2013-10-30_16-57-18

 

ทวิตเตอร์ (Twitter) เว็บโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กที่ก้าวไกลถึงระดับการเข้าสู่ตลาดหุ้น นอกจากจะหารายได้จากการร่วมมือกับ Nielsen เพื่อสร้างให้ทวิตเตอร์เป็นเครื่องมือวัดเรตติ้งแบบเรียลไทม์ให้กับรายการทีวีดังๆ แล้ว ล่าสุดได้ขยับตัวเข้าสู่วงการอี-คอมเมิร์ซด้วยการแจกกาแฟ Starbucks

 

กิจกรรมชื่อ Tweet A coffee ที่ให้ใครก็ได้ที่มีบัตรสมาชิกของร้านกาแฟ Starbucks สามารถส่งคูปองดื่มกาแฟให้เพื่อนๆ หรือคนที่เรารักได้ฟรีๆ (มูลค่า 150 บาท มีจำนวนจำกัดแค่ 1 แสนแก้ว) ด้วยวิธีการสุดง่าย แค่ใส่ข้อความ @tweetacoffee และ @username ที่เป็นชื่อเพื่อนของเราในทวิตเตอร์ เขาก็จะได้รับลิงก์พิเศษที่เป็นคูปองเอาไปดื่มกาแฟฟรี (แต่หากทวีตหลังจากแจก 1 แสนแก้วไปแล้ว ผู้ส่งทวีตจะถูกหักเงิน 150 บาทจากบัตรของตนไป)

 สำหรับนักการตลาดออนไลน์แล้ว ดูก็รู้ชัดว่านี่เป็นเพียง “กรณีศึกษา” เบื้องต้นสำหรับการทำให้ทวิตเตอร์เป็นแพล็ตฟอร์มของการแบรนด์ในการแจกคูปองดิจิตอลถึงลูกค้าในเวลาอันรวดเร็ว เชื่อว่าแบรนด์อื่นๆ เมื่อเห็นรูปแบบการแจกคูปองผ่านทวิตเตอร์แล้วก็ย่อมอยากจะติดต่อทวิตเตอร์เพื่อลุยแคมเปญแบบเดียวกันนี้เช่นกัน

 ดูวิดีโอแนะนำ Tweet a Coffee ได้ที่นี่ 

https://www.youtube.com/watch?v=AxPZj9x_Dsk