บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) เตรียมเนรมิตศูนย์กลางประชุมแห่งชาติสิริกิต์ให้กลายเป็นโลกแห่งไอที กับงาน “คอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2012” (Commart Next GEN Thailand 2012) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Modern Play” ซึ่งสินค้าที่รวบรวมนำมาแสดงในงานจะบ่งบอกถึงความทันสมัยและความล้ำหน้าของเทคโนโลยี โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 มิถุนายน 2555 นี้

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดพื้นที่แสดงนวัตกรรมทางไอที (Gadgets) และเทคโนโลยีรุ่นใหม่ล่าสุดจากพันธมิตรคู่ค้าและจากต่างประเทศ อาทิ

Toshiba FlashAir Wireless SDHD Memory Card Memory Card ตัวแรกของโลกที่มีระบบ Wireless LAN

นวัตกรรมของการ์ดเก็บข้อมูลรูปแบบใหม่ ที่ไม่ได้มีความสามารถเพียงแค่เก็บข้อมูลอย่างเดียว แต่ยังสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สาย เพื่อถ่ายโอนข้อมูลหรืออัพโหลดรูปภาพได้ทันที

Toshiba FlashAir เป็นการ์ดหน่วยความจำในรูปแบบ SD Card ที่ได้รวมเอาอุปกรณ์ Wireless ไว้ในตัว คุณสามารถใช้มันร่วมกับกล้องถ่ายภาพ เพื่อบันทึกภาพต่างๆ ได้ตามปกติ ในขณะเดียวกันก็ยังตั้งโปรแกรมให้มันส่งข้อมูลไปยังคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือสมาร์ทผ่านการเชื่อมต่อไร้สายได้ทันที หรือจะสั่งให้อัพโหลดภาพขึ้นไปเก็บไว้บนอินเทอร์เน็ตหรือบนบล็อกก็สามารถทำได้

Sony SmartWatch นาฬิกาข้อมือที่รองรับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ สุดเท่ห์

นาฬิกาสุดล้ำจาก Sony ที่ไม่ได้ช่วยเพียงแค่บอกเวลาเท่านั้น แต่หน้าที่ของมันยังสามารถแสดงข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสายเข้า สายที่ไม่ได้รับ ข้อความ ตารางนัดหมาย รวมไปถึงข้อความที่ถูกโพสต์ ถูกคอมเม้นต์ต่างๆ บนโลกโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค ไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Twitter ผ่านการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android โดยใช้ Bluetooth สะดวกสบาย ไม่ต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูบ่อยๆ

SAGEMCOM SIXTY DIGITAL CORDLESS TELEPHONE  โทรศัพท์บ้านไร้สายระบบดิจิตอล ในรูปแบบ Retro

โทรศัพท์เก๋ๆ สไตล์ยุค 60’s ที่ถูกนำมาใส่ให้เต็มไปด้วยเทคโนโลยี เริ่มตั้งแต่หน้าจอแบบสัมผัสที่สามารถใช้สั่งงานได้อย่างสะดวกในทุกๆ เมนู อิสระกับการใช้งานด้วยหูฟังแบบไร้สาย พร้อมเครื่องตอบรับโทรศัพท์อัตโนมัติที่สามารรถบันทึกเสียงฝากข้อความไว้ได้นานถึง 20 นาที ตัวเครื่องมาพร้อมกับหน่วยความจำภายในที่สามารถบันทึกเบอร์และชื่อผู้ติดต่อไว้ได้ พร้อมแสดงชื่อและเบอร์เมื่อมีสายเข้า

