2013-05-24_18-09-09

คอลัมน์แรกๆ ที่เรามักจะเห็นในทุกนิตยสาร คือ เหล่าเซเล็บ (Celebrity) แต่งตัวเฉิดฉาย มีสไตล์มาร่วมงานเปิดตัวสินค้าต่างๆ ความดูดีของเหล่าเซเล็บทำให้หลายๆ คนก็อยากเดินรอยตาม โดยเฉพาะด้านการแต่งตัว

ดังนั้นจึงมีเว็บอี-คอมเมิร์ซน้องใหม่อย่าง Vaunte.com จับเอาไอเดียการแต่งตัวตามเซเล็บมาเป็นจุดขายของเว็บ โดยผู้ขายสินค้านั้นๆ คือ เซเล็บคนดังนั่นเอง หรือพูดง่ายๆ ว่าเว็บไซต์นี้คือ เว็บขายสินค้ามือสองจากตู้เสื้อผ้าของเหล่าคนดังนั่นเอง

2013-05-24_18-10-49

 

ไอเดียนี้ดูจะ win-win ทั้ง 3 ฝ่าย นั่นก็เพราะว่าทางตัวเซเล็บเองก็ได้โละของออกจากตู้ (เพราะเสื้อผ้าเครื่องประดับส่วนใหญ่ ใส่ซ้ำไม่ได้ เดี๋ยวคนจับได้) ส่วนลูค้าก็จะได้มีโอกาสใช้ของแบรนด์เนมในราคาพิเศษ ทางเว็บเองก็มีรายได้ส่วนแบ่งสินค้าที่ขายได้

2013-05-24_18-15-14

วิธีการทำงานของเว็บเริ่มจาก ทางทีมงานจะเชิญผู้ที่โด่งดัง หรือเชี่ยวชาญในวงการแฟชั่น มาเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ จากนั้นก็ขอให้เธอเลือกสินค้าที่อยากขายมา แล้วทางทีมงานจะรวบรวมถ่ายรูปและนำขึ้นเว็บ โดยสินค้าในเว็บนี้เน้นที่คุณภาพดี ราคาสูง และแน่นอนว่าทุกชิ้นต้องเป็นของแท้ และลูกค้าหลักสำหรับเว็บนี้คือ คอแฟชั่นตัวจริง ที่ต้องการสินค้าอินเทรนด์ที่สุด ในราคาที่ไม่สูงเท่ากับถอยของใหม่

รายได้ของเว็บมาจาก สินค้าทุกชิ้นที่ขายได้ผ่านเว็บนี้จะถูกหักค่านายหน้า 30% (สำหรับที่ทางเว็บให้บริการถ่ายรูปและส่งสินค้าให้กับลูกค้า)

ปัจจุบันเว็บจาก นิวยอร์ก แมนฮัตตัน นี้มีสมาชิกกว่า 60,000 คน ในอนาคตทางทีมงานเตรียมเปิดแอปฯ ให้เซเล็บคนอื่นๆ นำของมาโพสต์ขายเอง (เพราะใครๆ ก็ใช้สมาร์ทโฟน) แต่ก็ต้องถูกการกรองโดยทีมงานก่อนขึ้นโชว์ และค่ายนายหน้าจากการขายผ่านแอปฯ ก็จะถูกลงเพราะทีมงานไม่ได้ช่วยถ่ายรูปให้นั่นเอง

เมืองไทยหากมีผู้ทำเว็บไซต์แนวนี้ เชื่อว่าเกิดขึ้นได้ไม่ยาก เพราะสังคมเซเล็บเมืองไทยก็บูมสุดขีด ทั้งลูกค้าที่มีรสนิยมแบรนด์หรูก็มีอยู่กว่าค่อนเมือง!

Leave a Reply