2013-08-09_15-54-01

 

ของเล่นมิใช่ของที่พ่อแม่ซื้อให้ลูกเพื่อเพิ่มความสนุกสนานในชีวิตแต่เพียงอย่างเดียว แต่เป้าหมายหลักก็คือต้องการ “ฝึกสมอง” ให้รู้จักคิด สร้างสรรค์ และแก้ปัญหา

ล่าสุดมีอาจารย์จากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ที่ได้นำกล้องถ่ายรูปธรรมดา ให้กลายมาเป็นเครื่องมือสำหรับการเรียนรู้ของเด็กๆ ตั้งแต่อายุ 8 ปีขึ้นไป โดยการเรียนรู้นั้น เริ่มจากการประกอบกล้องถ่ายรูปดิจิตอลด้วยตัวเองนั่นเอง ซึ่งกล้องนี้มีชื่อเรียกว่า Big Shot Camera

2013-08-09_16-00-30

กล้อง Big Shot Camera นี้ เมื่อแกะกล่องมาจะเห็นแต่ส่วนประกอบ และเครื่องมือต่างๆ ซึ่งสามารถเข้าไปเป็นอุปกรณ์การเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้เลย โดยเมื่อประกอบเสร็จจะได้กล้องถ่ายภาพดิจิตอลที่มีความสามารถไม่ต่างจากกล้องดิจิตอลทั่ว แถมบางฟีเจอร์ยังเหนือกว่าด้วยซ้ำ นั่นก็เพราะว่า ทุกภาพที่ถ่ายได้จะมีความละเอียด 3 ล้านพิกเซล ถ่ายได้ทั้งภาพปกติ ภาพมุมกว้าง (พาโนรามา) และ ภาพ 3 มิติ ทั้งยังมีแฟลช และไดนาโม ที่เมื่อหมุนด้วยมือเพียง 4 ครั้ง ก็สามารถถ่ายภาพได้ 1 ภาพทันทีโดยไม่ต้องพึ่งพาพลังงานไฟฟ้า

เมื่อถ่ายเสร็จ ก็เชื่อมต่อกับคอมผ่านช่อง USB 2.0 ได้ รูปทุกรูปที่ได้ก็สามารถนำไปตีความด้านศิลปะได้อีกด้วย

ทั้งหมดนี้จึงทำให้เห็นว่า กล้อง Big Shot Camera จัดได้ว่าเป็นแพล็ตฟอร์มสำหรับการศึกษา ที่เหมาะสำหรับเด็กๆ ทั่วโลก ที่จะได้ Learning by Doing ไปพร้อมๆ กับคุณครูและกลุ่มเพื่อน

ดูวิดีโอแนะนำกล้อง BigShot ได้ที่นี่

กล้อง Big Shot Camera นี้  สนนราคา 2,700 บาท ใครสนใจหาซื้อก็เข้าไปช้อปออนไลน์ได้ที่นี่ www.bigshotcamera.com

Leave a Reply