2013-07-05_17-43-45

จะเปิดร้านทั้งที คนเคยทำธุรกิจหลายคนบอกว่าจะต้องคำนึงเรื่องทำเลเป็นอันดับหนึ่ง ถ้าทำเลดี โอกาสขายสินค้าได้มากกว่าคนอื่นก็มีกมากขึ้น ดังนั้น Story ร้านที่มีทำเลดีมากในย่านถนนเลขที่ 10 กลางเมืองแมนฮัตตัน นิวยอร์ก จึงคิดไกลกว่าที่จะขายเฉพาะสินค้าของตัวเอง เพราะทีมงาน Story ตั้งใจใช้ร้านทำเลดี พื้นที่กว้าง เกือบ 200 ตารางเมตร ทำตัวเป็นเหมือนนิตยสาร!

2013-07-05_17-35-35

ร้านค้าจะทำตัวเหมือนนิตยสารได้อย่างไร? คอนเซ็ปต์นี้อธิบายได้โดยง่าย กล่าวคือ ทางเจ้าของพื้นที่จะเปิดให้แบรนด์ต่างๆ มาเช่าพื้นที่ของร้านในระยะเวลา 1-2 เดือน เพื่อเปิดเป็นร้านค้าชั่วคราวสำหรับให้ลูกค้ามาทดลองผลิตภัณฑ์

2013-07-05_17-45-31

โดยโปรเจคแรกที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเพราะทางทีมงานได้ร่วมมือกับนิตยสาร Detail นิตยสารไลฟ์สไตล์ของหนุ่มๆ ในการเชิญชวนให้แบรนด์สินค้าต่างๆ มาร่วมโชว์สินค้าของตัวเองในมุมต่างๆ ภายในร้าน หรือพูดง่ายๆ ก็คือ เอาของที่เคยโปรโมทในนิตยสารมาขายที่นี่

ซึ่งผู้ที่มาร่วมงานก็มีหลายแบรนด์ เช่น BirchBox Man (บริการสมัครสมาชิกรับเครื่องเสริมหล่อ)  แบรนด์ครีมโกนหนวดยิลเล็ต ได้ใช้พื้นที่ของ Story เปิดร้านตัดผม โกนหนวด โดยผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่เลือกใช้แต่ของยิลเล็ต นั่นก็เพื่อให้ลูกค้าเกิดโอกาสที่จะทดลองใช้สินค้าแบรนด์เราจริงๆ ในระหว่างที่ให้บริการลูกค้า ก็สามารถแนะนำสรรพคุณของสินค้าไปด้วย ลูกค้าเองก็ได้ใบหน้าที่หล่อเหลาในที่สุด

2013-07-05_17-46-43

ดูวิดีโอแนะนำร้าน Story ได้ที่นี่

http://www.youtube.com/watch?v=hLcNJjY1qgU#at=13

โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของ Story คือ แบรนด์สินค้าออนไลน์ ที่มีงบประมาณไม่มาก แต่อยากจะมีหน้าร้านโปรโมทสินค้าของตัวเองให้ลูกค้าในโลกออฟไลน์ได้สัมผัสสินค้าจริงๆ

สำหรับแบรนด์ไหนที่ต้องการที่จะจองพื้นที่ของ Story ก็สามารถเข้าไปดูตารางวันเช่าที่ว่างอยู่ได้ที่เว็บ

ถึงตอนนี้ใครมีที่ในย่านทำเลทอง ไม่ว่าจะเป็นสยามสแควร์ ถนนข้าวสาร จตุจักร จะรับไอเดียแปลกๆ สร้างรายได้งามๆ แบบนี้ไปปรับใช้ก็เชื่อว่าน่าจะเรียกลูกค้าได้ไม่ยาก!

Leave a Reply