2013-04-19_06-03-16

หลังจากมีภาพหลุดและข่าวลือมานานว่าทวิตเตอร์กำลังหันมาลุยตลาดเพลง วันนี้เราก็มีข่าวอย่างเป็นทางการของแอปฯ น้องใหม่ในเครือทวิตเตอร์ ซึ่งถือเป็นแอปฯ ที่ 3 ของทวิตเตอร์​ อิงค์ (ที่ผ่านมาก็มีแอปฯ twitter, vine) ซึ่งแอปฯ นี้มีชื่อว่า #music

 #music ชื่อแอปฯ ก็บอกชัดเจนว่าเป็นแอปฯ สำหรับค้นหา แนะนำเพลงใหม่ๆ ผ่านระบบของทวิตเตอร์ โดยคลังเพลงทั้งหมดนำมาจาก 3 บริการฟังเพลงออนไลน์อย่าง iTunes, Spotify, และ Rdio

เมื่อเปิดแอปฯ มาแล้วสามารถฟังเพลงตัวอย่างได้ทันที ความยาวประมาณ 15 วินาที จากนั้นก็จะสุ่มเพลงใหม่ขึ้นมาทันที นอกจากนี้หากเราเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของ  Spotify, และ Rdio ที่เราเป็นสมาชิก (โดยเสียค่าสมาชิกเป็ยรายเดือน) ก็จะสามารถฟังเพลงเต็มๆ เพลงได้เลย และเมื่อใดที่พบกับเพลงถูกใจสามารถทวีต หรือซื้อเพลงผ่านไอทูนส์ได้ทันที

นอกจากนี้แล้ว ทุกๆ เพลงที่ฟัง จะเห็นภาพของศิลปินที่ร้อง เมื่อกดไปก็จะลิงก์ไปยังเพจทวิตเตอร์ของศิลปินแต่ละคน เพื่อที่เราจะได้กด Follow เพื่อติดตามเพลงใหม่ๆ ได้ทันที

ตอนนี้แอปฯ #music ได้เปิดให้บริการเฉพาะในบางประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา แคนนาดา อังกฤษ ไอร์แลนด์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แต่ในอนาคตก็จะเพิ่มแอปฯ แอนดรอยด์และเพิ่มให้โหลดในประเทศอื่นๆ อย่างแน่นอน