2013-05-26_16-52-16 

นอกจากวิวสวยๆ อากาศดีๆ แล้ว สิ่งหนึ่งที่คนไปเที่ยวต่างประเทศจำได้มิรู้ลืมคือ อาหารสุดอร่อยของประเทศนั้นๆ แต่สิ่งที่ทำได้ก็เพียงแต่นั่งทวนคิดถึงความทรงจำดีๆ และปัญหาเศร้า ๆ นี้ได้หมดไปเพราะเว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซอย่าง trytheworld.com

trytheworld.com คือ เว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซแบบสมัครสมาชิกรับสินค้ารายเดือน (เลือกรอบได้ว่าจะรับตลอด 3-6-12 เดือน) โดยจุดขายอยู่ที่สินค้าที่อยู่ในกล่องพัสดุ ที่เป็นการคัดเลือกอาหารอร่อยๆ ต้นตำรับจากประเทศต่างๆ ส่งให้กับลูกค้า โดยเบื้องต้น ทีมงานได้วางแผนเลือกสินค้าจาก 3 เมืองดัง ได้แก่ ปารีส โตเกียว และ อิสตันบูล ซึ่งกลุ่มเป้าหมายก็คือ ผู้ที่อยู่ไกลอีกซีกโลกอย่างอเมริกา หรือประเทศอื่นๆ ในแถบเอเชียนั่นเอง

ภายในกล่องล้วนเป็นอาหารอุปโภคบริโภคที่เก็บได้นาน เช่น แยม น้ำจิ้ม ช็อคโกแลต ชา ฯลฯ จากนั้นก็บรรจุลงกล่องพร้อมส่งทั่วโลกในราคา กล่องละ 1,500 บาท ทั้งกลิ่น และรสสัมผัสจากอาหารของประเทศต้นตำรับ ย่อมทำให้ผู้ที่ได้ชิมรู้สึกดีเหมือนได้กลับไปเยือนเมืองนั้นๆ อีกครั้ง

2013-05-26_16-54-59

รายได้ของเว็บมาจากการที่ลูกค้าซื้อของให้ตัวเอง หรือซื้อเป็นของขวัญให้เพื่อน รวมถึงการทำเป็นของชำร่วยขององค์กรต่าง ๆ

สิ่งสำคัญสำหรับผู้ที่จะหันมาทำธุรกิจนี้คือ การเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญในการเลือกสรรสินค้า ที่คุณภาพดีและรสชาติเยี่ยม นอกจากนี้การคำนวนน้ำหนักของสินค้าเพื่อการจัดส่งในแต่ละประเทศให้ยังพอมีกำไรก็ถือเป็นเรื่องที่ต้องทำการบ้านเช่นกัน

จะว่าไปไอเดียนี้ก็สามารถขายได้กับแม่บ้านต่างแดน ที่คิดถึงอาหารไทย หรือสินค้าใหม่ๆ ที่เพิ่งออกในเมืองไทย การจัดส่งให้ทางพัสดุรายเดือน ก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้อาการคิดถึงบ้านบรรเทาได้เป็นอย่างดี

Leave a Reply