2013-05-30_14-43-41

Gmail โฉมใหม่นี้มีเป้าหมายหลักคือ การแยกประเภทของอีเมล์ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ได้ผ่อนคลายจากปัญหาอีเมล์เต็ม Inbox ทั้งยังเลือกเช็กเฉพาะอีเมล์ที่สำคัญจริงๆ ได้ก่อน

Gmail โฉมใหม่นี้ มีการเพิ่มแถบใหม่ 5 แถบ เพื่อแยกอีเมล์จากผู้ส่งต่างๆ ให้เป็นหมวดหมู่ ได้แก่…

Primary: เป็นอีเมล์ที่มีเพื่อนหรือผู้ร่วมงานส่งมาให้เราโดยตรง

Social: สำหรับอีเมล์จากเว็บโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก เช่น เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ที่จะคอยเตือนว่า ใครมาเพิ่มเราเป็นเพื่อน รีทวีตข้อความของเรา ฯลฯ

Promotion: สำหรับคนที่สมัครสมาช้กรับข่าวสารจากเว็บดีลต่างๆ มากมาย

Update: สำหรับการรอรับอีเมล์ยืนยันเพื่อสมัครสมาชิกต่างๆ รวมถึงอีเมล์ที่เกี่ยวข้องกับใบเสร็จออนไลน์

Forum: อีเมล์จากเว็บบอร์ดต่างๆ ที่เราเข้าไปตั้งคำถาม หรือจดหมายข่าวจากเว็บต่างๆ

นอกจากนี้แล้วยังอัปเกรดให้คลิกดูวิดีโอจากยูทูบภายในอีเมล์ (โดยไม่ต้องเปิดหน้าต่างใหม่อีกด้วย)

2013-05-30_14-44-51

การอัปเดทฟีเจอร์และดีไซน์ใหม่ๆ ของ Gmail ครั้งนี้จะทยอยเปิดตัวให้ผู้ใช้ Gmail ในประเทศต่างๆ ได้ใช้ ทั้งบนคอมฯ และมือถือ (ระบบแอนดรอยด์) ส่วนไอโฟนจะตามมาทีหลัง

ดูวิดีโอแนะนำ Gmail Inbox โฉมใหม่ได้ที่นี่

ดูวิดีโอรีวิว Gmail Inbox โฉมใหม่ได้ที่นี่