เชื่อว่าหลายๆคน น่าจะคุ้ยเคยกับการทำธุรกรรมทางการเงินบนอินเตอร์เน็ตเป็นอย่างดีใช่ไหมคะ? โดยเฉพาะเมื่อพูดถึง PayPal น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก เพราะเป็นบริการชำระเงินออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ ของโลก ล่าสุดนี้ทางบริษัทได้ออกแบบระบบการชำระเงินรูปแบบใหม่มีชื่อว่า PayPal Here ซึ่งมีแนวคิดการทำงานคล้ายคลึงกัSquare ของ Jack Dorsey คือใช้ระบบการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตบนโทรศัพท์มือถือ โดยอุปกรณ์ที่ใช้จะเป็นรูปทรงสามเหลี่ยม ซึ่งแตกต่างกับของ Square ตรงที่อุปกรณ์เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมค่ะ

ในส่วนลักษณะการทำงานของ PayPal Here นั้น จะมีอุปกรณ์เสริมไว้สำหรับรูดบัตรเครดิตขนาดพกพา โดยใช้เสียบกับช่องหูฟังของโทรศัพท์มือถือ และเมื่อดาวน์โหลดตัวแอพพลิเคชั่นของ PayPal เรียบร้อยแล้วเท่านั้น คุณก็จะสามารถรูดปรี๊ดๆ ได้ทันที โดยมีค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 2.7% จากยอดที่ชำระตามจริงค่ะ (น้อยกว่า Square 0.05%) ซึ่งล่าสุด PayPal Here สามารถใช้จริงที่ USA, Canada, Hong Kong และ Australia แล้ววันนี้ ส่วนประเทศไทยเราต้องอดใจรอไปก่อนนะคะ ^_^

หาก PayPal Here สามารถใช้ได้จริงที่ประเทศไทยเมื่อไหร่ น่าจะส่งผลดีไม่น้อย เพราะนอกจากจะเป็นการเพิ่มช่องการชำระเงินที่หลากหลายให้กับผู้บริโภคแล้ว ในส่วนของเจ้าของร้านเอง ก็สามารถรับชำระเงินด้วยบัตรเครดิตได้อย่างสะดวกสบายโดยไม่ต้องพกเครื่องรูดบัตรให้ยุ่งยากอีกต่อไป :D

สามารถดูคลิปวีดีโอสาธิตการทำงานเพิ่มเติมได้ที่นี่

ขอบคุณที่มาข้อมูล PayPal Here : engadget.com

Leave a Reply