2013-08-26_13-36-23

การเปิดเว็บขายสินค้าเสื้อผ้า เป็นไอเดียแรกที่ใครๆ ก็คิด และทำได้ แต่หากเรารู้ตัวดีแล้วว่ามี Passion กับสินค้าแฟชั่น ลองบิดไอเดียนี้มาสร้างแอปฯ เกมทายภาพสนุกๆ เพื่อกระตุ้นให้คนอยากซื้อเสื้อผ้าทางอ้อมกันดีกว่า และ Fashion Eye ก็คือ แอปฯ แรกๆ ที่นำไอเดียนี้มาประยุกต์ใช้อย่างได้ผล

Fashion Eye

เป็นแอปฯ เกมทายภาพสินค้าประเภทเสื้อผ้า เครื่องประดับ ด้วยคำถามที่ทดสอบความ “ตาแหลม” ของเรา ไม่ว่าจะเป็น ทายซิว่าสินค้าไหนแพงกว่ากันใน 2 รูปนี้ หรือทายว่าของ 2 ชิ้นนี้น่าจะราคาต่างกันประมาณเท่าไหร่ และระหว่างที่ทายก็จะมีการนำภาพเสื้อผ้าเครื่องประดับที่ดาราใส่มายั่วน้ำลายให้อยากได้ด้วย

2013-08-26_13-35-32

จุดเริ่มต้นของการหารายได้ของเว็บอยู่ตรงนี้! เมื่อใดก็ตามที่คนเล่นทายภาพถูกมากขึ้น ก็จะได้คะแนนและป้ายบอกความเก๋าของเรา จากนั้นเราก็สามารถนำแต้มที่เราได้จากเกม ไปแลกซื้อเสื้อผ้าในแอปฯ นั่นได้ในราคาที่ถูกลงนั่นเอง

ปัจจุบัน Fashion Eye พร้อมเปิดให้โหลดฟรีทั้งบน iOS, Android แล้ว

ถึงตอนนี้คุณก็เห็นภาพรวมที่ชัดเจนของการทำธุรกิจจากแอปฯ Fashion Eye แล้ว โมเดลธุรกิจแบบนี้เรียกได้ว่า Gamification Mobile Commerce นั่นก็คือ การดึงดูดคนให้ดูภาพสวยๆ กระตุ้นกิเลส จากนั้นก็ให้รางวัลการร่วมสนุกเป็นคูปองเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อหวังว่าเมื่อติดใจแล้วจะยอมทุ่มเงินจำนวนมากกว่านี้เพื่อซื้อสินค้าผ่านแอปฯ นั่นเอง

Leave a Reply