2013-08-28_16-26-11

ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์เนอร์หรือแม่ค้าเสื้อผ้าทุกคนก็ต้องหูตากว้างไกล มีสายตาเฉียบคมในการสร้างสรรค์หรือเลือกสินค้ามาขายในร้าน ดังนั้นการรู้เทรนด์ รู้สไตล์ใหม่ๆ ก็จะได้ไอเดียมากกว่าคนอื่น ที่ผ่านมาหลายคนอาจจะเลือกอัปเดทสินค้าจากนิตยสาร แต่ก็ถือว่าอัปเดทได้ไม่เร็วนัก ดังนั้นเรารวมรวมเว็บฝรั่งที่ขึ้นชื่อว่ามีของสวยๆ งามๆ อยู่เต็มเว็บไปหมด! แค่ดูรูปอย่างเดียวก็ตื่นตาไปทั้งวันแล้ว

สำหรับคนที่คล่องภาษาอังกฤษ แนะนำว่าให้สมัครสมาชิกเว็บเหล่านี้ (ซึ่งทุกเว็บสมัครฟรี ไม่ต้องกรอกบัตรเครดิต) เพราะเราจะสามารถกดปุ่มรูปหัวใจบันทึกภาพสินค้าต่างๆ เอาไว้อ้างอิงภายหลังได้ แต่สำหรับคนที่ไม่ถนัด ก็เพียงแต่คลิกขวาแล้วเซฟรูปก็เป็นอีกวิธีที่จะได้ภาพเก็บไว้ศึกษาทีหลังได้

 เรามาดูกันว่าแต่ละเว็บรวมแฟชั่นเจ๋งๆ นั้นมีอะไรบ้าง? 

Trendhuner.com เทรนด์ร้อน สุดแหวกแนวรวมตัวกันอยู่ทีนี่

เว็บนี้จะทำหน้าที่รวมข่าวหรือภาพเสื้อผ้าที่เป็นเทรนด์แปลกๆ ใหม่ๆ แบบหลุดโลก จากทั่วโลกให้เราอัปเดทกันทุกๆ วัน มีให้เลือกดูเป็นพันๆ เทรนด์จนลายตา

2013-08-28_16-13-08

Polyvore.com นำเสื้อผ้าเครื่องประดับมาจับเข้าเซ็ต 

เว็บนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ทั้งชอบแต่งตัว และแต่งตัวไม่เป็น เพราะจะมีคนมีสไตล์เอาสินค้าต่างๆ ที่ขายในเว็บมาจัดเซ็ทให้ดูว่า กระโปรงนี้เข้ากับรองเท้าแบบไหน? และควรใส่เครื่องประดับอะไร? ทำให้เห็นภาพรวมว่าคนที่แต่งตัวดูดีนั้นต้องมีของกี่ชิ้นกันบ้าง และหากเราสมัครเป็นสมาชิก (ฟรี) เราเองก็สามารถสร้างเซ็ทเสื้อผ้าเหล่านี้ด้วยตัวเองได้

2013-08-28_16-25-01

3 เว็บที่เหลือต่อมา คือ เว็บที่เป็นเว็บขายของออนไลน์โดยเฉพาะ แต่จุดเด่นของทุกเจ้าคือ การทำตัวเป็นศูนย์กลางการแสดงสินค้าสวยๆ จากแบรนด์ดังต่างๆ ทำให้เราเข้าเว็บครั้งเดียวเห็นสินค้าใหม่ๆ เจ๋งๆ จากทุกแบรนด์ได้พร้อมกัน และยังมีหลายหมวดหมู่ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของชายและหญิง ครบเซ็ท

wanelo.com การันตีว่าสินค้าทุกชิ้นที่เว็บนี้คลิกซื้อได้ และแบรนด์ต่างๆ ก็สามารถมาเปิดเว็บขายของที่นี่ได้อีกด้วย (ใครติดใจก็สามารถหาแอปฯ มาโหลดลงมือถือได้ด้วย)

2013-08-28_16-12-24

fancy.com เว็บนี้ก็คล้ายกับ Wanelo ที่รวมรวบภาพสินค้าสวยๆ จากแบรนด์ดังทั่วโลกมายั่วน้ำลายเรา

2013-08-28_16-11-59

Fab.com เว็บนี้ถือเป็นอี-คอมเมิร์ซที่มาแรงมาก (อ่านบทความที่เราพูดถึง Fab ก่อนหน้านี้ได้ที่นี่) เริ่มต้นจากการขายเฟอร์นิเจอร์และของแต่บ้านที่มีดีไซน์เพื่อเจาะกลุ่มชาวสีม่วงเท่านั้น แต่วันนี้ไปไกลถึงกับเปิดให้คนทุกเพศทุกวัยเข้ามาช้อปได้ ทั้งยังมีสินค้าครอบคลุมหลายหมวดหมู่ด้วย

2013-08-28_16-15-23

สุดท้ายขอปิดท้ายด้วยเว็บ Pinterest เวอร์ชันจีนอย่าง Mogujie (อ่านว่า โหมวกู่เจ) ที่มีรูปสินค้าเสื้อผ้าเครื่องประดับสำหรับผู้ชายและหญิงแสดงผลเป็นรูปใหญ่ๆ ให้เราเลือกดูอย่างละลานตา อย่าลืมว่าแฟชั่นที่ตลาดกลางคืนของเมืองไทยนั้น ส่วนใหญ่ออเดอร์ล็อตใหญ่มาจากกวางโจวทั้งนั้น ดังนั้นที่นี่ก็ถือเป็นตลาดออนไลน์แห่งเทรนด์เสื้อผ้าจีนโดยเฉพาะ คลิกเพื่อดู Mogujie สำหรับเสื้อผ้าผู้หญิง และ Mogujie สำหรับเสื้อผ้าผู้ชาย

2013-08-28_16-41-42

2013-08-28_16-40-54

หวังว่าเว็บไซต์รวมภาพสินค้าสวยๆ เหล่านี้จะถูกใจทั้งดีไซน์เนอร์และเหล่าแม่ค้าออนไลน์ทุกท่าน โดยผู้เขียนหวังว่าภาพต่างๆ ในเว็บไซต์เหล่านี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ แต่ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะลอกเลียนแบบกับสินค้าที่มีลิขสิทธิ์ เพราะรายได้จากค่าขายของอาจจะไม่คุ้มเมื่อต้องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย :)

Leave a Reply