2013-04-25_18-33-51

 “ชุดนอน” สินค้าที่ดูเหมือนว่าจะไม่มีนวัตกรรมใดๆ เลย เพราะจุดขายหลักของมันคือ เนื้อผ้าที่ใส่สบาย ทำให้หลับได้ตลอดคืน แต่จริงๆ แล้ว มันสามารถทำอะไรสนุกๆ ได้มากกว่านั้น ทาง ฮวน เมอร์ด็อก (Juan Murdoch) ผู้ก่อตั้ง Smart Pjs ผู้คิดค้นชุดนอนอินเตอร์แอคทีฟสำหรับเด็ก

2013-04-25_18-35-04

กล่าวคือ ชุดนอนนี้นอกเหนือจากจะมีการตัดเย็บด้วยผ้าที่สบายตัวยามหลับแล้ว ลายจุดๆ บนเสื้อผ้านั้น สามารถกลายเป็นนิทานก่อนนอนได้ เพียงแค่พ่อแม่เอามือถือสมาร์ทโฟนที่ติดตั้งแอปฯ ของ Smart Pjs ไปสแกนที่จุดวงกลมจุดใดๆ ของเสื้อผ้า ก็จะเปิดเป็นนิทานเรื่องใหม่ เพื่อให้พ่อแม่อ่านให้เด็กๆ ฟัง (เชื่อว่าแต่ละกลุ่มจุดต่างๆ ก็หมายถึงเรื่องนินทานที่แตกต่างกันไปด้วย) ปัจจุบันเทคโนโลยีนี้ยังอยู่ระหว่างการจดสิทธิบัตร

2013-04-25_18-35-18

สำหรับสินค้านี้มีราคาที่สมเหตุผล คือ ชุดละประมาณ 600 บาท (สั่งซื้อออนไลน์ได้ทั้งสำหรับเด็กชายและหญิง) แน่นอนว่านอกจากจะมีพ่อแม่ที่ซื้อไปให้ลูกตัวเองใส่แล้ว ออเดอร์หลักๆ คือ การซื้อเป็นของขวัญรับวันเกิดหลานๆ นั่นเอง

ดูวิดีโอแนะนำชุดนอนอินเตอร์แอคทีฟได้ที่นี่

ไอเดียธุรกิจนี้เรานำมาฝากคุณเพื่อให้เป็นแรงบันดาลใจว่า​ ธุรกิจออฟไลน์ใดๆ ที่คุณทำอยู่ สามารถนำมาผสานกับเทคโนโลยีของมือถือ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับตัวสินค้า และสร้างความแตกต่างให้กับคู่แข่งได้

Leave a Reply