2013-02-06_17-53-55

ไม่ว่าจะเรียนภาษาใดๆ ในโลก มีเคล็ดไม่ลับเพียง 2 อย่าง คือ อดทน และหมั่นฝึกฝนอยู่เสมอ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถเรียนภาษาได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยตัวเอง และถึงแม้ปัจจุบันนี้จะมีสุดยอดเครื่องมือแปลภาษามากมาย เช่น Google Translate หรือ แอปฯ แปลภาษาด้วยกล่องมือถืออย่าง Wordlens 

และเพื่อเป็นการโปรโมทโรงเรียนสอนภาษาโปรตุเกส Easy Way Language Center ทางทีมงานจึงใช้เทคนิคดีๆ เป็นประโยชน์ต่อผู้เรียน ด้วยการทำเครื่องมือให้ฝรั่งต่างชาติที่เข้ามาเรียนหรือทำงานในบราซิล สามารถที่จะรับรู้ข่าวสาร โฆษณา ได้จากซับไตเติล

2013-02-06_17-53-34

http://easywaysubtitles.com/

วิธีการคือ ทางเว็บทำระบบเชื่อมโยงเนื้อหารายการทีวีทุกช่องในบราซิล เข้ากับระบบโปรแกรมแปลภาษาของกูเกิล เมื่อใดก็ตามที่ตัวละครพูดคำว่าอะไร ทางระบบก็จะแปลเป็นภาษาต่างๆ นับร้อยภาษาด้วยระบบแปลภาษาของกูเกิลทันที

2013-02-06_17-54-25

 

2013-02-06_17-54-42

ดูวิดีโอแนะนำเว็บแปลภาษารายการทีวีได้ที่นี่ 

[youtube_video id=”yYxM1aPjyHA”]

แน่นอนว่า Google Translate ไม่ใช่โปรแกรมแปลภาษาที่ดีที่สุด แต่ก็ดีกว่าไม่รู้อะไรเลย ดังนั้น เมื่อคนต่างชาติต่างภาษาได้รับรู้ข่าวสารในบราซิล ก็ยิ่งสนใจอยากจะเรียนรู้ภาษาโปรตุเกสแบบเป็นเรื่องเป็นราว ดังนั้นสถาบันแรกที่เขานึกออกก็คือ Easy Way Language Center ซึ่งเป็นลิงก์กดไปยังเฟซบุ๊กของสถาบันเพื่อลงคอร์สเรียนได้ทันที

คุณคงเห็นแล้วว่าการโปรโมทสินค้าหรือบริการของตัวเอง ไม่ใช่แค่จ่ายเงินลงโฆษณาอย่างเดียว แต่การใช้สิ่งที่เป็นประโยชน์และสอดคล้องกับสินค้าหรือบริการของคุณเอง ก็เท่ากับเป็นการโปรโมทบริการเราไปในตัว ทั้งยังสร้างความรู้สึกดีๆ ให้กับลูกค้าได้อีกด้วย

Leave a Reply