2013-03-01_18-14-38  

Roots คือ แบรนด์เสื้อผ้าวิทเทจ ที่ที่มาของการสร้างแบรนด์ไม่ได้มีเพื่อการสร้างบริษัทที่ใหญ่โต แต่ต้องการเพียงแต่ค่าอาหารสำหรับผู้ยากไร้ นั่นก็เพราะแบรนด์เสื้อผ้าวิทเทจนี้ถูกคิดขึ้นมาเป็นโปรเจคเฉพาะกิจโดยทีมงาน Shorashim องค์กรการกุศลเพื่อผู้ยากไร้จากอิสราเอล และทีมครีเอทีฟที่อยู่เบื้องหลังไอเดียเด็ดๆ นี้ก็คือ McCann Digital

เป้าหมายของการสร้างแบรนด์เสื้อผ้าวิทเทจ Roots ก็คือ การเชิญชวนให้วัยรุ่นตระหนักถึงปัญหาของผู้ยากไร้ที่อดอยาก ดังนั้นจึงเชิญชวนให้ลุงๆ ป้าๆ ช่วยบริจาคเสื้อผ้าเก่าที่ไม่ใช้แล้ว เพราะตอนนี้ไอเดียการแต่งตัวแบบวินเทจกำลังมาแรงในหมู่วัยรุ่นทั่วโลก

2013-03-01_18-14-03

จากนั้นทีมงานก็จะคัดเลือกเสื้อผ้าเก่าๆ นั้นมาเปลี่ยนปัดฝุ่น ซ่อมแซม และแปะยี่ห้อใหม่ ติดป้ายราคา จากนั้นนำมาถ่ายภาพโปรโมทด้วยฝีมือช่างภาพมืออาชีพ เพื่อจัดออกมาเป็นคอลเล็กชันพิเศษและขายผ่านหน้าเว็บไซต์ http://hdpro.co.il/rootsfashion/ รวมถึงร้านค้าเสื้อผ้ามือสองก็รับเสื้อผ้าแบรนด์ Roots ไปขายด้วย

2013-03-01_18-08-07

ผลลัพท์ก็คือ ภายในเวลาเพียงไม่ถึงสัปดาห์ คอลเล็กชันแรกของ Roots  ขายหมดทันทีผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งคนซื้อก็คือเหล่าวัยรุ่นที่หลงใหลเสื้อผ้าสไตล์นี้นั่นเอง

2013-03-01_18-17-16

ลองดูวิดีโอเบื้องหลังที่มาของเสื้อผ้าแบรนด์ Roots ได้ที่นี่

[youtube_video id=”fivfRz2FLF0″]

สรุปได้อย่างง่ายๆ ถึงที่มาของความสำเร็จของเสื้อผ้าแบรนด์ Roots คือ การมีต้นทุนที่ต่ำ (แทบจะเป็นศูนย์ เพราะไม่ต้องมีต้นทุนค่าผลิต) แต่ต้นทุนอื่นที่มหาศาลกว่าก็คือ ค่าถ่ายภาพโฆษณาโดยตากล้องมืออาชีพ ค่าจัดทำเว็บไซต์ การซื้อสื่อโฆษณาโปรโมทนั่นเอง

แต่ทั้งหมดทั้งปวงแล้ว เมื่อทีมงานและสื่อต่างๆ รู้ว่าเป้าหมายของเงินที่ได้จากโครงการนี้คือ ช่วยเหลือผู้ยากไร้ ค่าใช้จ่ายต่างๆ อาจจะไม่เกิดขึ้น หรือเกิดขึ้นก็น้อยมาก เพื่อแลกกับการได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์ของแบรนด์ Roots นั่นเอง

ถึงตอนนี้เจ้าของร้านค้าเสื้อผ้ามือสองในตลาดต่างๆ ลองถามตัวเองว่าคุณได้ลองสร้างแบรนด์ของตัวเองแล้วหรือยัง? จากนั้นก็ลองโพสต์รูปเสื้อผ้าเซ็ตเด็ดของคุณมาขายที่เว็บ Lnwshop.com ดูสิ

Leave a Reply