Sony Tablet P 5.5  Tablet สายพันธุ์ใหม่ หน้าจอคู่ 5.5 นิ้ว

แท็บเล็ตสไตล์ใหม่ที่ทำให้คุณลืมรูปแบบกระดานชนวนไปได้เลย ด้วยการดีไซน์แบบฝาพับที่ช่วยให้ขนาดของมันเล็กกะทัดรัด สะดวกแก่การพกพา พร้อมด้วยหน้าจอใหญ่เต็มตา 5.5 นิ้ว ถึง 2 จอ พร้อมระบบทัชกรีนที่ลื่นไหล รันแอพพลิเคชันได้อย่างสนุกสนานผ่านระบบปฏิบัติการ Android 3.0 Honeycomb พร้อมซีพียู Dual Core ความเร็ว 1GHz ที่สำคัญสำหรับคอเกม Sony Table P มาพร้อมกับ Play Station Certified ที่ให้คุณโหลดเกมมันส์ สารพัดเกมมาเล่นได้ไม่รู้เบื่อ

Fujitsu Arrows Tab F-01D สุดยอด Tablet ที่ไม่หวั่นสายฝน

ทุกคนทราบกันดีว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นั้นไม่ถูกกับน้ำ แต่ไม่ใช่สำหรับ Fujitsu Arrows Tab F-01D สุดยอด Tablet ที่ได้รับการออกแบบมาให้แตกต่างออกไปด้วยดีไซน์ที่สามารถกันน้ำได้ไม่กลัวเปียก ทั้งวัสดุและการออกแบบระบบต่างๆ ภายในได้มาตรฐาน IPX5/7 ซึ่งสามารถกันได้ตั้งแต่ละอองน้ำที่กระเด็นใส่เช่นสายฝน จนไปถึงการกันน้ำในแบบแช่ลงไปทั้งเครื่อง ซึ่งสามารถกันน้ำได้ถึง 1 เมตร เป็นเวลา 30 นาที เลยทีเดียว คราวนี้จะเอาไปใช้เล่นระหว่างทำมิวสิคกลางสายฝนให้คนอิจฉาเล่นก็ไม่ต้องกลัวมันจะพังแล้ว

Flying Alarm Clock นาฬิกาปลุกสุดล้ำ 

สำหรับคนที่ตื่นยาก แม้ว่าจะตั้งนาฬิกาปลุกแล้ว แต่ก็ยังมีความสามารถจะลุกขึ้นมากดให้มันหยุดดัง โดยที่ “ยังไม่ตื่น” ได้อีก ถ้าหากไม่อ่อนใช้ไม่ได้ผล ก็ต้องเล่นไม้แข็งกับเจ้า Flying Alarm Clock ที่จะกระชากวิญญาณคุณกลับมาจากความฝันเพื่อควานหาเจ้าใบพัดตัวป่วนที่บินหนีออกไปจากฐานนาฬิกาในเวลาที่คุณตั้งปลุกไว้ กลับมาเสียบกลับที่ฐานให้ได้ ไม่งั้นไม่หยุดดัง … แบบนี้จะตื่นได้หรือยัง

I Watch โทรศัพท์มือถือในรูปแบบนาฬิกาข้อมือ

เอาใจเหล่าสาวก Apple กับไอเดีย concept นาฬิกา iWatch โดยการออกแบบของ ADR Studio จากประเทศอิตาลี ซึ่งการออกแบบก็เหมือนกับผลิตภัณฑ์ของ Apple ทั่วๆไปที่มีความทันสมัยเตะตาด้วยตัว Body ที่ทำมาจากอลูมิเนียม โดยที่เจ้า iWatch นี้สามารถเชื่อมต่อกับ iPhone หรือ iPads ด้วย Wi-Fi หรือ Bluetooth นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ pico projector ที่สามารถฉายภาพหรือ VDO ได้!!

โดย Gadgets เหล่านี้จะมีการเปิดประมูลภายในงาน เริ่มต้นราคาที่ 1 บาท ซึ่งผู้ที่สนใจในความล้ำหน้าของเทคโนโลยีเหล่านี้สามารถติดตามข่าวสารหรือดูรายละเอียดต่างๆ ได้ทาง www.commartthailand.com

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : http://www.techxcite.com/topic/9328.html

Leave a Reply