2013-04-30_22-00-09

ถึงแม้ “เสื้อผ้า” คือ หมวดสินค้าที่มีพ่อค้าแม่ค้าขาย และลูกค้ามีกำลังซื้อมากที่สุดในโลกของอี-คอมเมิร์ซ แต่ปัญหาที่แก้ไม่ตกสำหรับการซื้อขายในตลาดนี้ก็คือ ไซส์ของเสื้อผ้า ที่ต่างแบรนด์ ต่างล็อต ต่างพ่อค้า ก็อาจจะนำมาซึ่งการใส่ไม่พอดีตัว ตอนนี้มีเทคโนโลยีไฮเทคช่วยแก้ปัญหานี้แล้ว

Virtusize ผู้ช่วยสร้างมาตรฐานให้กับไซส์เสื้อผ้า สำหรับการช้อปปิ้งออนไลน์โดยเฉพาะ

กล่าวคือ ทาง Virtusize จะสร้างระบบกลางสำหรับให้เว็บอี-คอมเมิร์ซทุกแบรนด์นำขนาดเสื้อผ้าทุกชิ้นในระบบมาเก็บไว้ที่นี่ จากนั้นเมื่อใดที่ลูกค้าต้องการช้อปเสื้อผ้าชิ้นนั่นเพื่อมั่นใจว่าพอดีกับขนาดร่างกายของตัวเอง ก็เพียงกดปุ่ม Virtusize จากนั้นระบบก็ขอให้ผู้ใช้ระบุสัดส่วนร่างกาย เพื่อนำไปเทียบกับไซส์ของเสื้อผ้าชิ้นนั้น ซึ่งกระบวนการทั้งหมดนี้ก็เหมือนกับการลองชุดเสมือนจริงนั่นเอง

2013-04-30_21-59-40

วิธีนี้ทำให้ไม่ว่าเสื้อผ้าแบรนด์ไหนๆ ล็อตใด ก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับการช้อปอีกต่อไป

2013-04-30_22-14-04

ตอนนี้มีหลายเว็บอี-คอมเมิร์ซในยุโรปจ่ายเงินใช้งานระบบของ Virtusize เพื่อหวังเพิ่มความพึงพอใจให้ลูกค้า รวมถึงลดปัญหาการส่งคืนสินค้าด้วย

ดูวิดีโอการทำระบบลองเสื้อผ้าเสมือนจริงของ Virtusize  ได้ที่นี่

http://vimeo.com/virtusize/thisisvirtusize

สำหรับเว็บอี-คอมเมิร์ซไหนสนใจใช้บริการ ก็ต้องบอกก่อนว่าต้องมีออเดอร์ที่เยอะพอสมควร เพราะราคาถูกสุดในการใช้ระบบนี้สูงถึงเดือนละ 14,000 บาท (จำกัดสำหรับการกดปุ่มนี้ 500,000 ครั้ง/เดือนเท่านั้น)  ใช้ได้กับการช้อปปิ้งเสื้อผ้าจากทุกอุปกรณ์ แต่หากเว็บของคุณมียอดขายหลักแสน ราคานี้ก็ถือว่าคุ้มค่าเมื่อเทียบกับการต้องส่งสินค้าคืนไปมา ทั้งยังทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าเสื้อผ้าทุกชิ้นที่ซื้อจากเว็บคุณ ใส่แล้วพอดีตัวจริงๆ

Leave a Reply