Twitter ก้าวสู่วงการอี-คอมเมิร์ซด้วยการแจกกาแฟ Starbucks

2013-10-30_16-57-18

 

ทวิตเตอร์ (Twitter) เว็บโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กที่ก้าวไกลถึงระดับการเข้าสู่ตลาดหุ้น นอกจากจะหารายได้จากการร่วมมือกับ Nielsen เพื่อสร้างให้ทวิตเตอร์เป็นเครื่องมือวัดเรตติ้งแบบเรียลไทม์ให้กับรายการทีวีดังๆ แล้ว ล่าสุดได้ขยับตัวเข้าสู่วงการอี-คอมเมิร์ซด้วยการแจกกาแฟ Starbucks

 

กิจกรรมชื่อ Tweet A coffee ที่ให้ใครก็ได้ที่มีบัตรสมาชิกของร้านกาแฟ Starbucks สามารถส่งคูปองดื่มกาแฟให้เพื่อนๆ หรือคนที่เรารักได้ฟรีๆ (มูลค่า 150 บาท มีจำนวนจำกัดแค่ 1 แสนแก้ว) ด้วยวิธีการสุดง่าย แค่ใส่ข้อความ @tweetacoffee และ @username ที่เป็นชื่อเพื่อนของเราในทวิตเตอร์ เขาก็จะได้รับลิงก์พิเศษที่เป็นคูปองเอาไปดื่มกาแฟฟรี (แต่หากทวีตหลังจากแจก 1 แสนแก้วไปแล้ว ผู้ส่งทวีตจะถูกหักเงิน 150 บาทจากบัตรของตนไป)

 สำหรับนักการตลาดออนไลน์แล้ว ดูก็รู้ชัดว่านี่เป็นเพียง “กรณีศึกษา” เบื้องต้นสำหรับการทำให้ทวิตเตอร์เป็นแพล็ตฟอร์มของการแบรนด์ในการแจกคูปองดิจิตอลถึงลูกค้าในเวลาอันรวดเร็ว เชื่อว่าแบรนด์อื่นๆ เมื่อเห็นรูปแบบการแจกคูปองผ่านทวิตเตอร์แล้วก็ย่อมอยากจะติดต่อทวิตเตอร์เพื่อลุยแคมเปญแบบเดียวกันนี้เช่นกัน

 ดูวิดีโอแนะนำ Tweet a Coffee ได้ที่นี่ 

https://www.youtube.com/watch?v=AxPZj9x_Dsk

น้องตะกร้า

น้องตะกร้า พรีเซ็นเตอร์คนแรกของเมืองเทพ รู้จริง รู้ลึกทุกเรื่องเทพ ๆ ... ใครอยากรู้อะไรกระซิบมาได้ เดี๋ยวน้องตะกร้าจัดให้ !

Leave a Reply

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytics

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาเว็บไซต์ หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผลและปรับปรุงเว็บไซต์ได้

  • Google Tag Manager

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาเว็บไซต์ หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผลและปรับปรุงเว็บไซต์ได้

  • Facebook Pixel

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง พัฒนาเว็บไซต์ และเก็บข้อมูลเพื่อการโฆษณา หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงเว็บไซต์ รวมถึงการปรับปรุงพัฒนาโฆษณาของเราได้

Save