2013-10-29_20-08-48

หากคุณคิดว่ามือถือสมาร์ทโฟนของคุณอัจฉริยะพอแล้ว เราบอกได้เลยว่ายังไม่เพราะ เพราะแอปฯ อย่าง Aviate ทำให้มือถือของเรายิ่งฉลาดกว่าเดิม โดยการแนะนำแอปฯ ที่เราควรใช้ในแต่ละสถานที่ ในแต่ละเวลาโดยอัตโนมัติ ทำให้เราไม่ต้องปัดจอไปมาขณะเร่งรีบอีกต่อไป

2013-10-29_20-06-06

ลองนึกง่ายๆ ว่าหากเราไปเล่นฟิตเนต แอปฯ นับจำนวนก้าวก็พร้อมารอให้เราเปิดใช้ที่หน้าจอ ระหว่างประชุม แอปฯ เมล์ก็มาพร้อมให้เราส่งสรุปประชุมให้เพื่อนร่วมงานทันที และก่อนจะนอนแอปฯ นาฬิกาปลุกก็มารอให้เราเปิดตั้งเวลา ซึ่งนั่นก็เท่ากับว่าแต่ละวันแต่ละเวลา หน้าจอหลักของมือถือเราก็จะเปลี่ยนไปตลอดเวลาเช่นกัน

ความฉลาดทั้งหมดนี้ทำได้เพราะเมื่อลงมือติดตั้งตัวแอปฯ Aviate ระบบจะทำการคำนวนดูว่าแอปฯ ไหนเราใช้บ่อยที่สุดจากนั้นก็จะนำมาปักหมุดให้เราเลือกกดใช้ได้ง่ายๆ จากนั้นก็จะแบ่งกลุ่มของแอปฯ ตามหมวดต่างๆ เช่น แอปฯ ออกกำลังกาย แอปฯ สำหรับการเดินทาง แอปฯ สำหรับการทานอาหาร ฯลฯ จากนั้นก็เรียงลำดับกลุ่มตามตัวอักษร ทำให้เลือกใช้ได้ง่าย

2013-10-29_20-06-45

นอกจากนี้ตัวแอปฯ ยังได้อาศัยความสามารถของจีพีเอส และข้อมูลจากแอปฯ สำคัญๆ อย่าง ปฏิทิน นาฬิกา มาประมวลผลรูปแบบการใช้ชีวิตของเราในแต่ละวันแต่ละเวลา เพื่อแนะนำแอปฯ ที่เหมาะสมกับเราให้ทันที

ดูวิดีโอแนะนำแอปฯ Aviate ได้ที่นี่

อย่างไรก็ดี แอปฯ Aviate ขณะนี้เปิดให้บริการเฉพาะคนที่ใช้แอนดรอยด์เท่านั้น ใครสนใจก็กดที่นี่เพื่อดาวน์โหลด 

Leave a Reply