2013-09-02_16-48-37

งานขายไม่ใช้งานของศิลปิน และลูกค้าที่ไม่ได้ตัดสินใจซื้องานศิลป์ทันทีที่เห็นภาพ ก็เพราะไม่ทราบว่าเมื่อซื้อไปแล้วจะไปเข้ากับมุมไหนๆ ของบ้านเราบ้าง? ทั้งหลายๆ ภาพที่โดนใจก็มักจะมีราคาแพงหู่ฉี่ ด้วยเหตุนี้การซื้อขายงานศิลป์ในโลกออฟไลน์จึงไม่ต่างอะไรจากการแค่ซื้อมาขายไป

วันนี้จึงมีเว็บไซต์ที่รู้ปัญหาเหล่านี้ทั้งหมด จึงออกเป็นไอเดียใหม่ในการขายงานศิลป์ผ่านแอปฯ AR (Augmented Reality) ในชื่อว่า ARTtwo50.com

ARTtwo50.com คือ เว็บไซต์ที่เป็นศูนย์กลางของงานศิลป์จากหลายศิลปินทั่วโลก ที่พร้อมใจกันนำส่งผลงานต้นฉบับของตัวเองมาขายที่ในราคาเดียวกันคือ 8,000 บาทขาดตัว (พร้อมส่งฟรี)

2013-09-02_17-02-45

แต่วิธีการขายภาพของเว็บนี้ไม่ธรรมดา เพราะได้ออกแบบแอปฯ ระบบเสมือนเสริม (AR: Augmented Reality) มาใช้เป็นเซลล์ช่วยขายภาพ กล่าวคือ เมื่อเปิดแอปฯ ขึ้นมาแล้วส่องไปยังกำแพงที่เราต้องการหาภาพศิลป์สวยๆ มาประดับผนัง จากนั้นก็ถ่ายรูป และภาพงานศิลป์ประเภทต่างๆ ก็จะมาพร้อมให้เราสไลด์เลือกดูว่าภาพไหน เหมาะกับมุมนี้ของบ้าน

2013-09-02_17-04-02

เมื่อเลือกได้ถูกใจแล้วก็สามารถแชร์ขึ้นเฟซบุ๊ก เพื่อขอความเห็นจากเพื่อนๆ ได้ หากทุกคนโอเค เราเองก็โอเค ก็สั่งให้นำภาพศิลป์ต้นฉบับมาส่งได้ทันที

 จุดขายหลักของเว็บนี้ก็คือ

1. กล้าขายภาพศิลป์ต้นฉบับในราคาเดียว จำง่าย ตัดสินใจซื้อง่าย

2. ใช้แอปฯ AR + Facebook Sharing เพื่อเป็นเครื่องมือในการเลือกภาพได้ง่ายๆ

3. ส่งฟรี

นอกจากฝั่งคนซื้อแล้ว ฝั่งศิลปิน ก็สามารถโพสต์ขายภาพของตัวเองที่เว็บนี้ โดยทางเว็บจะหักค่าบริการ 20%

 ดูวิดีโอแนะนำการเลือกซื้อภาพศิลป์ผ่านแอปฯ AR ได้ที่นี่

https://vimeo.com/57291792

ไอเดียเว็บขายงานศิลป์ยังไม่ได้แจ้งเกิดในเมืองไทย ทั้งๆ ที่มีศิลปินเดินชนกันเต็มไปหมด! หากใครสนใจก็ลองนำไอเดียนี้ไปปรับใช้กันดูได้เลย!

Leave a Reply