2013-10-09_19-38-00

หากคุณคิดว่าการขายเสื้อผ้าออนไลน์ มักจะติดปัญหาเรื่องลองไม่ได้ ซึ่งก็ส่งผลให้เกิดการส่งคืนสินค้ามากมาย และยากที่แม่ค้าจะได้เงินเข้ากระเป๋ายากเต็มที ถ้าเป็นอย่างนั้นการขาย “เสื้อยกทรงและกางเกงใน” ยิ่งยากกว่า เพราะกว่าจะเลือกให้พอดีกับตัวนั้นยากยิ่ง ทั้งติดปัญหาเรื่องการลองสินค้าด้วย แต่ True&Co เว็บขายเสื้อในออนไลน์ไม่คิดอย่างนั้น เดินหน้าทำเว็บขายเสื้อยกทรงและกางเกงในจนฮิตไปทั่วเมือง

อยากรู้ไหมเคล็ดลับการขายยกทรงออนไลน์จาก True&Co คืออะไร คลิกอ่านต่อได้เลย

คำตอบก็คือ True&Co ใช้วิธีการ 2 ขั้นตอนการในจัดหายกทรงที่ถูกใจลูกค้า

ขั้นแรก: เล่นถาม-ตอบ

2013-10-09_19-30-24

สมาชิกทุกคนที่เข้าเว็บต้องเล่นตอบคำถามต่างๆ กับเว็บ เช่น รูปแบบหน้าอก แบรนด์ที่ใส่ประจำ และไซส์ (มีถึงคัพ K ด้วย) เพื่อให้ทางเว็บรู้จักปัญหาและสัดส่วนของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง

ขั้นต่อมา: ส่งยกทรงให้ไปลองที่บ้าน

2013-10-09_19-35-20

หลังจากทางเว็บเข้าใจถึงสัดส่วนของเราแล้ว ก็จะให้เราเข้าไปเลือกแบบยกทรง 3 ตัวที่เราชอบ จากนั้นทางผู้เชี่ยวชาญจะช่วยเลือกอีก 2 ตัว เท่ากับเป็น 5 ตัวแพคใส่กล่องและส่งให้เราที่บ้าน เมื่อถึงบ้านแล้วมีเวลา 7 วันตัดสินใจ ว่าจะเอาตัวไหนไว้ (หากเป็นกางเกงชั้นในลองได้แต่ห้ามแกะกระดาษที่รองเป้าออก)

โดยระหว่างที่ส่งของไปนี้ ทางเว็บก็จะขอรหัสบัตรของเรา เพื่อเก็บค่าประกันสินค้า 1,500 บาท และเมื่อใดที่ส่งคืนของ ทางเว็บก็จะดูว่าเราเก็บของไว้กี่ชิ้น ราคาเท่าไหร่ จากนั้นก็จะตัดเงินจากบัตรเครดิตทีหลัง ซึ่งการทั้งส่งและคืนของไม่มีค่าบริการใดๆ

แต่สิ่งที่สำคัญคือ หากสินค้าไหนเราส่งคืน ก็ต้องกลับมาบอกในเว็บอย่างละเอียดว่าทำไมถึงคืน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้ทางเว็บเลือกสินค้าให้ถูกใจเรามากยิ่งขึ้นได้ในอนาคตนั่นเอง

นอกจากนี้แล้วทางเว็บยังทำโปรโมทชั่นการบอกต่อด้วยการแจกคูปอง 800 บาท เมื่อชวนเพื่อนมาซื้อ ทั้ง 2 คนจะได้ส่วนลด

สำหรับเมืองไทย ไอเดียขายยกทรงออนไลน์ก็ดูน่าสน เพราะถือเป็นสินค้าที่น้ำหนักไม่มาก ขนาดเล็ก ทำให้ค่าส่งสินค้าไม่สูงมาก แต่ที่สำคัญคือ การออกแบบระบบให้เมื่อตอบคำถามต่างๆ แล้วสามารถเลือกยกทรงที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคนได้จริงๆ

Leave a Reply