2013-06-12_17-01-32

หลายทศวรรษแล้วที่คนเราใช้คอมโดยที่ต้องเปิด ปิดเครื่อง และเลือกโปรแกรมที่ต้องการ ซึ่งหลายๆ ครั้งที่เรายุ่งๆ ทำให้จำไม่ได้ว่าไฟล์ที่เคยเก็บ หรือหน้าต่างเว็บที่เคยเปิดไว้มีอะไรบ้าง จึงทำให้เราเสียเวลามากมายจมไปกับการทวนความจำ และรอเปิดทีละโปรแกรม

ตอนนี้มีโปรแกรมอัจฉริยะที่จะเปลี่ยนไลฟ์สไตล์เก่าๆ ในการใช้คอมของเราให้หมดไป กลายมาเป็นการเริ่มทำงานที่ค้างไว้อยู่ได้ทุกที่ทุกเวลาด้วย Cupcloud

2013-06-12_17-00-46

 Cupcloud อยู่ในรูปแบบของโปรแกรมที่ต้องติดตั้งลงในคอมพิวเตอร์ (ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงทดลองใช้ และโหลดได้ฟรี) ใช้งานได้ทั้งพีซีและแมค เมื่อใดก็ตามที่เราต้องออกไปทำธุระสักพัก หน้าต่างเว็บ โปรแกรมต่างๆ ที่เปิดไว้บนหน้าจอมากมาย จะถูกเก็บเอาไว้ในนี้

เมื่อใดก็ตามที่กลับมาแล้ว เปิดเครื่องใหม่ ก็เพียงเข้ามา Uncup หรือ เปิดถ้วยที่นี่ หน้าต่างเว็บ โปรแกรมต่างๆ ที่เคยเปิดไว้ก่อนหน้านี้ ก็จะกลับมาเปิดไว้เหมือนเดิม เพื่อให้เราพร้อมทำงานได้ทันที

โปรแกรมนี้เหมาะกับ Super User ที่มักจะทำงานหลายๆ อย่างพร้อมๆ กัน ทั้งยังช่วยให้ประหยัดพลังงานโดยไม่ต้องเปิดคอมค้างไว้ตลอดเวลาอีกด้วย

2013-06-12_16-58-20

2013-06-12_16-58-38

จุดเด่นอีกประการของโปรแกรมนี้คือ การสามารถแชร์รายการหน้าต่าง และเนื้อหาที่เราเปิดไว้ที่คอมเราให้เพื่อนๆ ทราบ เพื่อการทำงานไปพร้อมๆ กันได้อีกด้วย

และนี่คือโปรแกรมที่รองรับกับการทำงานของ Cupcloud ในขณะนี้ (เชื่อว่าอนาคตก็จะมีมาเพิ่มอีกเรื่อยๆ)

• Web browsers (Chrome, Internet Explorer, Safari)

• Microsoft Word, Excel, Powerpoint

• Apple iWork

• Adobe Acrobat

• Microsoft Explorer

• Mac Finder

ดูวิดีโอแนะนำโปรแกรม  Cupcloud ได้ที่นี่

http://youtu.be/8NpeW6lw2SI

ใครสนใจดาวน์โหลดไปใช้ฟรีก็ไปที่นี่เลย  Cupcloud.com

Leave a Reply