2013-08-28_14-04-24

โลกค้าปลีกส่วนใหญ่จริงๆ แล้วกว่า 80% เกิดขึ้นในโลกออฟไลน์มิใช่ออนไลน์ และช่วงเวลาการตัดสินใจซื้อนั้นมักจะเป็นในร้านมากกว่านอกร้าน เพราะจ่ายเงินแล้วรับของได้เลย ดังนั้นร้านค้าทุกๆ ร้านก็ต้องการที่จะจัดทำโปรโมชั่นมากมายเพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ ทันทีที่เดินเข้ามาในร้าน และวิธีที่ได้ผลตลอดกาลก็คือ การให้ส่วนลด และต้องเป็นส่วนลดที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละคนได้ ไอเดียหรูหราแบบนี้เป็นจริงแล้วด้วยฝีมือของเทคโนโลยีอย่าง SWIRL

SWIRL คือ ผู้ทำระบบกลางที่จะทำให้ร้านค้าแบรนด์ดังที่อยู่ตามหัวมุมถนนต่างๆ สามารถเพิ่มยอดขายจากลูกค้าทุกคนที่เข้าร้านได้ ด้วยการแจกคูปองสินค้าที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละคนให้ผ่านมือถือ ทันทีที่พวกเขาเดินมาถึงในร้าน

2013-08-28_14-04-43

ระบบนี้ทำงานอย่างไร?

2013-08-28_14-07-04

เริ่มแรกทางร้านต้องติดเซ็นเซอร์ คล้ายๆ กับหมุดสีขาวๆ ที่ประตูทางเข้า เมื่อลูกค้าที่ลงแอปฯ ของ SWIRL เข้ามาในร้านแล้ว ระบบก็จะส่งคูปองให้ โดยคูปองนั้นเป็นการเลือกจากประวัติ และรสนิยมของผู้ใช้แต่ละคน และนอกจากคูปองแล้ว ในแอปฯ ยังมีภาพ, คลิป ภาพสินค้าใหม่ๆ ของแต่ละแบรนด์ไว้ให้อัปเดทและกระตุ้นกิเลสด้วย

เทคโนโลยีของ SWIRL ต้องพึ่งทั้ง GPS, Bluetooth, และการดักจับสัญญาณไว-ไฟ เพื่อการจะรู้ได้ว่าเมื่อไหร่ที่ลูกค้าเข้ามาที่ร้านค้าไหนๆ นั่นเอง โดยสำหรับลูกค้าใช้งาน SWIRL ได้จากแอปฯ ที่โหลดได้ฟรี ส่วนแบรนด์ดังที่มีร้านค้าต่างๆ ก็จะสามารถบริหารคูปองและเนื้อหาภาพแฟชั่นต่างๆ ได้ผ่านทางเว็บที่ทาง SWIRL จัดทำขึ้น

ปัจจุบัน SWIRL มีลูกค้าเป็นแบรนด์แฟชั่นชั้นนำมากมาย เช่น puma, nine west, Timberland, Kenneth Cole โดยขณะนี้จะให้บริษัทเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

Leave a Reply