2013-09-13_15-32-58

เว็บขายเสื้อผ้าออนไลน์ต่างพากันหาเทคนิคใหม่ๆ ในการให้บริการลูกค้า ที่ผ่านมาเราได้แนะนำเว็บขายเสื้อผ้าจากรัสเซียที่มีหุ่นรูปคนจริงหมุนได้ 360 องศาเป็นตัวแทนลองเสื้อผ้าให้กับเราแล้ว

วันนี้มีอีกหนึ่งเว็บที่พยายามหาวิธีมัดใจลูกค้านักช้อปสตรีด้วยการให้บริการสไตล์ลิสต์เพื่อแนะนำการแต่งตัวให้กับลูกค้ารายคน

KeatonRow.com คือ เว็บขายเสื้อผ้าออนไลน์ที่มีจุดเด่นที่การมีสไตล์ลิสต์เลือกเสื้อผ้าที่ถูกไซส์ ถูกสไตล์ให้กับลูกค้ารายคน เพื่อหวังว่าลูกค้าจะได้เสื้อผ้าที่ถูกใจและมีไซส์ที่พอดีกับตัวเองมากที่สุด

วิธีการที่จะได้มาซึ่งการขายเสื้อผ้าตามใจลูกค้ารายคนนั้น (Personalization) เริ่มแรกลูกค้าที่สมัครเป็นสมาชิกทุกคนจะต้องตอบ 10 คำถาม เสื้อผ้า กระเป๋าสไตล์ที่ชอบ สีที่ถูกใจ งบประมาณที่มีพอจ่าย

2013-09-13_15-11-50

จากนั้นก็เข้าไปกรอกข้อมูลประวัติตัวเองเพิ่ม เช่น ระบุสัดส่วน รูปของของร่ายกาย

2013-09-13_15-18-19

เมื่อทางเว็บได้ข้อมูลหมดแล้ว ก็จะส่งป้อนให้กับสไตล์ลิส (ที่ทางเว็บจ้างโดยให้เป็นค่าคอมมิสชั่นทุกครั้งที่คนซื้อสินค้าตามที่เราแนะนำ) มาแนะนำสไตล์การแต่งตัวให้กับเรา โดยจะหยิบยกเสื้อผ้าที่น่าจะเหมาะกับเราให้ โดยเราจะสามารถสื่อสารกับสไตล์ลิสได้ผ่านหน้าเว็บ อีเมล์ หรือคุยที่สไกป์ก็ได้ จากนั้นหากเค้าแนะนำได้ถูกใจจริงๆ ก็สั่งซื้อออนไลน์ได้เลย (ราคาเท่ากับที่ขายที่ร้าน ถ้าที่ร้านลดราคาที่เว็บนี้ก็ลดราคาด้วย)

2013-09-13_15-33-40

ในเบื้องต้นบริการปรึกษาสไตล์ลิสนั้นฟรี และมีเสื้อผ้าจากหลายแบรนด์ รวมสินค้าแล้วกว่า 1 หมื่นชิ้นมีพร้อมให้ช้อปในเว็บ อย่างไรก็ดีในตอนนี้ KeatonRow.com  ยังเป็นเว็บเวอร์ชันทดลองและ เปิดขายเฉพาะในอเมริกาเท่านั้น

สำหรับพ่อค้าเสื้อผ้าออนไลน์คนไทย ก็ให้บัญชี Google Hangout, Skype ติดไว้ที่เว็บ เพื่อแนะนำสไตล์การแต่งตัวให้กับลูกค้ารายคนก็อาจจะเป็นวิธีที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าของตัวเองได้โดยไม่มีต้นทุนที่เป็นตัวเงินสักบาทเดียว!

Leave a Reply