ร้านค้าที่ต้องการเปิดใช้งานบัญชี PAYSBUYเพื่อรับชำระเงิน เจ้าของร้านค้าหลายๆท่านอาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจกับวิธีการตั้งค่าที่หลังร้าน วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกันค่ะ

ก่อนจะเริ่มต้นขอเล่ารายละเอียดเกี่ยวกับ PaySbuy สักนิดเผื่อว่าหลายๆท่านอาจจะยังไม่คุ้นชื่อของบริการนี้นะคะ PAYSBUY เป็นบริการรับ/ส่งเงิน ชำระค่าสินค้าและบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ ในรูปแบบที่คล้ายคลึงกันกับ Paypal แต่มีช่องทางในการรับชำระที่หลากหลาย และเหมาะสมกับคนไทยมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นการรับชำะค่าบริการผ่านเคาเตอร์เซอวิส ผ่านบัตรเครดิต หรือ บัญชีธนาคาร ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าวิธีการรับชำระค่าบริการของเจ้าของบัญชี Paysbuy (เจ้าของร้านค้า) เลยค่ะ อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PAYSBUY

รู้จักกับเพล์สบายไปแล้วทีนี้มาเริ่มตั้งค่ากันเลยดีกว่านะคะ

ขั้นตอนที่ 1 เ ข้าไปที่เมนูหลังร้าน > การเงิน > บัญชี PaySbuy ของคุณก่อนค่ะ

ขั้นตอนที่ 2 ติ๊กเลือก “เปิดรับการชำระเงินค่าสินค้าผ่าน PAYSBUY จะพบกับเมนูให้ตั้งค่าต่างๆแสดงผลขึ้นมาดังภาพนะคะ

ขั้นตอนที่ 3 กรอกรายละเอียดดังนี้ค่ะ

Email บัญชี PAYSBUY :: กรอกอีเมลที่คุณใช้ในการสมัครสมาชิกกับ PAYSBUY ไว้นะคะ สำหรับร้านค้าต้องเปิดบัญชีสำหรับธุรกิจนะคะ หากเป็นบัญชีบุคคลจะไม่มีรายละเอียด Shop id ที่ใช้ในการเชื่อมต่อหลังร้านกับระบบของเราค่ะ สำหรับร้านค้าที่ต้องการเปิดบัญชีสำหรับธุรกิจ คลิกเพื่อเปิดบัญชีสำหรับธุรกิจได้ที่นี่นะคะ

สำหรับรายละเอียดอื่นๆ คุณสามารถดูข้อมูลได้จากในบัญชี PAYSBUY ของคุณ ดังภาพด้านล่างค่ะ

ทั้งนี้ รหัสความปลอดภัย ที่คุณจะต้องกรอกลงไปที่หลังร้านของเรานั้น สามารถกดเข้าไปดูได้ที่คำว่า “รหัสความปลอดภัย” ดังภาพด้านล่างค่ะ

หลังจากกดเข้ามาแล้วจะเจอรหัสความปลอดภัยดังภาพค่ะ

สำหรับค่าเงินที่ทางร้านต้องการรับชำระนั้นก็สามารถเลือกตามต้องการได้เลยค่ะ โดยค่าธรรมเนียมนั้นทางร้านสามารถดูรายละเอียดค่าธรรมเนียม PAYSBUY ได้ที่ลิงก์นี้นะคะ ค่าธรรมเนียม PAYSBUY

เพียงกรอกข้อมูลเหล่านี้ลงที่หลังร้านของคุณ การตั้งค่าเพื่อรับชำระเงินผ่านระบบ PAYSBUY ก็จะสมบูรณ์แล้วค่ะ ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ

Leave a Reply