2013-07-28_20-57-03    

เราได้พูดถึงเทคนิคการโพสต์รูปขายเสื้อผ้าในเว็บดังอย่างเถาเป่าไปแล้ว วันนี้ก็มาขอต่อที่สินค้ายอดฮิตอันดับที่ 2 อย่าง “รองเท้า” โดยตัวอย่างที่เรายกมานั้นมีทั้งรองเท้าของผู้หญิง ผู้ชาย รองเท้ากีฬา และรองเท้าหนัง บางเทคนิคอาจจะคล้ายกับการขายเสื้อผ้า แต่หลายเทคนิคก็สำคัญอย่างยิ่งกับการขายรองเท้าโดยเฉพาะ! ลองมาดูกันว่าเทคนิคล้ำๆ นั้นมีอะไรบ้าง?

เทคนิคการโพสต์รูปขายรองเท้าจากพ่อค้าจีน มีดังนี้…

– เล่านวัตกรรมหรือที่มาของแบรนด์: โดยเฉพาะรองเท้ากีฬามักจะมีนวัตกรรมใหม่ๆ เสมอ การแนะนำว่าสินค้าแต่ละชิ้นมีเทคโนโลยีใหม่อะไรก็จะช่วยให้ลูกค้ามั่นใจและได้ความรู้จากเราที่เป็นกูรูมากยิ่งขึ้นด้วย

ภาพนี้อธิบายว่ารองเท้าไนกี้ซีรีส์ฟรีนั้นมีที่มาอย่างไร และตัวเลขของแต่ละรุ่นนั้นหมายถึงอะไร?

2013-07-28_21-03-53

หรือในทางกลับกัน รองเท้าหนังราคาสูงก็มักจะมีที่มาของแบรนด์รวมถึงขั้นตอนที่พิถีพิถันในการทำรองเท้า ข้อมูลเหล่านี้เราสามารถนำมาใส่ไว้ในหน้าเพจที่จะขายสินค้าได้เช่นกัน

2013-07-28_21-18-19

2013-07-28_21-13-54

– ซูมทุกจุดของรองเท้าเพื่อแนะนำวัสดุที่ใช้ เพราะรองเท้าหนึ่งคู่มีการใช้วัตถุดิบที่ไม่เหมือนกัน การแนะนำอย่างละเอียด รวมถึงวัตถุดิบแต่ละชิ้นมีที่มาอย่างไร เช่น หนังวัว พีวี ยาง เป็นต้น

2013-07-28_20-49-34

2013-07-28_20-52-23

2013-07-28_21-18-47

2013-07-28_21-13-31

– ตารางเลือกขนาดรองเท้า ที่นี่ทำให้เห็นว่ารองเท้าผู้ชายกับผู้หญิงนั้นมีรูปแบบการวัดที่ไม่เหมือนกันด้วย และนอกจากการให้ขนาดของเท้าแล้ว การให้รายละเอียดของรองเท้าที่จะขายด้วยก็เป็นสิ่งจำเป็น เพราะรองเท้ากีฬาและรองเท้าคัทชูเราก็มักจะใส่คนละขนาดอยู่แล้ว

2013-07-28_21-28-51

2013-07-28_20-56-16

การวัดรองเท้าคัทชูของผู้ชาย

2013-07-28_21-16-23

2013-07-28_21-23-50

– แนะนำสไตล์การแต่งตัวที่เข้ากับรองเท้า เพราะเราไม่สามารถใส่แต่รองเท้าเพื่อออกไปไหนมาไหนได้ ทั้งรองเท้าแต่ละสไตล์ก็เหมาะกับเสื้อผ้าที่ไม่เหมือนกันด้วย ฉะนั้นต้องฉายภาพเหล่านี้ลูกค้าได้เห็นประจักษ์

2013-07-28_21-19-26

– เปรียบเทียบของจริงกับของเก๊: รองเท้าแบรนด์ดังมักมีของเก๊เป็นธรรมดา ดังนั้นเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าคุณขายของจริง การทำช็อตเปรียบเทียบอย่างชัดเจนก็ทำให้ลูกค้าเบาใจและมั่นใจว่าซื้อกับเราได้ของแท้ชัวร์

2013-07-28_20-54-20

– ใช้ภาพอนิเมชั่นเพื่อเปลี่ยนสีรองเท้า: รองเท้าแต่ละรุ่นมักจะทำออกมาหลายสี ดังนั้นเพื่อการกระตุ้นสายตา และการแนะนำสินค้าทั้งเซ็ทให้ลูกค้ารู้จัก การทำให้อยู่ในรูปแบบของภาพอนิเมชั่นสลับสีไปมาก็ช่วยขายสินค้าได้เป็นอย่างดี

– พาไปดูสต็อกสินค้าว่ามีของขายจริง เพราะการขายรองเท้าต้องสต็อกสินค้าหลายไซส์ หลายสี และหากคุณขายสินค้าแบบเป็นจริงเป็นจัง การโชว์ให้เห็นว่าคุณมีคลังสินค้าจริง สามารถสอบถามไซส์ที่เหลือในสต็อกได้ตลอดเวลา การโพสต์ภาพสต็อกของคุณก็ช่วยให้ลูกค้าสอบถามสินค้าได้มากขึ้น

2013-07-28_21-05-52

ต่อไปจะเป็นการแนะนำเทคนิคการโพสต์รูปขายของจากพ่อค้าจีน ตอน ขายสินค้าเครื่องประดับ โปรดติดตามกัน