ทวิตเตอร์ปรับเว็บรุกภาคธุรกิจเต็มตัว

2013-04-02_16-47-43

ทวิตเตอร์อัปเกรดรายละเอียดของเว็บตัวเองอีกครั้ง เพื่อให้ข้อมูลกับภาคธุรกิจว่า “ทวิตเตอร์เป็นสื่อใหม่ในการทำการตลาดได้อย่างไร?”

ภายในเว็บมีการให้รายละเอียดมากมายสำหรับแบรนด์ต่างๆ ในการลงโฆษณากับทวิตเตอร์ เพื่อโปรโมทบัญชีทวิตเตอร์ของตัวเองกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ใช้งานทวิตเตอร์ทั่วโลกกว่า 200 ล้านคน (แต่ก็ยังห่างชั้นเฟซบุ๊ก 1 พันล้านคน และ WeChat ที่มากกว่า 300 ล้านคน)

2013-04-02_16-40-42

จุดเด่นของการใช้ทวิตเตอร์สำหรับภาคธุรกิจ

  • ดูสถิติข้อมูลการทวีตในรูปแบบกราฟได้ชัดเจน เห็นว่า ข้อความที่แบรนด์ทวีตไปแต่ละครั้ง มีความเคลื่อนไหวอย่างไรต่อ 
  • เลือกลงโฆษณาแบบกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ เช่น ประเทศ เพศ ความสนใจเฉพาะ เป็นต้น
  • สร้างและลงโฆษณาด้วยตัวเองได้ เช่น โปรโมทบัญชีทวิตเตอร์ โปรโมทข้อความทวีต และโปรโมทข้อความที่เป็นเทรนด์ต่างๆ

2013-04-02_16-58-28 2013-04-02_16-58-10

ที่ผ่านมาได้มีกรณีศึกษาดังๆ ของการใช้ทวิตเตอร์เพื่อการตลาด เช่น บัตรเครดิตอเมริกัน เอ็กซ์เพลส ให้คนสั่งซื้อสินค้าจากลิงค์ที่ร้านค้าทวีตได้แค่ ทวีตข้อความ และติดแท็กพิเศษ #amexPhones ส่วนเบอร์เบอร์รี่ แบรนด์เสื้อผ้าชั้นสูง ใช้ทวีตภาพสดจากแคทวอล์ก ติดแท็กพิเศษ #Tweetwalk เพื่อขายเสื้อผ้าแต่ละชุดทันที เรียลไทม์

 และนี่ก็เป็นหลากตัวอย่างของการใช้ทวิตเตอร์เพื่อโปรโมทธุรกิจขนาดย่อม

– รับข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ เช่น ร้านทำขนม ก็เป็นเพื่อนกับ Brit หรือ Mathastwert เพื่อดูสูตรใหม่ๆ จากช่างทำขนมคนดัง

– ทวีตโปรโมทเมนูใหม่ รวมถึง Happy Hours ด้วยภาพขนมสุดน่าทาน และข้อความสั้นๆ

– เล่นกิจกรรมกับลูกค้าได้ ด้วยการให้คน Retweet ข้อความ ที่ติดแท็ก เช่น #ร้านขนม เพื่อแลกกับส่วนลด 10% เมื่อมาทานอาหารที่ร้าน เป็นต้น

– ใช้ตอบคำถามลูกค้าแบบรวดเร็ว เมื่อใดที่มีคน @mention มาที่แบรนด์ของเรา ก็จะได้รับการแจ้งเตือน เพื่อเข้ามาตอบกลับได้ทันเวลา

2013-04-02_16-44-54

ขาดไม่ได้คือ แอปฯ Vine ที่ช่วยให้เราถ่ายวิดีโอหลายๆ ช็อต เพื่อรวมเป็นคลิปเดียวได้ เหมาะมากกับการถ่ายทำเบื้องหลัง เช่น เบื้องหลังเมนูขนมใหม่ ช็อคโกแลตลาวา เราก็ถ่ายแต่ละขั้นในการทำ เพื่อกระตุ้นความอยากขนมของลูกค้าได้ก่อนที่ขนมจะอบเสร็จพร้อมขาย

– เมื่อแบรนด์มีรายได้พอที่จะจ่ายค่าโฆษณาแล้ว ก็สามารถซื้อโฆษณาเพื่อโปรโมทลิงก์ทวิตเตอร์ของตัวเองให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายได้

2013-04-02_16-47-14

ดูวิดีโอแนะนำการใช้ทวิตเตอร์สำหรับภาคธุรกิจได้ที่นี่

[youtube_video id=”BGirUZq1WtQ”]

รออ่านอ่านเคล็ดลับการโปรโมทธุรกิจขนาดย่อมด้วยทวิตเตอร์ด้วย Twitter Small Business ต่อได้ที่นี่ เร็วๆ นี้

 

น้องตะกร้า

น้องตะกร้า พรีเซ็นเตอร์คนแรกของเมืองเทพ รู้จริง รู้ลึกทุกเรื่องเทพ ๆ ... ใครอยากรู้อะไรกระซิบมาได้ เดี๋ยวน้องตะกร้าจัดให้ !

Leave a Reply

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytics

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาเว็บไซต์ หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผลและปรับปรุงเว็บไซต์ได้

  • Google Tag Manager

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาเว็บไซต์ หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผลและปรับปรุงเว็บไซต์ได้

  • Facebook Pixel

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง พัฒนาเว็บไซต์ และเก็บข้อมูลเพื่อการโฆษณา หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงเว็บไซต์ รวมถึงการปรับปรุงพัฒนาโฆษณาของเราได้

Save