ศึกษาเทคนิคการโพสต์รูปขายของจากพ่อค้าจีน (ตอน: ขายรองเท้า)

2013-07-28_20-57-03    

เราได้พูดถึงเทคนิคการโพสต์รูปขายเสื้อผ้าในเว็บดังอย่างเถาเป่าไปแล้ว วันนี้ก็มาขอต่อที่สินค้ายอดฮิตอันดับที่ 2 อย่าง “รองเท้า” โดยตัวอย่างที่เรายกมานั้นมีทั้งรองเท้าของผู้หญิง ผู้ชาย รองเท้ากีฬา และรองเท้าหนัง บางเทคนิคอาจจะคล้ายกับการขายเสื้อผ้า แต่หลายเทคนิคก็สำคัญอย่างยิ่งกับการขายรองเท้าโดยเฉพาะ! ลองมาดูกันว่าเทคนิคล้ำๆ นั้นมีอะไรบ้าง?

เทคนิคการโพสต์รูปขายรองเท้าจากพ่อค้าจีน มีดังนี้…

– เล่านวัตกรรมหรือที่มาของแบรนด์: โดยเฉพาะรองเท้ากีฬามักจะมีนวัตกรรมใหม่ๆ เสมอ การแนะนำว่าสินค้าแต่ละชิ้นมีเทคโนโลยีใหม่อะไรก็จะช่วยให้ลูกค้ามั่นใจและได้ความรู้จากเราที่เป็นกูรูมากยิ่งขึ้นด้วย

ภาพนี้อธิบายว่ารองเท้าไนกี้ซีรีส์ฟรีนั้นมีที่มาอย่างไร และตัวเลขของแต่ละรุ่นนั้นหมายถึงอะไร?

2013-07-28_21-03-53

หรือในทางกลับกัน รองเท้าหนังราคาสูงก็มักจะมีที่มาของแบรนด์รวมถึงขั้นตอนที่พิถีพิถันในการทำรองเท้า ข้อมูลเหล่านี้เราสามารถนำมาใส่ไว้ในหน้าเพจที่จะขายสินค้าได้เช่นกัน

2013-07-28_21-18-19

2013-07-28_21-13-54

– ซูมทุกจุดของรองเท้าเพื่อแนะนำวัสดุที่ใช้ เพราะรองเท้าหนึ่งคู่มีการใช้วัตถุดิบที่ไม่เหมือนกัน การแนะนำอย่างละเอียด รวมถึงวัตถุดิบแต่ละชิ้นมีที่มาอย่างไร เช่น หนังวัว พีวี ยาง เป็นต้น

2013-07-28_20-49-34

2013-07-28_20-52-23

2013-07-28_21-18-47

2013-07-28_21-13-31

– ตารางเลือกขนาดรองเท้า ที่นี่ทำให้เห็นว่ารองเท้าผู้ชายกับผู้หญิงนั้นมีรูปแบบการวัดที่ไม่เหมือนกันด้วย และนอกจากการให้ขนาดของเท้าแล้ว การให้รายละเอียดของรองเท้าที่จะขายด้วยก็เป็นสิ่งจำเป็น เพราะรองเท้ากีฬาและรองเท้าคัทชูเราก็มักจะใส่คนละขนาดอยู่แล้ว

2013-07-28_21-28-51

2013-07-28_20-56-16

การวัดรองเท้าคัทชูของผู้ชาย

2013-07-28_21-16-23

2013-07-28_21-23-50

– แนะนำสไตล์การแต่งตัวที่เข้ากับรองเท้า เพราะเราไม่สามารถใส่แต่รองเท้าเพื่อออกไปไหนมาไหนได้ ทั้งรองเท้าแต่ละสไตล์ก็เหมาะกับเสื้อผ้าที่ไม่เหมือนกันด้วย ฉะนั้นต้องฉายภาพเหล่านี้ลูกค้าได้เห็นประจักษ์

2013-07-28_21-19-26

– เปรียบเทียบของจริงกับของเก๊: รองเท้าแบรนด์ดังมักมีของเก๊เป็นธรรมดา ดังนั้นเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าคุณขายของจริง การทำช็อตเปรียบเทียบอย่างชัดเจนก็ทำให้ลูกค้าเบาใจและมั่นใจว่าซื้อกับเราได้ของแท้ชัวร์

2013-07-28_20-54-20

– ใช้ภาพอนิเมชั่นเพื่อเปลี่ยนสีรองเท้า: รองเท้าแต่ละรุ่นมักจะทำออกมาหลายสี ดังนั้นเพื่อการกระตุ้นสายตา และการแนะนำสินค้าทั้งเซ็ทให้ลูกค้ารู้จัก การทำให้อยู่ในรูปแบบของภาพอนิเมชั่นสลับสีไปมาก็ช่วยขายสินค้าได้เป็นอย่างดี

– พาไปดูสต็อกสินค้าว่ามีของขายจริง เพราะการขายรองเท้าต้องสต็อกสินค้าหลายไซส์ หลายสี และหากคุณขายสินค้าแบบเป็นจริงเป็นจัง การโชว์ให้เห็นว่าคุณมีคลังสินค้าจริง สามารถสอบถามไซส์ที่เหลือในสต็อกได้ตลอดเวลา การโพสต์ภาพสต็อกของคุณก็ช่วยให้ลูกค้าสอบถามสินค้าได้มากขึ้น

2013-07-28_21-05-52

ต่อไปจะเป็นการแนะนำเทคนิคการโพสต์รูปขายของจากพ่อค้าจีน ตอน ขายสินค้าเครื่องประดับ โปรดติดตามกัน

น้องตะกร้า

น้องตะกร้า พรีเซ็นเตอร์คนแรกของเมืองเทพ รู้จริง รู้ลึกทุกเรื่องเทพ ๆ ... ใครอยากรู้อะไรกระซิบมาได้ เดี๋ยวน้องตะกร้าจัดให้ !

Leave a Reply

สวัสดีค่ะ Lnw Blog ขออนุญาตเก็บ Cookie ของคุณนะคะ Cookie ที่เราเก็บมีไว้เพื่อการพัฒนาปรับปรุงบทความต่าง ๆ ในบล็อกของเรา เพื่อให้เป็นบล็อกที่ตรงกับความต้องการของคุณมากขึ้น รวมถึงเราจะมีการใช้เพื่อทำการตลาดในการนำเสนอเนื้อหาที่คุณน่าจะสนใจให้กับคุณ หากคุณอยากให้เรานำเสนอข้อมูลที่ถูกใจคุณ รบกวนกด "ยินยอม" ให้เราได้เก็บข้อมูลด้วยนะคะ ทาง Lnw Blog ต้องขอบคุณที่คุณอนุญาตให้เราเก็บ Cookie ด้วยค่ะ แต่หากคุณไม่ต้องการให้เราเก็บข้อมูลก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ที่ ตั้งค่า นะคะ และคุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว ค่ะ

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็นค่ะ

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytics

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาเว็บไซต์ หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผลและปรับปรุงเว็บไซต์ได้

  • Google Tag Manager

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาเว็บไซต์ หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผลและปรับปรุงเว็บไซต์ได้

  • Facebook Pixel

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง พัฒนาเว็บไซต์ และเก็บข้อมูลเพื่อการโฆษณา หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงเว็บไซต์ รวมถึงการปรับปรุงพัฒนาโฆษณาของเราได้

บันทึก