอร์ชั้นหรูทั่วไปในนิวยอร์ก (และถูกมากในสายตาอเมริกันชน) คือ ตัดผม 1,000 บาท โกนหนวด 900 บาท แต่งหนวด 750 บาท โดยลูกค้าจะต้องจองคิวช่างผ่านเว็บ และเมื่อเข้ามาที่ร้านก็จะได้ทดลองใช้สินค้าของ Harry’s เมื่อให้บริการเสร็จ ลูกค้าก็จะต้องส่งฟีดแบคความพึงพอใจในสินค้าและบริการ

2013-11-04_16-37-52

ดูวิดีโอการเสริมหล่อที่ร้าน Harry’s Coner Shop  ได้ที่นี่

ทั้งหมดนี้ทำให้เห็นว่าไม่ว่าแบรนด์จะแจ้งเกิดที่ไหน แต่การรู้จักลูกค้า และเอาใจลูกค้าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด โดยเฉพาะในโลกออฟไลน์ จะมีโอกาสให้ลูกค้าได้สัมผัสแบรนด์และทดลองใช้สินค้าได้ดียิ่งขึ้น!

Leave a Reply