DSC05692

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา @Launchpad ผมได้มีโอกาสเดินทางไปเข้าร่วมฟัง  ในงาน “ร้านครบทั่วไทยกับ Wongnai” (วงใน) เว็บไซต์รีวิวอาหาร Wongnai ที่ได้จับมือกับ Nostra (ให้บริการแผนที่ในประเทศไทย) จนทำให้มีข้อมูลแผนที่ร้านอาหาร ภัตตาคาร และสถานที่ที่น่าสนใจตามแบบฉบับวงในมีตัวเลขมากกว่า 100,000 ร้านค้า (จากเดิม 25,000 ร้าน) พร้อมกับเปิดตัว App Wongnai เวอร์ชั่นใหม่ บนมือถือทั้ง iOS และ Android อีกด้วย

บรรยากาศภายในงานเปิดตัว “100,000 ร้าน” ครั้งนี้ เต็มไปด้วยความสนุกสนาน เป็นกันเอง แถมมีแจกของรางวัลมากมาย (ผมได้เสื้อยืดจากวงในมาด้วย 1 EA ^__^) ต้องขอขอบคุณทั้งคุณยอด ชินสุภัคกุล และทีมงาน Wongnai ทุกๆท่าน ที่ได้จัดงานที่น่ารักครั้งนี้ขึ้นมา สุดท้ายนี้ใครยังไม่มี App Wongnai หรือยังไม่ได้แชร์รีวิวร้านอาหารสุดอร่อยให้เพื่อนๆ ได้รู้กันแล้วล่ะก็ คลิกเลย www.wongnai.com

อ่านบทความเต็มได้ที่นี่ wongnai.wordpress.com

วงในเปิดตัวข้อมูลแผนที่ร้านอาหารกว่า 100,000 ร้าน ในงาน “ร้านครบทั่วไทย กับ Wongnai”

ผ่านไปเรียบร้อยแล้วกับงานเปิดตัวข้อมูลแผนที่ร้านอาหารกว่า 100,000 ร้านของวงใน เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2555 @Launchpad (อาคารเศรษฐีวรรณชั้น 1) ภายใต้งานที่ชื่อว่า “ร้านครบทั่วไทยกับ Wongnai” ซึ่งงานนี้จัดขึ้นเพื่อเปิดตัวข้อมูลแผนที่ร้านอาหารที่เพิ่มขึ้นจาก 25,000 ร้าน เป็นมากกว่า 100,000 ร้านอาหาร แบ่งเป็นร้านอาหารในกรุงเทพ 30,935 ร้าน และจังหวัดอื่นๆ 81,138 ร้าน โดยทางวงในมั่นใจว่าครอบคลุมมากที่สุดในขณะนี้ เพราะเป็นการผสมผสานข้อมูลจากผู้ใช้ เข้ากับข้อมูลแผนที่ที่มีความแม่นยำสูงสุด ทำให้สามารถครอบคลุมร้านอาหารกว่า 95% ของประเทศไทย ซึ่งการพัฒนาในครั้งนี้ ได้ความร่วมมือจาก บริษัท โกลบเทค จำกัด ในการเพิ่มข้อมูลแผนที่ร้านอาหาร (บริษัทผู้นำด้านบริการข้อมูลแผนที่ดิจิตอลและข้อมูลพิกัดตำแหน่ง ที่มีความละเอียด ความถูกต้อง และทันสมัยสูงสุด ภายใต้ชื่อตราสินค้า NOSTRA) งานนี้จัดได้ว่า เป็นการพัฒนาครั้งใหญ่ของวงในอีกครั้งหนึ่งเลยทีเดียว

_DSC8737

คุณยอด ชินสุภัคกุล (ประธานกรรมการ บ.วงใน มีเดีย จำกัด) ได้กล่าวว่า “การพัฒนาข้อมูลแผนที่ร้านอาหารในครั้งนี้ เป็นการยกระดับมาตรฐานทั้งในด้านปริมาณของร้านอาหารที่มากพอ และความแม่นยำของตำแหน่งร้านอาหาร ซึ่งทำให้คุณภาพของวงในมีความน่าเชื่อถือ และ เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้มากยิ่งขึ้น”

_DSC6085

ในขณะที่ คุณวิชัย แสงหิรัญวัฒนา (ผู้จัดการทั่วไป บ. โกลบเทค จำกัด) กล่าวว่า “โกลบเทครู้สึกยินดีอย่างยิ่งสำหรับการจับมือเป็นพันธมิตรกับ “Wongnai” ที่เป็นเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นรีวิวร้านอาหารยอดนิยม ซึ่งในการร่วมมือกันครั้งนี้ Wongnai ได้นำข้อมูลแผนที่ NOSTRA ของโกลบเทค  ที่มีจุดแข็งคือข้อมูลสถานที่ หรือ Points of Interest (POI) ในกลุ่มประเภทข้อมูลร้านอาหารมากกว่า 100,000 ตำแหน่งทั่วประเทศไทย  รวมถึงข้อมูลถนนและตำแหน่งสถานที่สำคัญต่างๆ โดยละเอียดไปพัฒนาบริการแผนที่บนเว็บไซต์ Wongnai ทั้งนี้ NOSTRA มีทีมสำรวจและพัฒนาข้อมูลที่มีความชำนาญและเข้าใจสภาพแวดล้อมในพื้นที่ประเทศไทยเป็นอย่างดี และมั่นใจว่าความถูกต้องของข้อมูล NOSTRA จะสามารถช่วยตอกย้ำความแม่นยำในการหาโลเคชั่นร้านอาหารบนเว็บไซต์ Wongnai ได้อย่างครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่อย่างแน่นอน”

สำหรับผู้ที่เผชิญกับปัญหาในการเลือกหาร้านอาหาร วงในสามารถเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เปรียบเสมือนเพื่อนคู่ใจในการแนะนำร้านอาหารทุกประเภท โดยสามารถใช้บริการได้หลายช่องทาง อาทิ เช่น http://www.wongnai.com, แอพพลิเคชั่น Wongnai (โหลดฟรีบน App Store และ Google Play Store), http://www.facebook.com/wongnai, twitter: @wongnai, และ Instagram: @wongnai

บรรยากาศภายในงาน “ร้านครบทั่วไทย กับ Wongnai”

Leave a Reply